Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Năm cánh hoa thơm Công ty Điện lực Thái Nguyên

    20/10/2020 10:50

    Năm cánh hoa thơm là cách gọi thân thiết và cũng là ví von để dành tặng cho 5 người phụ nữ có bề dày thành tích, có tầm ảnh hưởng và có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong Công ty Điện lực Thái Nguyên. Các chị đều là những thế hệ thứ hai, tiếp bước truyền thống của gia đình tham gia và công tác trong ngành Điện.

    Tôi có vinh dự được biết các chị từ khi còn nhỏ, trải qua mấy chục năm, được chứng kiến quá trình phấn đấu và trưởng thành của các chị, cá nhân tôi rất nể phục. Tôi luôn coi các chị là những tấm gương sáng để mình học tập và noi theo. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 tôi muốn tâm sự về những đóng góp cao quý của các chị đối với Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Cánh hoa thứ nhất:

    Chị Đào Thị Sử sinh ngày 28/7/1967; Trình độ chuyên môn kỹ sư Điện, Cử nhân quản trị doanh nghiệp; Trình độ Chính trị: Sơ cấp; 25 năm tuổi Đảng.

    Chị Đào Thị Sử - Trưởng phòng Tổng hợp Điện lực Đồng Hỷ

    Tuổi 21 chị bắt đầu tham gia công tác trong ngành Điện, với bao ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ, ngay từ những ngày đầu làm công nhân lò máy, tuy còn nhiều rụt rè bỡ ngỡ nhưng chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau này khi được phân công về Điện lực Đồng Hỷ, chị luôn ý thức rằng mình phải phấn đấu trong mọi lĩnh vực. Chồng chị cũng công tác cùng Điện lực, nhưng đặc thù công việc của anh thường xuyên đi sớm và về rất muộn. Những năm hai con còn nhỏ, chị vừa phải chăm con, chăm bố chồng nhưng vẫn thu xếp thời gian tham gia các lớp học để nâng cao trình độ. Tôi vẫn còn nhớ lần đến thăm bố chồng chị bị ốm, ông kể: Nhà neo người, chị về làm dâu phải gánh vác lo toan tất cả công việc nhà chồng, vì mẹ chồng mất sớm nên ông thương chị phải chịu thiệt thòi. Ông thương chị như con gái, mỗi lần ông đau ốm chị luôn giành phần được chăm sóc ông để chồng chị yên tâm trong công việc, vì chị biết rằng ngành Điện rất nguy hiểm, chị không muốn anh bị phân tâm sao nhãng và luôn dặn anh phải tập trung cao độ trong công việc, tránh những rủi ro có thể xảy ra. Ông còn nói đời ông thật may mắn khi có chị là dâu con trong nhà, đảm đang hiền dịu, về làm dâu chị đã làm tròn bổn phận đối nội đối ngoại đều chu toàn. Ông luôn cảm thấy tự hào về chị.

     Chưa bao giờ chị muốn bỏ cuộc bởi chị luôn nhận được sự khích lệ từ phía gia đình, khó khăn nào chị cũng cố gắng vượt qua và thành quả đạt được là chị đã được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Tổng hợp, UV BCH công đoàn Điện lực Đồng Hỷ, UV Ban nữ công Công ty điện lực Thái Nguyên. Dù ở cương vị nào chị cũng đạt được những thành tích đáng nể phục, nhiều năm liền được nhận giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giấy khen danh hiệu “Cán bộ Công đoàn giỏi” cấp Tổng công ty và rất nhiều giấy khen của Công ty Điện lực Thái nguyên, của UBND huyện Đồng Hỷ trao tặng. Đóng góp của chị đã góp phần vào thành tích chung của Điện lực Đồng Hỷ, đơn vị đã đạt danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu, đạt giải nhất toàn Công ty được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc khen thưởng năm 2011 và năm 2018. Tổ nữ công liên tục đạt danh hiệu tổ nữ công xuất sắc.

    Trong mọi hoạt động phong trào tại đơn vị, chị luôn đóng vai trò người chị cả, luôn biết kết hợp giữa nữ công, công đoàn, đoàn thanh niên cùng phối hợp để tham gia các phong trào do cấp trên phát động đạt được kết quả tốt nhất. Chị luôn dành thời gian lắng nghe, tâm sự với các chị em trong đơn vị để nắm bắt kịp thời và có những đề xuất tham mưu với lãnh đạo đơn vị. Việc hiếu, hỉ chị luôn là người đến trước về sau, luôn giành những phần việc khó về mình. Chị luôn chia sẻ kinh nghiệm với những đồng nghiệp trẻ, luôn động viên khích lệ họ để họ thêm yêu ngành yêu nghề vì vậy chị luôn được các đồng nghiệp yêu quý, nể trọng.

