Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên – Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

    11/08/2023 11:08

    Xác định nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất của Công ty, chất lượng nguồn nhân lực là nhân tố quyết định hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, trong đó công tác phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là khâu then chốt, tác động và quyết định rất nhiều đến kết quả hoạt động SXKD của Công ty.

    Triển khai chỉ đạo của EVN, EVNNPC về việc Thi đua học tập chủ động trong Công ty, thời gian qua tập thể CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tích cực thi đua học tập chủ động trong công tác sản xuất của đơn vị và Công ty.

     

    CBCNV được Học trực tiếp trên lớp

    Với mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh gắn với mục tiêu phát triển con người, xây dựng lực lượng lao động chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn và kỹ năng cao, có tinh thần trách nhiệm và kỷ luật lao động. PC Thái Nguyên đã luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động phát huy khả năng sáng tạo, chủ động, tích cực tham gia phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất.

    Trong năm 2022 đã có 20 sáng kiến của các đơn vị được Công ty công nhận và áp dụng triển khai các sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất đưa vào thực tiễn sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả.

    Từ đầu năm 2023 Công ty đã mở nhiều lớp học qua nhiều hình thức: Học trực tiếp: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ, lập hồ sơ công việc; Công tác tài chính kế toán; Huấn luyện thử nghiệm MBA, Kiểm tra nhiệt độ đường dây, kiểm tra phóng điện cục bộ…học qua nhiều lớp E-Learning: An toàn thông tin; Hướng dẫn sử dụng MS Office 365 làm việc nhóm; Lập hồ sơ công việc”…

    Học qua các bài giảng E-Learning

     

    Học qua thực tế quá trình làm việc

    Trong thời gian qua PC Thái Nguyên đã phát động và triển khai sâu rộng phong trào thi đua học tập đến mỗi CBCNV trong Công ty với nhiều hình thức đa dạng giúp CBCNV được trang bị đầy đủ cũng như được nâng cao kiến thức và kỹ năng, từ đó cải thiện chất lượng công việc, nâng cao hiệu quả làm việc giúp CBCNV với tâm thế luôn sẵn sàng, chủ động cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực chuyên môn, trở nên chuyên nghiệp hơn và có khả năng sáng tạo ra các giải pháp mới để giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc.

    Việc phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẽ mang đến các dịch vụ điện lực tốt cho khách hàng như: Kiểm tra, thử nghiệm máy biến áp, chong sét van, cầu dao, cầu chì, máy cắt...

    Ngoài việc tổ chức đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được học tập bằng nhiều hình thức như đã nói ở trên. Ban lãnh đạo PC Thái Nguyên còn thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp như: chú trọng về công tác tuyển dụng; xây dựng chiến lược kinh doanh song song với chiến lược phát triển nguồn nhân lực; chú trọng về chế độ đãi ngộ đối với CBCNV; đánh giá kết quả công việc; áp dụng công nghệ trong quản lý nhân sự;….

    Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển nhanh và bền vững của một doanh nghiệp. Đó cũng là phương châm xuyên suốt trong quá trình phát triển mà ngành điện nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng luôn hướng tới.

    Bằng những phương pháp, cách làm, và đồng hành cùng người lao động về mọi mặt chính là nguồn động lực động viên cán bộ, công nhân viên tại các đơn vị phấn đấu sáng tạo, hăng say lao động, trở thành nền tảng phát triển bền vững, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng PC Thái Nguyên ngày càng vững mạnh.

    Đinh Công Tuấn – Đội SCĐ tổng hợp