Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Gương sáng và sự lan tỏa của người Giám đốc tận tâm

    27/10/2020 09:27

    Với lòng tận tâm, nhiệt huyết quyết tâm đưa Điện lực Phú Bình đổi mới phát triển toàn diện, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. ông Dương Văn Hạnh - Bí thư chi bộ, Giám đốc Điện lực Phú Bình là tấm gương sáng cho toàn thể CBCNV học tập và làm theo.

    Việc làm nói lên tất cả

    Năm 2020 đánh dấu sự đối mới toàn diện cả về chất và lượng trên mọi phương diện của Điện lực Phú Bình. Trước năm 2019, các chỉ tiêu SXKD của Điện lực luôn đứng trong tốp cuối trong Công ty Điện lực Thái Nguyên đặc biệt là hành lang lưới điện cao áp phức tạp, cây trồng và các công trình của người dân vi phạm hành lang an toàn lưới diện cao áp gây nguy hiểm cho người, gia súc và tài sản ngành điện khó xử lý; Thú chơi thả diều trên địa bàn huyện gây nhiều sự cố lưới điện, ảnh hưởng thiệt hại cho ngành điện, ảnh hưởng đến chỉ tiêu độ hài lòng khách hàng.

    Đối diện với các thách thức, khó khăn và phức tạp như vậy nhưng với tinh thần của người Đảng viên, lòng nhiệt huyết quyết tâm đổi mới và xây dựng Điện lực Phú Bình thành một tập thể gắn kết, vững mạnh. Sau khi được bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ - Giám đốc Điện lực Phú Bình, đồng chí Dương Văn Hạnh đã thành lập ngay 03 tổ gồm: Tổ nâng cao năng lực quản lý vận hành lưới điện trung áp; Tổ dịch vụ khách hàng và Tổ nâng cao năng lực quản lý lưới điện hạ thế. 3 tổ này hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Giám đốc, có báo cáo hàng ngày để Giám đốc kịp thời nắm bắt công việc và có những phương án giải quyết nhanh nhất có thể.

    Để tăng cường công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn huyện, Điện lực Phú Bình đã phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức các hội nghị nhằm tuyên truyền tới người dân công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện Quốc gia, cùng thực hiện ký cam kết không để người dân chơi thả diều gây sự cố về điện. Song song với đó thì hàng ngày Điện lực Phú Bình tổ chức các nhóm công tác kết hợp vừa kiểm tra ngày, đêm đường dây vừa tuyên truyền cho người dân về tác hại của việc chơi thả diều không chỉ gây sự cố về điện mà còn bị xử phạt theo pháp luật. Tăng cường tuyên truyền trên phát thanh của huyện, các xã trong việc chơi thả diều là thú vui tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe con người cũng như gây thiệt hại cho ngành điện.

    Hội nghị tăng cường công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Phú Bình

    Với việc thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp, chỉ sau một thời gian ngắn, Điện lực Phú Bình từ chỗ có đến 233 điểm vi phạm hành lang lưới điện cao áp phức tạp kéo dài đã xử lý giải quyết triệt để tránh nguy cơ cây, công trình đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện, độ hài lòng khách hàng ngày được đánh giá cao. Những nỗ lực của tập thể CBCNV của Điện lực Phú Bình nói chung và sự vào cuộc quyết liệt, linh hoạt của đồng chí Giám đốc nói riêng đã được Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên nghi nhận và đánh giá cao lấy làm gương cho các đơn vị khác.

     ĐL Phú Bình được khen thưởng trong hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2019

    Trải lòng với CBCNV Điện lực, ông Hạnh nói: Để làm một người lãnh đạo tốt, thật không dễ chút nào. Bởi vừa gần gũi với anh em nhưng vẫn phải giữ được cái uy của lãnh đạo cấp trên, vừa quan tâm cấp dưới nhưng lại không được xuề xòa dễ dãi, vừa chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống, bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp nhưng vẫn phải tuân thủ theo nguyên tắc, kỷ luật. Đặc biệt, làm người lãnh đạo không nên tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho cấp dưới. Đối với mọi người, giữ thái độ chân thành, khiêm tốn, đoàn kết, thật thà, khoan dung, độ lượng, không dối trá, lừa lọc. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, phiền hà.