    Cánh hoa thứ 2:

    Chị Hoàng Thị Kim Lan sinh ngày 15/9/1970; Trình độ chuyên môn Cử nhân kinh tế. Trình độ chính trị: Cao cấp. 24 năm tuổi Đảng.

     

    Chị Hoàng Thị Kim Lan-Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Tham gia công tác trong ngành Điện từ năm 1990 với nhiệm vụ là chuyên viên phòng tài chính, kế toán. Trải qua 30 năm công tác và hoạt động phong trào với rất nhiều vị trí khác nhau như: Bí thư Đoàn Thanh niên, BCH công đoàn, Cán bộ Công đoàn chuyên trách, Trưởng ban nữ công, Thường trực hội đồng thi đua khen thưởng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên, UV BCH Công đoàn Tổng công ty Điện lực Miền Bắc.

    Gặp chị là gặp nụ cười tươi tắn, chị luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp ngay từ lần đầu tiếp xúc, luôn tạo cho người đối diện sự thân thiện cởi mở. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị đã là thần tượng của biết bao cô cậu học trò trong đó có tôi. Chị luôn tỏa sáng bởi sự đĩnh đạc tự tin và chất giọng truyền cảm, biệt danh “Lan tím” (tên Lan hay mặc áo tím) mà bọn học trò chúng tôi đặt cho chị khi học cấp 3 đến bây giờ mỗi khi họp lớp chúng tôi vẫn thường nhắc đến. Thời đó chúng tôi luôn mong đến ngày thứ 2 đầu tuần có tiết chào cờ để được gặp chị với vai trò người điều hành lễ chào cờ, người phát động các phong trào của Đoàn trường, các phong trào ấy đều được chúng tôi nhiệt tình tham gia.

    Sau này có dịp công tác cùng ngành với chị, được tiếp xúc gặp gỡ chị thường xuyên, thì sự ngưỡng mộ chị trong tôi ngày càng lớn dần. Trong chị luôn bùng cháy ngọn lửa đam mê trong công việc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị luôn biết sắp xếp và cân bằng giữa công việc, gia đình và những chuyến công tác xa nhà. Hơn mười năm chăm sóc mẹ chồng bị tai biến nằm liệt giường, vậy mà không ai nghe chị phàn nàn hay thấy chị mệt mỏi. Mỗi ngày khi trở về nhà việc đầu tiên là chị đến bên mẹ, hỏi han, xoa bóp cho mẹ đỡ mỏi và thủ thỉ với mẹ những câu chuyện để mẹ đỡ cảm thấy buồn. Chị vẫn dành thời gian cùng đồng nghiệp tham gia nghiên cứu các đề tài như: “Một số biện pháp nâng cao công tác bảo hộ tại cơ sở” và “Một số biện pháp sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí hoạt động Công đoàn, tăng cường thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong hệ thống Công đoàn”, cùng ban nữ công nghiên cứu đề xuất phương pháp tổ chức sinh hoạt cụm cấp Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tại Thái Nguyên. Những nghiên cứu này đều có tính thiết thực và có giá trị làm lợi cao. Với vai trò nào thì chị cũng luôn có những tham mưu đề xuất với lãnh đạo Công ty tạo điều kiện và môi trường làm việc cho CNVC lao động một cách tốt nhất, hiệu quả nhất nhằm nâng cao năng suất lao động.

    Những nỗ lực của chị đã được đền đáp xứng đáng, nhiều năm liên tục hoạt động công đoàn và phong trào CNVC lao động Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Liên đoàn lao động tỉnh Thái nguyên khen thưởng. Bản thân chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; Chiến sỹ thi đua cơ sở; Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương; danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Cán bộ công đoàn giỏi các cấp. Chị còn vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tỉnh ủy Thái Nguyên, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên; Đặc biệt năm 2015 với sự nỗ lực phấn đấu trong công tác chị đã được Thủ Tướng Chính Phủ tặng Bằng khen.

    Cánh hoa thứ 3:

    Chị Nguyễn Thị Thọ Bình sinh ngày 23/01/1973. Trình độ chuyên môn: Cử nhân kinh tế, Cử nhân khoa học, Thạc sỹ quản lý kinh tế. Trình độ chính trị: Cao cấp. 20 năm tuổi Đảng. Chức vụ hiện nay: UV ban thường vụ Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên, Bí thư Chi bộ phòng Tài chính kế toán, Kế toán trưởng Công ty Điện lực Thái Nguyên, Phó chủ tịch Công đoàn công ty, UV Ban nữ công, Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Công ty.

     

    Chị Nguyễn T.Thọ Bình-Kế toán trưởng Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Từ nhỏ chị đã có thành tích học tập nổi bật, năm nào chị cũng có danh sách đi dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, xóm Điện chúng tôi đứa nào cũng mơ ước được giỏi giang như chị. “Nổi tiếng” từ nhỏ nhưng chị không hề tỏ ra kiêu căng mà luôn khiêm tốn, giản dị chân thành. Ở con người chị yếu tố sáng tạo và quyết đoán trong suy nghĩ và hành động đã luôn tạo được sức bật mới. Là người sống nội tâm và giàu tình cảm luôn biết nghĩ cho người khác chị sợ rằng những nhân viên của chị sẽ trở nên khó tính xù xì, khô khan bởi những con số và thế là lại suy nghĩ trăn trở, tìm ra những ý tưởng, bàn bạc, thống nhất lên kế hoạch thực hiện những chuyến đi xả stress tranh thủ những ngày được nghỉ. Vậy nhưng khi trở lại với công việc, chị luôn đặt ra yêu cầu nhân viên của mình phải tận tâm tỉ mỉ và chính xác. Chị luôn chia sẻ kinh nghiệm gắn với tuyên truyền ý thức tự giác học tập, nghiên cứu học hỏi để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chị là người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý, tổ chức điều hành, quy tụ, đoàn kết các đảng viên và quần chúng trong đơn vị. Luôn có thái độ công tâm, khách quan trong công việc, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng nên được sự tín nhiệm cao của cán bộ đảng viên và quần chúng.

    Chị dành nhiều thời gian tâm huyết để tham gia thực hiện những đề án mang tầm chiến lược và có tính khả thi cao như:“Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020”. Khi Tổng Công ty đưa vào vận hành hệ thống ERP đây là phần mềm rất phức tạp nhưng chị đã cùng các đồng nghiệp đã đồng lòng quyết tâm để đưa vào triển khai thực hiện đúng tiến độ và chất lượng Tổng công ty yêu cầu. Kết quả được Tổng công ty khen thưởng giải Ba về triển khai ERP giai đoạn đến 31/03/2017, giải Nhất công tác triển khai dự án ERP tại Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Năm 2018 công tác tài chính đạt giải Nhì và công tác tối ưu hóa chi phí đạt giải Nhì trong Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.

    Có rất nhiều sáng kiến mà chị vừa là tác giả, vừa là cộng tác viên. Những sáng kiến như:“Xây dựng, cân đối kế hoạch tài chính chi tiết cho năm kế hoạch của các đơn vị trực thuộc để chủ động điều hành công tác SXKD đạt hiệu quả”;“Một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ SXKD, đáp ứng tiến độ báo cáo tài chính trên chương trình ERP đến đơn vị cấp 4 theo yêu cầu của NPC”;“Đẩy mạnh công tác thanh xử lý TSCĐ, VBTTB thu hồi ứ đọng kém mất phẩm chất tại Công ty Điện lực Thái Nguyên” và sáng kiến“ Một số biện pháp trong công tác hoạt động tập thể góp phần gắn kết CBCNV - lan tỏa văn hóa doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc”. Những sáng kiến này đã và đang được áp dụng đạt hiệu quả rất cao. Nhiều năm liên tục chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở do Bộ Công thương, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc trao tặng. Rất nhiều giấy khen của BCH Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Cán bộ công đoàn giỏi”. Chị còn vinh dự được nhận bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018.

    Là người năng động luôn trăn trở với nghề, nhưng không vì thế mà chị quên đi bổn phận dâu con trong gia đình. Chị vẫn thu xếp thời gian cùng chồng và các con về thăm ông bà nội ngoại. Về với quê chồng Nam Định, được ùa vào lòng mẹ, được nấu cho bố mẹ bữa cơm, được ngắm khúc sông quê, hương lúa hương cau căng đầy lồng ngực, như được tiếp thêm cho chị năng lượng cho một tuần làm việc mới.

