Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công nhân Điện lực Định Hóa nhặt được của rơi, trả lại người mất

    08/02/2021 09:50

    Ngày 05/02/2021, trên đường đi làm về đồng chí Vũ Văn Phương - công nhân quản lý Đội QLVH Điện lực Định Hóa đã nhặt được một ví da màu nâu đen, bên trong ví có một số giấy tờ cá nhân và khoảng hơn 5 triệu tiền mặt. Ngay lập tức đồng chí Phương đã chia sẻ thông tin trên trang facebook cá nhân cũng như đăng trên các hội nhóm trên địa bàn huyện và nhờ người thân, bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ thông tin rộng rãi với mong muốn sớm tìm được chủ nhân để trả lại.

    Sau vài giờ chia sẻ thông tin, đồng chí Phương đã tìm được người làm rơi chiếc ví là anh Đặng Văn Tú, địa chỉ xóm Vũ Lương 2, xã Trung Lương. Ngay trong buổi tối cùng ngày, đồng chí Phương đã liên lạc và tới tận nhà để tự tay trả lại toàn bộ giấy tờ và tài sản cho anh Tú. 

     

     

    Đ/c Phương đăng tải trên facebook cá nhân

    Nhận lại chiếc ví, anh Tú cũng như gia đình anh đã không giấu được niềm vui sướng, hạnh phúc bởi anh nghĩ ví đã bị rơi thì sẽ mất chứ không thể nhận lại được. Anh cho biết số tiền trên là tiền công lao động của anh sau nhiều ngày làm thuê vất vả tại Hà Nội. Vợ anh thì thường xuyên đau ốm nên cũng không làm được nhiều việc, các con còn nhỏ nên anh Tú là trụ cột lao động chính trong nhà. Số tiền trên anh dự định sẽ dùng để mua thuốc cho vợ và trang trải, sắm sửa cho cái tết. Nay nhận lại được giấy tờ và tài sản anh vô cùng cảm kích và cảm ơn trước tấm lòng của anh Phương.

    Anh Tú nhận lại toàn bộ giấy tờ và tiền mặt từ đ/c Phương

    Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của công nhân Vũ Văn Phương là một hành động đẹp, nó càng đẹp hơn, ý nghĩa hơn khi những ngày tết Nguyên đán đang cận kề. Tuy đây là một việc nhỏ nhưng rất cần nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa