Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hết lòng vì sự phát triển bền vững của Ngành điện

    01/09/2020 07:08

    Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) từ ngày thành lập đến nay đã trải qua biết bao thăng trầm của đội ngũ CBCNV, những người đã gắn bó máu thịt vì dòng điện của Tổ quốc ở vùng đất Thái Nguyên giàu truyền thống cách mạng. Đó cũng là chặng đường mà lớp lớp các thế hệ CBCNV PC Thái Nguyên phấn đấu và giành được những thành tựu to lớn như ngày hôm nay.

    Gần 57 năm qua, PC Thái Nguyên đã đóng góp tích cực cho sự phát triển KT-XH của tỉnh Thái nguyên và cho sự phát triển bền vững của ngành Điện. Công ty đã có những đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn, có đạo đức chính trị, có phong cách làm việc chuyên nghiệp và có tâm huyết khát khao cống hiến cho ngành điện, trong đó không thể không nhớ đến công lao to lớn của ông Lại Mạnh Hồng - phó Giám đốc PC Thái Nguyên, một người lãnh đạo của ngành Điện Thái Nguyên luôn có tinh thần làm việc sáng tạo, tận tụy, hăng say, lối sống khiêm tốn, giản dị, gần gũi là tấm gương sáng để thế hệ lớp lớp CBCNV noi gương học tập.

     Ông Lại Mạnh Hồng trong hội nghị tổng kết công tác Quản lý kỹ thuật vận hành

    Ông Lại Mạnh Hồng sinh năm 1960, quê xã Phú Xuân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình - "Quê hương năm tấn" nổi tiếng, mảnh đất sinh ra những người con Anh hùng. Tự hào được sinh ra và lớn lên ở một một vùng quê hiếu học, một gia đình gia giáo, ngay từ ngày còn nhỏ, ông đã có một mơ ước khát khao trở thành một kỹ sư ngành Điện, tuy vậy đường đến giảng đường Đại học đối với ông lúc bấy giờ không phải là dễ dàng. Vượt lên tất cả những khó khăn của bản thân và gia đình ông đã trải qua những ngày tháng học tập miệt mài và trở thành kỹ sư thiết bị điện của trường Đại học Bách khoa Hà nội.

    Kế thừa và phát huy những tinh hoa truyền thống của các thế hệ cha ông, trên cuộc hành trình gần 40 năm công tác và gắn bó với ngành Điện, từ năm 1981 đến nay trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, ông Lại Mạnh Hồng hiện đang giữ chức vụ phó Giám đốc PC Thái Nguyên. Là một cán bộ lãnh đạo có nhiều cống hiến cho ngành Điện ngay từ những năm đầu khôi phục Nhà máy điện Thái Nguyên giai đoạn (1963-1983), đến nay khi gần đến tuổi nghỉ hưu, ông vẫn hàng ngày cần mẫn, miệt mài gắn bó với công việc, hết lòng vì sự phát triển của PC Thái Nguyên, được bạn bè, đồng nghiệp kính phục.

     

    Gần 40 năm công tác, ông đã trải qua nhiều vị trí và công việc khác nhau, từ nhân viên phòng Quản lý lưới điện Nhà máy điện Thái Nguyên, 6 năm công tác tại phòng Kinh doanh Điện lực Thái Nguyên, Trưởng phòng kế hoạch đầu tư Điện lực Thái Nguyên. Trong suốt giai đoạn (1981-2006), ông đã cùng với các đồng nghiệp của mình thực hiện nhiệm vụ phát triển lưới điện, tăng sản lượng điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng. Cũng trong chặng đường phát triển đó nhiều công trình đưa điện lưới Quốc gia về các miền quê, thôn bản, vùng sâu vùng xa không thiếu dấu chân của ông.

    Là người cán bộ mẫu mực, có tinh thần trách nhiệm cao với các công việc nhiệm vụ được phân công, luôn đổi mới sáng tạo để đạt được kết quả tốt nhất, luôn gần gũi, thân thiện, tạo được sự gắn kết giữa các đồng nghiệp. Một người cán bộ cần mẫn làm việc gần như cả 365 ngày từ đầu giờ sáng đến chiều muộn. Ghi nhận năng lực làm việc của ông, tháng 11/2006, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ phó Giám đốc PC Thái Nguyên phụ trách công tác đầu tư xây dựng cơ bản và giữ chức vụ đó cho đến nay. Đảm nhận vai trò lãnh đạo quản lý trên cương vị của mình, ông Lại Mạnh Hồng luôn tích cực đóng góp những ý kiến chỉ đạo có tính chiến lược giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Chủ động nhạy bén, quyết liệt điều hành mảng việc được phân công; đổi mới phương thức lãnh đạo; tham mưu giải pháp kịp thời với Ban Giám đốc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ông luôn trăn trở về tình thương đồng nghiệp, gánh nặng về trách nhiệm lãnh đạo nên ông tự nói với lòng mình phải sâu sát hơn, nâng cao hơn về ý thức và tinh thần trách nhiệm.

