Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Gương mẫu đi đầu trong việc phát triển và hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH

    02/08/2024 17:08

    Ứng dụng CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (App CSKH) có tính năng giúp khách hàng có thể trải nghiệm các tiện ích mới như: Tra cứu hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ hàng ngày, lịch tạm ngừng cấp điện, tiến độ giải quyết các yêu cầu dịch vụ điện…Bên cạnh đó khi gọi điện từ App CSKH, khách hàng còn được miễn phí cuộc gọi.

    Ảnh giao diện App CSKH

    Thực hiện kế hoạch phát triển khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH của Công ty Điện lực Thái Nguyên, Phòng Kinh doanh Công ty với chức năng chuyên môn là phòng chủ trì đã và đang có nhiều giải pháp và cách thức thực hiện nhằm hoàn thành kế hoạch được giao.

    Theo đó, phòng Kinh doanh đã tham mưu Ban lãnh đạo Công ty triển khai kế hoạch cụ thể trong đó đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng Báo, Đài địa phương; đăng tải trên Website Công ty, Fanpage Công ty tài liệu hướng dẫn cài đặt, sử dụng App CSKH. Giao kế hoạch phát triển đến từng đơn vị và đến từng cá nhân CBCNV, đồng thời theo dõi tiến độ thực hiện báo cáo theo tuần, theo tháng.

    Là phòng đầu mối triển khai, mỗi CBCNV phòng Kinh doanh đều phát huy tối đa năng lực, mối quan hệ với khách hàng, phối hợp với khối phòng ban trong Công ty và các đơn vị trực thuộc nỗ lực thi đua phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch chỉ tiêu được giao bằng nhiều hình thức khác nhau như: Chia sẻ về lợi ích của ứng dụng, hướng dẫn khách hàng cách cài đặt và sử dụng APP CSKH trên các trang mạng xã hội zalo, facebook; hướng dẫn trực tiếp cho người thân, bạn bè; Khi khách hàng gặp khó khăn trong quá trình cài đặt, CBCNV sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp, giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc cài đặt và sử dụng ứng dụng…

    Ngay trong tháng 7/2024, tháng đầu tiên triển khai kế hoạch, phòng Kinh doanh đã phát triển cài đặt ứng dụng App CSKH cho 154 khách hàng/51 khách hàng/tháng, đạt 301% và đứng đầu trong khối các phòng ban Công ty.

    Chị Trần Thu Hà - Nhân viên phòng Kinh doanh hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH

    Bà Nguyễn Thị Vân Kiều - Phó phòng Kinh doanh Công ty cho biết: PC Thái Nguyên đã và đang tích cực khuyến khích, phổ biến nhân rộng số lượng người cài đặt ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng App CSKH để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi và 24/7.

    Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua App.

    Bà Nguyễn Thị Vân Kiều - Phó phòng Kinh doanh trả lời phỏng vấn

    Với định hướng lấy khách hàng là trung tâm, phân tích hành vi để cung cấp các dịch vụ gia tăng, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số. Phòng Kinh doanh phấn đấu hoàn thành kế hoạch Công ty giao năm 2024 trước ngày 30/9/2024 (về đích trước 1 quý so với kế hoạch Công ty giao) góp phần cùng các đơn vị tập trung mọi nguồn lực phấn đấu đưa PC Thái Nguyên hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch Tổng Công ty giao (trên 35% tổng số khách hàng), không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

    Việc cài đặt ứng dụng CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với các dịch vụ điện tiện ích mà còn đóng góp vào việc nâng cao hiệu quả sử dụng điện và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng kênh tương tác giữa ngành điện và khách hàng trên không gian số, phù hợp với xu thế chuyển đổi số - xu hướng tất yếu để kinh doanh bền vững.  

    Dương Thị Thu Bắc - Phòng Kinh doanh