Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực thành phố Thái Nguyên tăng cường các hoạt động và lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện

    28/05/2024 18:05

    Theo dự báo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, việc vận hành hệ thống điện trong các tháng cao điểm nắng nóng sẽ gặp nhiều khó khăn do nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Để góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế ảnh hưởng bởi nguồn điện tới đời sống sinh hoạt cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng trên địa bàn. Điện lực thành phố Thái nguyên đã và đang tăng cường các hoạt động nhằm tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan và lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện đến mọi đối tượng khách hàng.

    Ngay từ đầu năm, thông qua nhiều hình thức như văn bản, hội nghị, cuộc họp đơn vị, các nhóm zalo, facebook…Điện lực đã tích cực phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể CBCNV về sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả tại cơ quan. Dán bổ sung Poster và nội quy sử dụng điện tiết kiệm tại các phòng làm việc, sinh hoạt chung…Thực hiện tuân thủ việc sử dụng điện theo nguyên tắc bốn đúng “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”.

    Từ tháng 4/2024, Điện lực thành phố Thái Nguyên đã thực hiện tiết giảm 50% công suất chiếu sáng trong phòng làm việc, tận dụng đối đa ánh sáng tự nhiên. Hạn chế bật điều hòa. Không để quạt chạy ở tốc độ cao, tắt các thiết bị không sử dụng khi ra khỏi phòng làm việc; cài chế độ tiết kiệm điện năng cho máy tính, tắt máy tính khi không sử dụng trong vòng 30 phút.

    Các phòng làm việc tại trụ sở cơ quan Điện lực thành phố Thái Nguyên nghiêm chỉnh chấp hành sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    Ngoài việc nghiêm túc thực hiện các giải pháp nhằm tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan, Điện lực thành phố Thái Nguyên cũng tăng cường tuyên truyền và lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện đến với mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện bằng các hoạt động cụ thể như tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến với đông đảo thầy cô và học sinh trên địa bàn thành phố trước dịp nghỉ hè; Vận động các cơ sở kinh doanh, thương mại dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Vận động các cơ sở sản xuất tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển sản xuất, bố trí thời gian sản xuất hợp lý nhằm góp phần làm giảm công suất cực đại vào một số khung giờ cao điểm; Khuyến khích người dân thay thế những thiết bị tiêu tốn điện năng bằng những thiết bị tiết kiệm điện… Điều này sẽ vừa góp phần hạn chế tình trạng lưới điện bị quá tải, vừa nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng năng lượng tiết kiệm tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và các hộ gia đình.

    Điện lực TP Thái Nguyên tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học

    Và tuyên truyền tiết kiệm điện các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP

    Thông qua những chương trình cụ thể, thiết thực, Điện lực thành phố Thái Nguyên đang góp phần lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện sâu rộng hơn tới cộng đồng. Mỗi hành động tiết kiệm điện của người dân sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện năng, giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường và hơn hết là tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ cho gia đình, cơ quan và doanh nghiệp.

    Hoàng Quế - ĐL TP Thái Nguyên