Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên - Đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh

    03/04/2020 22:28

    Dịch bệnh Covid-19 xảy ra đến nay đã trở thành vấn đề nghiêm trọng và đáng lo ngại, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người và sự an toàn, phát triển của các Quốc gia trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

    Với tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị bằng các hành động kịp thời, tích cực, quyết liệt, hiệu quả của các Sở, Ban ngành, Chính quyền các cấp đã tạo được niềm tin, sự yên tâm trong xã hội và đại đa số người dân, tạo nên tâm thế chủ động trong phòng tránh dịch bệnh.

    “Chúng ta kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng…”. Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ngày 17/3 vừa qua đã lan tỏa mạnh mẽ đến mọi mặt trận, mọi địa phương trong cả nước.

    Để thể hiện trách nhiệm xã hội với các hoạt động từ thiện xã hội chung và người lao động ngành điện nói riêng, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Tập thể cán bộ, CNVC lao động Công ty Điện lực Thái Nguyên đã và đang có những hành động thiết thực chung tay vào cuộc chiến chống dịch bệnh.

    Tổng Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát động mỗi cán bộ CNVCLĐ trong toàn Tổng Công ty ủng hộ 01 ngày lương/người theo mức lương nền 2.310.000 đồng với tổng hệ số mức lương của từng người hiện hưởng để quyên góp ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hưởng ứng chương trình phát động Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai và ủng hộ với tổng số tiền là 316 triệu đồng đồng.

    Bên cạnh đó để ủng hộ chung tay phòng chống Covid-19, chỉ sau một ngày phát động, CBCNV toàn Công ty đã ủng hộ 47.010.000 đồng qua cổng tin nhắn điện tử 1407, trong đó riêng CBCNV khối văn phòng cơ quan ủng hộ 181 lượt tin nhắn với số tiền 21.630.000 đồng. Và hiện nay CBCNV Công ty vẫn đang tiếp tục thực hiện ủng hộ thông qua những lượt tin nhắn tiếp theo.

    Một hình thức cũng rất sáng tạo để bảo vệ chính mình và cũng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, CBCNV Điện lực Thành phố Thái Nguyên đã tự làm mặt nạ phòng chống dịch cho bản thân và tặng cho CBCNV Điện lực Đại Từ kèm theo nước sát khuẩn tay và khẩu trang là đơn vị thuộc địa bàn có 1 bệnh nhân BN178 nhiễm bệnh.

     CBCNV ĐL TP Thái Nguyên ủng hộ mặt nạ phòng chống dịch cho CBCNV ĐL Đại Từ

    Ngoài ra cá nhân anh Dương Văn Vy - Công nhân trực VH của Điện lực Võ Nhai đã ủng hộ toàn bộ khẩu trang phát miễn phí cho toàn thể công nhân viên của Điện lực.

     Anh Dương Văn Vy - Công nhân ĐL Võ Nhai ủng hộ khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho CBCNV Điện lực

     Những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa nhân văn giữa tâm bão dịch bệnh không chỉ thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên trong việc phòng, chống dịch bệnh mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” trong cộng đồng, đóng góp một phần công sức bé nhỏ, chia sẻ cùng cả nước trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

    Dự báo dịch bệnh còn kéo dài, các ca lây nhiễm có nguy cơ tiếp tục tăng, đòi hỏi nguồn nhân lực, vật lực lớn để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, mỗi CBCNV PC Thái nguyên cần trách nhiệm với bản thân và trách nhiệm với cộng đồng hơn nữa, quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT - TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Thực hiện văn bản số 1981/EVN-KD ngày 31/3/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Văn bản số 1543/EVNNPC-KD ngày 01/4/2020 của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và văn bản số 778/PCTN-KD ngày 1/4/2020 của PC Thái Nguyên về việc đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19,  phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định liên tục trong giai đoạn khó khăn này để chung tay hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn, bình an và hạnh phúc./.

    Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự