Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Thái Nguyên  -  Friday, December 3, 2021
 
Thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt: Lợi cả đôi đường
 
2021-07-27 10:31:27

Thời gian qua, bên cạnh việc thường xuyên nâng cấp lưới điện, Điện lực huyện Định Hóa (Công ty Điện lực Thái Nguyên) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Một trong số đó là đẩy mạnh thanh toán hóa đơn điện không phải dùng tiền mặt. Qua đó, vừa tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng và cán bộ đơn vị, vừa góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Lường Quế Chi, ở tổ dân phố Trung Kiên, thị trấn Chợ Chu (Định Hóa) thực hiện thao tác thanh toán hóa đơn điện qua tài khoản ngân hàng.

Khoảng 2 năm trở lại đây, chị Lường Quế Chi, ở tổ dân phố Trung Kiên, thị trấn Chợ Chu (Định Hóa) đã thực hiện việc thanh toán tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng. Chị Chi chia sẻ: Do công việc bận rộn nên có những khi đến kỳ thanh toán nhưng tôi lại quên, hoặc không sắp xếp được thời gian đi nộp tiền điện. Có lần, do tôi đi công tác, quá hạn thanh toán hóa đơn nên gia đình còn bị cắt điện. Từ khi sử dụng cách thanh toán hóa đơn điện qua tài khoản ngân hàng, tôi không cần phải đến điểm thu tiền điện mà chỉ cần chiếc điện thoại thông minh kết nối internet là có thể nhận thông tin về hóa đơn và thực hiện nộp tiền điện.

Hiện nay, Điện lực huyện Định Hóa đang có trên 31.000 khách hàng, trong đó nhiều có nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp với nhu cầu sử dụng điện năng lớn. Việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Đơn cử như tại Doanh nghiệp tư nhân Hậu Thủy, ông Nguyễn Xuân Hậu, Giám đốc doanh nghiệp cho biết: Việc thanh toán qua tài khoản ngân hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra, kiểm soát được lượng điện năng tiêu thụ, vừa tránh sai sót…  

Được biết, từ tháng 10-2019, Điện lực huyện Định Hóa bắt đầu đẩy mạnh triển khai thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, Smart Banking, Internet Banking, ví điện tử... Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này tăng lên nhanh chóng do các lợi ích mang lại như: Tiết kiệm thời gian đi lại, không còn phải chờ đợi hay lưu trữ các hoá đơn, không sợ nhầm lẫn thông tin và dễ dàng tra cứu các thông tin, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, việc thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt còn góp phần phòng, chống dịch COVID-19 do khách hàng không cần đến trụ sở điện lực hay các đơn vị thu gián tiếp để nộp tiền. Đến nay, toàn huyện Định Hóa đã có trên 16.800 khách hàng (tương ứng 55,9% tổng số khách hàng) sử dụng phương thức thanh toán tiện lợi này.

Theo ông Phạm Hồng Long, Phó Giám đốc Điện lực huyện Định Hóa: Là huyện miền núi, nhiều khu vực còn khó khăn nên số lượng khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng, ví điện tử như một kênh thanh toán còn hạn chế. Do đó, số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt ở Định Hóa còn thấp so các địa phương khác của tỉnh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với các địa phương để tuyên truyền việc sử dụng hình thức thanh toán này đến đông đảo khách hàng hơn nữa. 

Bên cạnh đó, Điện lực huyện Định Hóa cũng đang triển khai nhiều biện pháp khác để nâng cao chất lượng dịch vụ điện. Trong đó, điển hình là triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng miễn phí qua ứng dụng Zalo. Theo đó, ngoài thông báo tiền điện, lịch cắt điện, khách hàng còn nhận được các thông tin chi tiết về lượng điện sử dụng, các chỉ số trên công tơ, lịch cắt điện, lịch ghi chỉ số… và các thông tin mới nhất về hoạt động của ngành Điện trên địa bàn qua tài khoản Zalo. Đến nay, Điện lực huyện Định Hóa đã phát triển được trên 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ này (tương ứng 39% tổng số khách hàng).

Việt Dũng
 
Tin cùng thư mục :
Tháng 11: Ai cũng có quà, giảm mức quy đổi xu lấy mã giảm giá và gói quà 1 triệu
Nhập mã Banmoi15 – MOMO tặng bạn combo quà 200k cực đã
Trung tâm Chăm sóc khách hàng khuyến khích khách hàng nhắn tin tra cứu thông tin dịch vụ điện qua Tổng đài SMS 8079
Giới thiệu các dịch vụ Chăm sóc khách hàng của Trung tâm CSKH - TCT Điện lực miền Bắc
Hoàn 20% hóa đơn điện khi thanh toán qua ví VNPT Pay
Lần đầu dùng Ví MoMo, nhận ngay quà khủng trả hóa đơn
Hoàn 20% hóa đơn điện khi thanh toán qua ví VNPT Pay
Hoàn tiền tới 20% cho lần đầu thanh toán tiền điện qua ViettelPay
Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn, tiện lợi
Cảnh báo tiếp tục xuất hiện các cuộc gọi giả danh nhân viên Điện lực

Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : MelvaPung47
Past 24 Hours Hôm qua : 9
Prev. 24 Hours Hôm nay : 6
User Count Toàn bộ : 3422

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  Tien Dien  |  Lien He  |  So Do  |  CatDien  |  Dich vu tin nhan SMS  |  HDDT