Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa: Tấm gương điển hình trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật

    02/08/2020 17:18

    Hưởng ứng phát động phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), trong giai đoạn 5 năm kể từ năm 2015-2020, Điện lực Định Hóa đã có hơn 10 sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất được PC Thái Nguyên khen thưởng ghi nhận.

    Tham gia sôi nổi vào phong trào này là đội ngũ cán bộ, công nhân lao động trẻ, các đồng chí đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng và đưa ra nhiều sáng kiến đem lại các giải pháp hữu hiệu giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng điện năng. Trong đó, với vai trò là Bí thư Chi đoàn thanh niên, chủ nhiệm Nhóm tri thức trẻ của Điện lực, đồng chí Văn Tiến Thành - Đội phó Đội sản xuất 1 Điện lực Định Hóa đã cùng các đồng chí đoàn viên thanh niên trong đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo nhiều biện pháp, sáng kiến hay để cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tiêu biểu là các sáng kiến:

    Năm 2017,sáng kiến “Vẽ bản đồ lưới điện trung, hạ thế trên bản đồ hành chính huyện Định Hóa.”. Giá trị làm lợi ước tính 30 triệu đồng.

    Sáng kiến đã giúp cho việc vẽ sơ đồ mặt bằng trong các phương án sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên trở lên đơn giản, nhanh chóng và có độ chính xác cao.

    Năm 2018, sáng kiến “Số hóa quy trình, tài liệu kỹ thuật lên chương trình Quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện PMIS thông qua bộ nhớ lưu trữ đám mây và hướng dẫn mở các tài liệu này trên chương trình Quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện PMIS trên điện thoại thông minh”. Giá trị làm lợi ước tính 60 triệu đồng.

    Sáng kiến đã áp dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa việc quản lý tài liệu, quy trình giúp cho việc tìm kiếm dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm chi phí in ấn cũng như thời gian tìm kiếm tài liệu. Giúp cho đơn vị quản lý vận hành quản lý đầy đủ các thông tin về hệ thống lưới điện bao gồm: Các quy trình, quy định, lý lịch thiết bị; Tình hình vận hành; Tình hình sự cố; Thông tin về thí nghiệm định kỳ, sửa chữa, bảo dưỡng.

    Năm 2019, Sáng kiến “Trang bị camera đọc thông số trên Ampe kìm hạ thế”. Giá trị làm lợi ước tính 80 triệu đồng.

    Sáng kiến đã góp phần tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho người công nhân mỗi khi tiến hành công việc đo dòng cân pha lưới điện 0,4kV, qua đó giúp tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc.

     

    Đồng chí Thành tham gia vào hoạt động tri ân khách hàng, sửa chữa hệ thống điện cho trường học trên địa bàn huyện

    Bằng tinh thần làm việc luôn hăng say, chịu khó tìm tòi, học hỏi và xây dựng các ý tưởng mới để đưa các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Đồng chí Thành đã được PC Thái Nguyên khen thưởng 04 lần, Tỉnh đoàn Thái Nguyên khen thưởng 01 lần, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc khen thưởng 01 lần. Đồng chí 5 năm liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 01 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

    Đặc biệt, ngày 23/7/2020 vừa qua, đồng chí Văn Tiến Thành đã được Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên biểu dương, tôn vinh về các thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 được diễn ra tại Trường IRIS, khu đô thị Crow Villas, Phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

     

    Đồng chí Văn Tiến Thành được Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên biểu dương, tôn vinh cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

    Không ngừng sáng tạo vươn lên, áp dụng những kiến thức đã học được tại ngôi trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp và những kinh nghiệm trên thực tế. Phát huy vai trò là Bí thư Chi đoàn thanh niên, chủ nhiệm Nhóm Tri thức trẻ của Điện lực Định Hóa, đồng chí Thành đã cùng với các thành viên trong nhóm Tri thức trẻ thường xuyên giành thời gian vào những ngày nghỉ hoặc các buổi tối trong tuần để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cùng nghiên cứu và đưa ra những đề tài hay, những sáng kiến hữu hiệu để ứng dụng vào quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với những đóng góp và thành tích mà đồng chí Thành đạt được đã trở thành niềm tự hào và là động lực để các đoàn viên thanh niên cũng như đội ngũ lao động trẻ Điện lực Định Hóa tiếp tục phấn đấu trong phong trào phát huy sáng kiến đang diễn ra rất sổi nổi tại đơn vị.

     

    Đồng chí Thành cùng nhóm Tri thức trẻ của Điện lực Định Hóa thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và học tập, bổ sung kiến thức ngoài giờ làm việc

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa