Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Ngyên huấn luyện nâng cao kỹ năng công tác phòng chống thiên tại, tìm kiểm cứu nạn cứu hộ năm 2023.

    27/09/2023 00:09

    Để thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN), mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) đều phải được trang bị các kiến thức, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ khi có thiên tai, sự cố xảy ra.

    Theo đó, ngày 23 và 24/9/2023, tại Bể bơi - Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên,  Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lớp Tập huấn nâng cao kỹ năng công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ năm 2023 cho 150 người là đội viên đội xung kích PCTT, TKCN năm 2023 của các đơn vị trực thuộc Công ty.

     

    Toàn cảnh buồi tập huấn

    Tham gia lớp tập huấn, các học viên được phổ biến kiến thức nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ PCTT và TKCN; huấn luyện kỹ năng xây dựng phương án, kế hoạch và TKCN, sơ cứu người bị đuối nước, để đảm bảo an toàn cho người lao động, không để xảy ra tai nạn lao động khi thực hiện công viêc, biết cách chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thiết yếu nhất để chủ động phòng, chống một cách hiệu quả khi có các tình huống thiên tai xảy ra. Đồng thời, nắm được các hoạt động phòng ngừa ứng phó nhanh chóng và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với các công trình điện, giảm thiểu thời gian mất điện do thiên tai cũng như các kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu cho người dân gặp nạn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền tại gia đình và cộng đồng địa phương, tạo sự lan tỏa rộng rãi, nâng cao kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng cho mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra.

     

    Các học viên thực hành sơ cứu và thực hành cứu nạn bằng xuồng

    Lớp tập huấn cũng tổ chức thực hành và kiểm tra: khả năng bơi, sơ cứu nạn nhân bị ngạt nước và thương tích; thực hành một số tình huống cứu nạn, cứu hộ.

    Lớp tập huấn nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng, cơ động và rèn luyện kỹ năng xử lý một số tình huống có thể xảy ra trong quá trình tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cho các CBCNV ngành Điện, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, phương tiện do thiên tai, bão lũ gây ra.

    Bùi Văn Tiến – Phòng An Toàn