Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên lan tỏa những hoạt động ý nghĩa trong “Tháng 7 – Tháng tri ân – Tháng linh thiêng”

    26/07/2023 11:07

    Tháng 7 - tháng tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, những con người đã hiến máu xương cho độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà. Tháng 7 như một điểm nhấn để thêm một lần nữa chúng ta ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình, để hiểu hơn về đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

    Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

    Sáng ngày 25/7, PC Thái Nguyên đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong thuộc Đại đội 915 tại Phường Gia sàng thành phố Thái Nguyên và Nghĩa Trang Liệt sĩ Dốc Lim tại xã Thịnh Đức, Thái Nguyên. Tham dự lễ dâng hương có đồng chí Ninh Vân Phong - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn; đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch công đoàn Công ty; Các đồng chí trong ban thường vụ Công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên, chủ tịch Hội cựu chiến binh, đại diện lãnh đạo các Điện lực, phòng ban, các đơn vị trực thuộc và các đ/c là thân nhân gia đình chính sách.

     

    Đoàn dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong thuộc Đại đội 915 tại Phường Gia sàng thành phố Thái Nguyên và Nghĩa Trang Liệt sĩ Dốc Lim tại xã Thịnh Đức, Thái Nguyên nơi có phần mộ của 2 liệt sĩ Ngành điện là bà Phạm Thị Vụ và bà Hà Thị Tiến

    Trong bầu không khí trang nghiêm, Đoàn đã kính cẩn dâng lên anh linh các Anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang, mang theo lòng thành kính, biết ơn vô hạn. Nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, thi đua để xây dựng đất nước và Doanh nghiệp ngày càng phát triển.

     

    Buổi gặp mặt thân mật CBCNV là con liệt sĩ nhân dịp 27-7

    Cùng ngày, PC Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt CBCNV là con liệt sĩ, thân nhân các gia đình chính sách hiện đang công tác tại Công ty. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty đã bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận những cố gắng, cống hiến của các đồng chí là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời Công ty cũng sẽ luôn sát cánh cùng với các đồng chí, quan tâm chăm lo tới sức khỏe, vật chất và tinh thần để các đồng chí yên tâm công tác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Công ty.

     

    Đ/c Hoàng Văn Tuyến – Chủ tịch CĐ – ĐLVN thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đành.

    Nhân dịp này, đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng mà Công ty đang nhận phụng dưỡng suốt đời là mẹ Dương Thị Đành ở xã Phương Giao, huyện Võ Nhai. Được biết, PC Thái Nguyên đã nhận phụng dưỡng suốt đời 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng từ năm 2015 và 2016 nhưng đến nay 03 Mẹ đã mất, tuy nhiên công tác chăm sóc, động viên thăm hỏi gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn được PC Thái Nguyên quan tâm và thực hiện thường xuyên.

     

    Đ/c Hoàng Thị Kim Lan – Chủ tịch công đoàn Công ty cùng các CBCNV Điện lực Đại Từ dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc Gia 27/7

     Song song với các hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gặp mặt CBCNV là thân nhân gia đình chính sách hiện đang công tác tại Công ty. Các đơn vị trực thuộc cũng đã có những hoạt động, việc làm cụ thể, hết sức thiết thực bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong thời gian qua, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo triển khai nhiều kế hoạch trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị tư tưởng cho cán bộ công nhân viên, đảng viên và đoàn viên thanh niên thông qua những hoạt động hành trình về nguồn, thăm địa chỉ đỏ nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước đã chiến đấu, hy sinh để giành độc lập cho dân tộc hôm nay, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Vũ Quỳnh Trang – Văn Phòng