Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên nhặt được của rơi trả lại người mất

    11/08/2020 16:27

    Mỗi một tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Lan tỏa nét đẹp trong những ngày đầu thu tháng 8 năm 2020, có thể kể đến tấm gương điển hình nhặt được của rơi trả lại người mất của anh Hà Sỹ Quang - Đội phó đội quản lý Điện 5 - Điện lực TP Thái Nguyên - Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Vào sáng ngày 10/8/2020, anh Hà Sỹ Quang trên đường đi làm đoạn đường vào ga Lưu Xá thuộc tổ 7 phường Lưu Xá có nhặt được một túi bóng, kiểm tra bên trong anh Quang thấy có nhiều giấy tờ quan trọng gồm 01 giấy CMTND, 02 đăng ký xe máy, 01 giấy phép lái xe mang tên Dương Văn Tư (sinh 1985), trú tại xóm Phúc Thuận - Thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên cùng 1 số giấy tờ quan trọng khác và số tiền mặt là 352.000 đồng.

    Ngay sau khi nhặt được số giấy tờ trên anh Quang đã chủ động đăng trên trang facebook cá nhân nhờ bạn bè facebook chia sẻ để tìm chủ nhân của số giấy tờ trên. Tối cùng ngày anh Quang có nhận được điện thoại của người rơi là anh Dương Văn Tư. Sau khi tìm hiểu các thông tin đúng chủ nhân của số giấy tờ trên anh Quang đã hẹn anh Tư lên đội quản lý điện 5 - Điện lực TP Thái Nguyên để trao trả. Sáng ngày 11/8 anh Hà Sỹ Quang đã trao trả lại toàn bộ số giấy tờ và tiền nhặt được cho anh Dương Văn Tư trước sự chứng kiến của CBCNV đội quản lý điện 5.

    Anh Hà Sỹ Quang trả lại giấy tờ tiền mặt cho anh Dương Văn Tư

     “Nhặt được của rơi trả lại người mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức trong mỗi CBCNV người thợ điện. Nét đẹp này được thông qua những việc làm tử tế, lan tỏa và gieo vào lòng mỗi CBCNV về niềm tin, tình người thợ điện./.

    Vũ Tuấn Anh - Điện lực TP Thái Nguyên