    Ông Dương Văn Hạnh (người đứng ngoài cùng bên trái hàng thứ nhất) được Đại hội tín nhiệm bầu tham gia vào Ban chấp hành Đại hội Đảng bộ PC Thái Nguyên khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025

    Chỉ bấy nhiêu thôi, chúng tôi đã hiểu vì sao đội ngũ lãnh đạo đồng cấp cũng như nhân viên cấp dưới đều thuyết phục bởi lối sống chan hòa, cởi mở, luôn biết trên, biết dưới, quan tâm đến những người xung quanh của ông Hạnh để ai cũng lấy đó làm tấm gương học tập. Đặc biệt đối với cá nhân tôi câu nói của ông Hạnh làm thức tỉnh con người tôi làm tôi rất tâm đắc và luôn ghi nhớ “Điện lực Phú Bình là ngôi nhà chung và mỗi một CBCNV là một thành viên”.

    Sự lan tỏa trong tập thể

    Thực hiện học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Điện lực đã gương mẫu chấp hành, cụ thể hóa bằng nhiều việc làm tốt đẹp, nhờ đó có tác dụng lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, Đảng viên, nhân viên. Chi bộ trực thuộc đều quy định chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên, người lao động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng vị trí việc làm. Noi gương lãnh đạo đơn vị, đội ngũ cán bộ, Đảng viên, nhân viên chuyển biến tích cực trong tinh thần trách nhiệm, xử lý công việc, tận tụy, sâu sát, phát hiện những vấn đề nổi cộm, phức tạp để xử lý kịp thời. Với tinh thần nhân ái, sẻ chia, mỗi cán bộ công nhân trong Điện lực đều mở rộng tấm lòng mình bằng việc tham gia tích cực vào các phong trào an sinh xã hội do chính quyền địa phương phát động tổ chức như cấp điện cho lễ tri ân các Anh hùng liệt sỹ, lắp đặt đường điện sau công tơ miễn phí cho chương trình “thắp sáng làng quê”...

    Ông Dương Văn Hạnh động viên khen thưởng kịp thời với tập thể, cá nhân, người lao động

    Về tác phong, nề nếp, ý thức làm việc, chỉ cần dự một cuộc họp tại Điện lực, nhiều người sẽ thấy rõ được sự tự giác của mỗi cá nhân trong việc chấp hành giờ giấc, các quy định trong cuộc họp như tập trung chú ý lắng nghe người chủ trì triển khai nội dung, không làm việc riêng, tham gia ý kiến phát biểu...

    Toàn thể CBCNV Điện lực đều có ý thức xây dựng cảnh quan, khuôn viên đơn vị xanh, sạch, đẹp, tạo không gian ở cơ quan sự ấm cúng, gần gũi như chính ngôi nhà của mình. Về cách giao tiếp, ứng xử với khách đến làm việc tại đơn vị và hiện trường cũng được thể hiện một cách chừng mực, lịch sự, tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu.

    Thành tích của Điện lực Phú Bình ngày hôm nay là sản phẩm và sự nỗ lực của cả tập thể. Song vai trò của người đứng đầu đóng vai trò quan trọng, là người đi trước, mở đường cho mọi thắng lợi bởi theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Muốn người ta theo, mình phải làm gương trước, Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”; “một tấm gương sống còn giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Từ những kết quả đạt được tôi tin tưởng Điện lực Phú Bình sẽ phát triển hơn nữa hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Công ty giao trong những năm tiếp theo./.

    Nguyễn Văn Khánh - Điện lực Phú Bình