Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chuyện về nữ công nhân Thí nghiệm điện PC Thái Nguyên

    28/05/2024 16:05

    Thí nghiệm điện là một “nghề”, một công việc vô cùng quan trọng bởi nó đưa ra kết luận cuối cùng để công trình, thiết bị điện đó có đảm bảo đủ điều kiện đưa vào vận hành, hoạt động hay không?.

    Những năm qua phụ tải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên liên tục tăng cao, hệ thống nguồn và lưới điện cũng liên tục được cải tạo nâng cấp và hiện đại hóa. Với đặc thù công việc là thí nghiệm lắp mới, thí nghiệm định kỳ có kế hoạch cũng như thực hiện xử lý sự cố…từ hệ thống lưới điện nội bộ cho đến hệ thống điện là tài sản của khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Để nâng cao chất lượng dịch vụ điện đến với khách hàng, người làm công tác thí nghiệm cũng luôn phải trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, thường xuyên cập nhật vận hành các thiết bị mới được trang cấp để đáp ứng yêu cầu công việc. Đối với nam giới, một công việc “không kể giờ giấc” có lẽ cũng là bình thường, nhưng với chị em phụ nữ đó là cả một sự nỗ lực và sự hy sinh thời gian chăm lo hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình. Và chị Đặng Thị Ngọc Hảo - Công nhân Thí nghiệm điện thuộc Đội sữa chữa điện tổng hợp là người như vậy.

    Chúng tôi dường như đã quen với nụ cười tươi tắn, đôn hậu của người phụ nữ ấy mỗi khi đến cơ quan, chị là người Tổ trưởng công đoàn vừa hết lòng với công việc, vừa cởi mở, gần gũi với đồng nghiệp. Chúng tôi cảm nhận ở chị tình yêu công việc và sự đam mê của người làm công tác thí nghiệm điện, chị đã giúp các đồng nghiệp chúng tôi luôn yên tâm và phát huy thế mạnh của bản thân.

    Với thâm niên 9 năm công tác, chị đã chứng minh được nghề thí nghiệm không chỉ giành cho nam giới mà nữ giới cũng hoàn thành và hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Chị đã không ngừng phấn đấu, cùng các đồng nghiệp nghiên cứu, tự học tập, nâng cao trình độ, đặc biệt là đối với công tác thí nghiệm thường xuyên phải cập nhập thiết bị, công nghệ mới để đáp ứng được yêu cầu công việc.

    Chị Đặng Thị Ngọc Hảo trực tiếp thực hiện và chỉ huy nhóm công tác thí nghiệm trên lưới điện

    Trong suốt thời gian được công tác cùng chị Hảo, tôi cảm nhận chị là người gần gũi, thông minh, yêu nghề, chịu khó học hỏi, mỗi công việc chị làm đều chỉnh chu, cẩn thận, tuân thủ quy trình an toàn và vận hành thiết bị. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chị đều cùng các đồng nghiệp phân tích, rút kinh nghiệm…từ đó biến nghề thí nghiệm từ khô khan trở thành gần gũi hơn. Chị đã truyền lửa và tình yêu nghề cho mỗi đồng nghiệp chúng tôi, nhìn vào chị mỗi nam đồng nghiệp chúng tôi cần phải phấn đấu hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa với công việc được giao.

    Trên cương vị là người Tổ trưởng công đoàn, chị đã luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống cho CBCNV trong tổ, cùng mạng lưới an toàn vệ sinh luôn sát sao thực hiện đúng các quy định của ngành, quy trình an toàn điện, quy trình vận hành thiết bị. Điều đó được chứng minh trong nhiều năm qua đơn vị không có cá nhân vi phạm quy trình và được Công ty đánh giá cao.

    Thực hiện thử nghiệm không tải MBA

    Trao đổi với cán bộ kỹ thuật về hạng mục đo điện trở 1 chiều MBA

    Kết thúc công việc trở về bên gia đình chị lại tất tả với công việc của người vợ, người mẹ để dành nhiều thời gian bảo ban các con. Chồng chị là công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế thường xuyên đi trực theo ca, bố mẹ 2 bên gia đình lại ở xa, nên việc chăm sóc 2 con nhỏ chủ yếu là chị gánh vác, vì vậy chị rất trân trọng những khoảng khắc gia đình được quây quần; Là người phụ nữ giỏi lo toan và khéo léo, công việc nội ngoại hai bên đều một tay chị quán xuyến nên chị đều sắp xếp chu toàn. Vì thế mỗi khi có công việc đột xuất thì chẳng kể giờ giấc, chị cũng tạm gác việc gia đình lập tức có mặt tại hiện trường để phối hợp cùng anh em thực hiện nhiệm vụ lúc mưa giông, khi nắng nóng, chia nhau từng mẩu bánh chai nước cùng anh em trong Đội. Chính sự nhiệt huyết và niềm đam mê của chị đã tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Chị là tấm gương sáng cho đồng nghiệp học tập và noi theo.

    Chị luôn tâm niệm những công trình được đóng điện vận hành an toàn là niềm vui, là niềm hạnh phúc. Nhưng đằng sau niềm vui ấy cũng là sự hy sinh những phút giây đầm ấm bên gia đình và người thân, “lặng thầm” cùng các đồng nghiệp góp phần không nhỏ để dòng điện được thông suốt. Tạo dựng được hình ảnh đẹp, góp phần mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

    Giấy khen chị Đặng Thị Ngọc Hảo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023

    Với những nỗ lực không biết miệt mỏi, cùng với tình yêu và niềm đam mê công việc mà mình đã chọn lựa, năm 2022 chị đã được Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên trao tặng Giấy khen trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Năm 2023 chị được Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên công nhận và khen thưởng “đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Những phần thưởng trên là sự ghi nhận, cũng là hành trang để chị tiếp tục phấn đấu và nuôi dưỡng tình yêu với ngành điện và công việc mình đã và đang gắn bó./.

    Đinh Công Tuấn - Đội sửa chữa điện TH