Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    CBCNV Điện lực Phú Bình với nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

    24/10/2019 10:54

    Mỗi CBCNV Điện lực Phú Bình đều hiểu tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp vìvăn hóa doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

     

    Nhưng, thế nào là văn hóa doanh nghiệp? Làm cách nào để tạo ra được một môi trường có văn hoá trong doanh nghiệp? Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp để theo đuổi và thực hiện các mục đích của doanh nghiệp. 

    Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đối với Điện lực Phú Bình có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp cho Điện lực ngày càng phát triển, nhất là trong giai đoạn hội nhập ngày nay.

     

    Thứ nhất là thể hiện ngay trong công việc hàng ngày như: Tuân thủ các quy trình, quy phạm, quy định của PCThaiNguyen. Thực hiện trang phục ở hiện trường, giao tiếp khách hàng và tại công sở.

     

    Thứ hai là các giá trị tinh thần, đưa mỗi CBCNV trong đơn vị gắn kết với nhau hơn qua những tiếng cười, những buổi sinh hoạt cơ quan, và các sự kiện tổ chức cho con em cán bộ CNV trong đơn vị. Qua đó nâng tạo không khí vui chơi lành mạnh và thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo PCTN và lãnh đạo ĐLPB tới CBCNV. Chính là nền tảng để mỗi cá nhân, tập thể trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc góp phần vào sự phát triển cả về chất và lượng cho DLPB nói riêng PCThaiNguyen nói chung một cách bền vững và mạnh mẽ.

     

    Tuân thủ các quy định an toàn khi làm việc

     

     

    Thứ ba đưa trở thành nền tảng cho các hành động chính là niềm tin, nhận thức, suy nghĩ và xúc cảm được coi là đương nhiên ăn sâu trong tiềm thức mỗi cá nhân trong Điện lực. Để mỗi hành động, việc làm và để mỗi cá nhân không chỉ là hạt giống mà mỗi CBCNV trở thành một tuyên truyền viên, một tấm gương trong đơn vị, gia đình và xã hội góp phần vào những tiếng cười những câu “cảm ơn” và sự tri ân sau sắc của lãnh đạo và nhân dân địa phương. Bằng việc luôn làm việc an toàn, không uống rượu, bia trong giờ làm việc, khắc phục sự cố trong vòng 2h đồng hồ, dịch vụ khách hàng và đặc biệt là tri ân khách hàng sử dụng điện cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, trường học trong những năm qua.

     

     

    Trong các nội dung văn hóa của Điện lực Phú Bình thì văn hóa ứng xử của từng cá nhân có vai trò hết sức quan trọng nó là hạt nhân để xây dựng nên văn hóa của Công ty, thể hiện trên những lĩnh vực như: Văn hóa trong giao tiếp chào hỏi (cách chào hỏi, cách thức bắt tay v.v.); Giới thiệu và tự giới thiệu; Nói chuyện, ứng xử với khách hàng, đối tác; Ứng xử với đồng nghiệp (giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên v.v.); Giao tiếp qua điện thoại; trong làm việc (vệ sinh nơi làm việc, tác phong v.v.); Xử lý, giải quyết công việc (ứng xử khi xử lý công việc, thời hạn xử lý công việc v.v.); Hội họp (nghi thức hội họp, chỗ ngồi trong hội họp v.v.); Quy tắc đạo đức nghề nghiệp (chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, quan hệ nội bộ, quan hệ bên ngoài v.v.). Những nguyên tắc ứng xử tưởng chừng như đơn giản nhưng đòi hỏi mỗi người phải luôn học hỏi, rèn luyện để nó trở thành thói quen, trở thành nét văn hóa của từng cán bộ công nhân viên.

     

    Tri ân hộ nghèo hộ gia đình chính sách

     

     

    Thực tiễn trong những năm qua việc xây dựng văn hóa Điện lực Phú Bình luôn được lãnh đạo quan tâm chỉ đạo, xây dựng các bộ tiêu chí gắn với công việc cụ thể của cán bộ công nhân viên. Điện lực đang từng bước xây dựng và hình thành những hệ giá trị cốt lõi với một tầm nhìn lâu dài đưa Điện lực dần trở thành một đơn vị dẫn đầu về cung cấp điện năng và sản xuất kinh doanh với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, hướng tới sự chuyên nghiệp, thấu hiểu, hợp tác, hiệu quả. Chuẩn mực đạo đức triết lý kinh doanh được thực thi hiệu quả nâng cao vai trò, năng lực của người lao động, mọi hoạt động đều vì lợi ích chung của khách hàng, công ty Điện lực Thái Nguyên với khẩu hiệu “trách nhiệm” “tận tâm với công việc, “tận tụy với khách hàng”, “Trung thực”… ứng xử trong nội bộ, với bên ngoài và khách hàng có nhiều chuyển biến dần trở thành nét văn hóa của từng cán bộ công nhân viên được khách hành, đối tác, các ngành, nhân dân đánh giá cao.

     

    Tuy nhiên việc xây dựng văn hóa Điện lực không phải thực hiện trong ngày một ngày hai, nó có thể là một chặng đường dài, việc xây dựng văn hóa Điện lực không phải là một khẩu hiệu, nó phải được sự vun đắp của từng cá nhân trong Đơn vị, xây dựng văn hóa chính là chìa khóa để Điện lực ngày càng phát triển.

    Dương Ngọc Dũng - ĐL Phú Bình