    Trước khi chuyển sang phụ trách công tác đầu tư xây dựng, Ông được phân công phụ trách công tác kinh doanh. Với tinh thần tràn đầy nhiệt huyết Ông đã tham mưu với Giám đốc Công ty nghiên cứu xây dựng sáng kiến quản lý công tơ 2 cấp và đã được triển khai áp dụng cho các đơn vị khi thực hiện chương trình CMIS 2.0 đem lại nhiều hiệu quả cao trong công tác kinh doanh.

    Trong suốt quá trình phát triển của PC Thái Nguyên, đặc biệt giai đoạn từ năm 2010 đến nay, ngành Điện đã thực hiện hàng trăm công trình đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp lưới điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao chất lượng điện năng, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, sản xuất phát triển kinh tế địa phương. Nhiều năm gắn bó với lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, trong vai trò phó Giám đốc Công ty, ông Hồng đã tham mưu và cùng với Ban Giám đốc chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiều dự án đầu tư xây dựng quan trọng như: Dự án Trạm 110kV Yên Bình cấp điện cho Nhà máy Sam Sung Thái Nguyên tại Khu công nghiệp Yên Bình; Dự án 110kV Đại Từ; Xóa, nâng cấp lưới điện 6-10kV tại các huyện Phú Bình, Đại Từ, Sông Công; Hoàn thành hàng trăm công trình chống quá tải lưới điện và cải tạo lưới điện trung áp; Triển khai công tác đầu tư các công trình lắp đặt thiết bị đóng cắt trên lưới trung áp, điều khiển xa...

    Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với lãnh đạo PC Thái Nguyên tại TBA 110kV Yên bình

    Ông Lại Mạnh Hồng làm việc với cán bộ nhà máy Samsung Việt Nam

    Trong quá trình thực hiện các công trình dự án không thể kể hết những khó khăn do có nhiều sự thay đổi trong hệ thống kiểm soát công việc. Nhưng với vai trò, trách nhiệm của mình, ông đã tích cực tham mưu cho Ban Giám đốc kịp thời điều chỉnh trong quá trình triển khai thực hiện; Phối hợp tốt với các đơn vị trong Công ty và các đơn vị quản lý Nhà nước để xây dựng hệ thống kiểm soát công việc một cách khoa học, bảo đảm kịp thời, tháo gỡ những khó khăn. Qua đó, hiệu quả của công tác đầu tư xây dựng đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao đời sống an sinh xã hội của nhân dân nông thôn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Ông Lại Mạnh Hồng triển khai dự án cải tạo lưới điện nông thôn

    Đặc biệt, với tinh thần cầu thị, năng động, sáng tạo trong công việc, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, trong quá trình làm việc, ông luôn tận tình, kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chung. Trong thời gian phụ trách công tác đầu tư xây dựng ông đã đưa Công tác đầu tư xây dựng của PC Thái Nguyên đạt giải nhì năm 2014, giải ba năm 2013 và 2016 và 5 năm đạt giải khuyến khích trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

    Trong thời gian từ 2006 đến năm 2016 với trách nhiệm là Chủ tịch Công đoàn - Trưởng Ban VSTBPN Công ty, ông Lại Mạnh Hồng luôn lãnh đạo, điều hành và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phong trào, đoàn thể. Quan tâm đến đời sống CBCNV và triển khai rất nhiều hoạt động vì cộng đồng (hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa…). Bên cạnh đó công tác VSTBPN và hoạt động nữ công luôn được ông quan tâm, ưu tiên cho CBCNV là nữ phát triển tài năng toàn diện.

     Ông Lại Mạnh Hồng tại Hội nghị tổng kết hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ

    Ông Hồng tại lễ khởi công xây dựng nhà mái ấm công đoàn

    Trên cương vị là phó Bí thư Đảng bộ PC Thái Nguyên với 30 năm tuổi Đảng ông Hồng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người Đảng viên gương mẫu. Ông cùng gia đình luôn chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thường xuyên tham gia các phong trào xã hội từ thiện và các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng và rèn luyện sức khỏe.

    Ông Hồng tham dự lễ khai mạc giải tennis của Đảng bộ khối doanh nghiệp

    Ghi nhận những cống hiến của ông đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của PC Thái Nguyên, ông Lại Mạnh Hồng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác. Giám đốc PC Thái Nguyên, ông Đinh Hoàng Dương khi nói về ông Lại Mạnh Hồng luôn bằng tất cả tình cảm quý trọng: “Dù ở cương vị nào, ông Hồng cũng làm việc bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, cần mẫn trong công việc, gần gũi chia sẻ với đồng nghiệp. Trí tuệ và tấm lòng của ông đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần không nhỏ cho sự nghiệp phát triển chung của Công ty ”.

    Trong hành trình gần 40 năm gắn bó với ngành Điện, ở mỗi vị trí công tác, ông đều để lại những dấu ấn, đóng góp to lớn cho ngành điện, những tình cảm trân quý đối với đồng nghiệp, là tấm lòng tâm huyết thắp sáng những đam mê cống hiến cho sự nghiệp phát triển chung của Công ty, “Hết lòng Vì sự phát triển bền vững của ngành điện Thái Nguyên”./.

    Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự