Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hành động đẹp giữa những ngày chống dịch cao điểm

    07/04/2020 09:29

    Trong những ngày toàn dân thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc tuân thủ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế thì đối với ngành điện việc đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cũng như cung cấp các dịch vụ điện vẫn phải đảm bảo tốt và cấp thiết hơn bao giờ hết trong những ngày cách ly toàn xã hội.

    Để đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19, hạn chế tối đa việc trực tiếp giải quyết các vấn đề về dịch vụ điện, Điện lực Định Hóa đã tăng cường việc truyền thông, quảng bá cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, trên cổng dịch vụ công Quốc gia thông qua các kênh phát thanh, truyền hình của huyện, hệ thống thông báo loa phát thanh tại các thôn xóm, các kênh thông tin trên trang mạng xã hội zalo, facebook… để đông đảo khách hàng biết, sử dụng dịch vụ.

    Tuy nhiên, đối với những bộ phận khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại Điện lực thì những tấm biển hay những dòng thông báo treo trước cửa Phòng giao dịch vẫn chưa đủ gây sự chú ý. Nhận thấy vấn đề này, Chị Cấn Thị Hòa là công nhân thu ngân Đội quản lý tổng hợp 2 Điện lực Định Hóa đã cùng với các thành viên trong gia đình tự tay làm mô hình để tặng cho đơn vị đặt trước phòng giao dịch với nội dung hướng dẫn khách hàng thực hiện cách phòng chống dịch bệnh covid-19. Theo chị Hòa “Phòng giao dịch là đầu mối của đơn vị, nơi tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều khách hàng nên việc phòng chống dịch bệnh càng cần phải chú ý hơn rất nhiều. Nếu có những hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh thông qua hình ảnh sinh động như thế này chắc chắn sẽ gây sự chú ý, thu hút khách hàng, giúp khách hàng hiểu và làm theo các hướng dẫn phòng dịch bệnh”.

    Đồng chí Đoàn Duy Hùng, giao dịch viên Phòng giao dịch khách hàng Điện lực Định Hóa chia sẻ: “Mỗi ngày phòng giao dịch của đơn vị tiếp đón và trao đổi, làm việc trực tiếp với hàng chục lượt khách hàng đến từ nhiều xóm, xã trên địa bàn. Chính vì vậy công tác phòng chống dịch bệnh của Phòng giao dịch sẽ phức tạp và khó khăn hơn các bộ phận khác. Có tấm biển hướng dẫn thực hiện phòng chống dịch bệnh sinh động và trực quan như thế này, khách hàng sẽ quan tâm để ý thực hiện đúng công tác phòng bệnh và giao dịch viên cảm thấy an tâm hơn khi làm nhiệm vụ”.

    Mặc dù món quà của chị Hòa không có giá trị lớn về mặt vật chất song trong công cuộc “chống dịch như chống giặc”, khi mà cả nước đang gồng mình làm mọi việc nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan thì rất cần sự chung tay của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, đơn vị cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, biết tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng từ những biện pháp đơn giản nhất nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đây là một hành động đẹp, rất thiết thực và hết sức ý nghĩa mà chị Hòa đã giành tặng cho đơn vị trong mùa dịch, lan tỏa nét đẹp văn hóa của người công nhân ngành điện không chỉ luôn nỗ lực trong công tác chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn là một trong những tuyên truyền viên tích cực cùng với đơn vị sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19./.

     Ma Thị Chinh – ĐL Định Hóa