Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Thái Nguyên  -  Tuesday, December 10, 2019
 
Tâm sự của cô gái thu ngân
 
2019-10-24 10:56:35

Mô hình chung của các đội sản xuất tại điện lực là quản lý tổng hợp có nghĩa là đảm nhiệm các công việc: quản lý, vận hành, sửa chữa, khảo sát cấp mới, thay thế công tơ, di chuyển vị trí, ghi số, thu tiền, đôn đốc khách hàng chậm trả...Không chuyên sâu, nhưng mảng nào cũng có thể đảm nhận và hoàn thành. Em nhớ, ngày còn thu tiền trực tiếp cứ đến thời gian thu tiền là đi sớm về muộn. Dù mưa dầm ngày xuân, nắng oi mùa hạ, se lạnh đầu thu hay rét nàng bân, không vấn đề... cứ theo ngày thu đã ấn định, là đi. Vừa thu tiền vừa kiểm soát số lượng khách hàng, xem có ai thắc mắc dùng điện mà không thấy hóa đơn, ghi nhận ý kiến của khách hàng nhà nhiều số, nhà ít số, rồi sao chậm thế. Hôm nào mưa gió mạng kém, thì thôi... cái hòm đựng tiền, đựng máy tính bảng, đựng cả những lời than phiền. Vẫn Vâng, Bác thông cảm, vẫn vui, vẫn tay quẹt thẻ, miệng nói, tay thanh toán tiền... Hết ngày thu theo lịch là gửi thông báo, cơ quan cũng đến mà tư gia cũng gọi, gọi không được thì nhờ nhắn... đến nỗi khách hàng còn hỏi em sao cô biết số điện thoại của tôi, sao biết nhà tôi gần nhà đấy. Em cũng phì cười, ừ nhỉ sao em lại gắn bó với khách hàng đến thế, nhất là những khách hàng vô tình quên, cứ thích quên.... Với trách nhiệm là thu ngân viên, công việc của em chính là như thế, nhắc khách hàng khi họ quên, hỗ trợ khi họ cần, tìm lại mã khách hàng khi họ mất, thay đổi dịch vụ khi họ yêu cầu, ghi nhận khi họ có ý kiến, xin lỗi khi dịch vụ của mình chưa đáp ứng kịp thời, cảm ơn khi được giúp đỡ.

 Là thu ngân, em đại diện cho đội mình, cơ quan mình tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, gần họ nhất, được lắng nghe cũng nhiều, được góp ý cũng không ít. Bao nỗi niềm đầy vơi trong suốt hành trình dài ấy, đâu biết cũng có lúc thay đổi và khác như bây giờ. Giờ khác rồi, ngân hàng và các bên dịch vụ thu tiền, khách hàng có nhiều kênh thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn trước. Em không đi thu tiền trực tiếp tại các điểm thu nữa. Em chỉ còn kiểm soát khách hàng theo kỳ ghi số, đôn đốc khách hàng có hóa đơn nhiều kỳ, khách hàng cơ quan chưa thanh toán qua UNC, khách hàng tư gia chưa thanh toán đúng hạn. Đôi khi nhớ về quãng thời gian thu ngân trực tiếp ấy thấy nhớ, thấy yêu, thấy nuối tiếc... Ừ, có vất vả, có gian nan, nhưng cho mình trưởng thành từ đấy, và niềm vui cũng từ nơi đấy! Khi không còn là thu ngân viên trực tiếp, em có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn qua nhiều phần công việc mình được giao. Khi là công nhân ghi số trực tiếp, ngoài việc ghi đúng đủ và chính xác còn kèm thêm kiểm soát chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ. Học cách kiểm tra công tơ, học các qui định trong ghi chỉ số công tơ. Khi là công nhân tham gia vào quá trình hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng, em được tiếp xúc và trưởng thành hơn cả về kiến thức chuyên môn và kĩ năng giải quyết vấn đề, em hoàn thành công việc nhanh hơn, nỗ lực tìm tòi giải pháp đáp ứng công việc và đến gần hơn mục tiêu trở thành người đồng hành với khách hàng. Cùng các đồng nghiệp hướng đến cam kết "khách hàng là trung tâm". Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng ngày càng cao, dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện. Đổi mới không ngừng, là người cố vấn tin cậy cho khách hàng về hiệu quả sử dụng điện năng. Trân trọng, giữ chữ tín, lắng nghe ý kiến của khách hàng với tinh thần tôn trọng lợi ích của các bên. Là công nhân ngành điện, cũng là khách hàng được ngành cung cấp dịch vụ, em học cách tiết kiệm điện, giảm chi phí cho gia đình mình và tuyên truyền tiết kiệm điện đến mọi khách hàng. Điện không thể không dùng, chỉ có cách sử dụng hợp lý mà thôi. Sử dụng tiết kiệm, an toàn, thông minh vừa thỏa mãn mọi nhu cầu chính đáng của cuộc sống vừa giữ gìn tái sử dụng nguồn năng lượng. Tiết kiệm điện là giảm sản lượng tiêu thụ vào giờ cao điểm, là tắt bớt khi không cần thiết, là tháo bỏ khi không sử dụng đến. Tiết kiệm điện sẽ giảm đầu tư xây dựng các nguồn điện mới, bảo vệ nguồn nhiên liệu không tái tạo được, gìn giữ bền vững các nguồn nhiên liệu được tái tạo lại./.

 Quế Anh – Điện lực TP Thái Nguyên

 
Tin cùng thư mục :
Team building PC Thái Nguyên 2019 “chìa khóa vàng” để xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Công ty Điện lực Thái Nguyên: Đào tạo gắn kết văn hóa và tăng cường kỹ năng làm việc chuyên nghiệp
Lễ ký cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2019
PC Thái Nguyên tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo cho cán bộ chủ chốt
Thơ: Điện về với bản
Nguyễn Thanh Lâm – Gương cá nhân điển hình trong lĩnh vực kinh doanh tại PC Thái Nguyên
Đời sẽ dịu dàng biết mấy nếu chúng ta đặt mình vào vị trí công việc của nhau
Tự hào màu áo công nhân Ngành điện
PC Thái Nguyên học tập không ngừng để phát triển
CBCNV Điện lực Phú Bình với nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : BenitoFowell
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 1779

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  Tien Dien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  Dich vu tin nhan SMS  |  HDDT