    Cánh hoa thứ 4:

    Chị Nguyễn Thị Bích Dung, chị sinh ngày 21/1/1974. Trình độ chuyên môn: Kỹ sư Điện - Cử nhân Quản trị kinh doanh với 13 năm tuổi Đảng. Chị đã từng giữ các chức vụ: Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp, Chi ủy viên Chi bộ Điện lực Phú Lương, Tổ trưởng nữ công Điện lực Phú Lương. Do điều kiện hoàn cảnh gia đình từ ngày 01/09/2020 được sự quan tâm của Ban giám đốc Công ty chị được điều chuyển công tác về Phòng Kinh doanh của Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Chị Nguyễn T.Bích Dung-Chuyên viên P. Kinh doanh Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Nhắc đến chị Dung chị em chúng tôi luôn dành cho chị sự yêu mến và thán phục. Yêu bởi trong tính cách công việc chị luôn là người có trách nhiệm quyết đoán và uy tín cao, phục bởi những thành công mà chị đã đạt được trong khi hoàn cảnh gia đình còn quá nhiều vất vả lo toan.

    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngành điện, từ nhỏ chị đã được bố truyền đam mê, ngọn lửa nhiệt huyết trong việc học hành. Những khi còn nhỏ chị hay được bố cho theo đi làm. Năm 1990 sau khi tốt nghiệp THPT chị đã năn nỉ xin bố cho đi học nghề điện. Sau khi tốt nghiệp, ngày 01/9/1994 chị được Sở Điện lực Thái Nguyên (nay là Công ty Điện lực Thái Nguyên) tiếp nhận lao động. Xác định rõ mục đích sẽ cống hiến mãi mãi trong ngành điện, để nắm sâu hơn về chuyên môn, nghiệp vụ, chị tiếp tục theo học song song chuyên ngành hệ thống điện của trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên. Không dừng lại với những kiến thức đang có, chị lại tiếp tục học học Quản trị kinh doanh của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trải qua 26 năm công tác chị luôn đi đầu xuất sắc trong mọi vị trí công việc.

    Với những chức vụ được phân công đảm nhiệm, chị là người tham mưu, giúp việc cho Ban Giám đốc trong việc định hướng phát triển lĩnh vực kinh doanh điện năng. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc các hoạt động để thực hiện tốt các khâu trong công tác Kinh doanh, xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu. Chị còn trực tiếp thực hiện dự thảo mô hình tổ chức quản lý SXKD phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị. Luôn trăn trở các nội dung, chị trực tiếp bồi huấn hướng dẫn các nghiệp vụ trong công tác kinh doanh giúp cho các đồng nghiệp. Thường xuyên triển khai các hoạt động về Công đoàn nhằm chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Chị luôn dẫn đầu trong các phong trào chung của đơn vị cũng như của huyện Phú Lương.

    Từ năm 2013 đến 2019 năm nào chị cũng tham gia sáng kiến như:

    Năm 2013: Tham gia sáng kiến: “Đẩy nhanh tiến độ xóa bỏ dịch vụ bán lẻ điện năng”.

    Năm 2014: Tham gia sáng kiến cải tiến hợp lý hóa SX:“Giải pháp khắc phục nhanh chóng hậu quả thiệt hại sau cơn bão số 3 năm 2014 tại cột 35 trục chính ĐZ 371_E6.6 đảm bảo cung cấp điện an toàn và ngăn chặn kịp thời những thiệt hại về người và vật chất cho nhân dân sinh sống tại khu vực”.

    Năm 2015: Tham gia sáng kiến cải tiến hợp lý hóa SX như sau:“Giải pháp khắc phục cung cấp điện tại chỗ đảm bảo phục vụ Đại hội điểm Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2015-2020”.

    Năm 2016: Tham gia sáng kiến cải tiến hợp lý hóa SX:“Giải pháp đảm bảo cung cấp điện phục vụ diễn tập hoạt động tác chiến trong khu vực phòng thủ huyện Phú Lương năm 2016”.

    Năm 2017: Tham gia sáng kiến cải tiến hợp lý hóa SX: “Lập trình phần mềm viết phiếu thao tác cho lưới điện hạ thế Điện lực Phú Lương bằng phần mềm Excel”.

    Năm 2018: Tham gia sáng kiến cải tiến hợp lý hóa SX: “Lập trình phần mềm viết phiếu công tác bằng phần mềm Excel”.

    Năm 2019: Tham gia sáng kiến cải tiến hợp lý hóa SX: “Sử dụng Zalo Page để tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động đến mọi người”.

    Những nỗ lực của chị đã đóng góp lớn vào thành tích mà Điện lực Phú Lương đạt được. Nhiều năm Điện lực Phú Lương đạt danh hiệu Điện lực kinh doanh giỏi, là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong khối các Điện lực, góp phần vào sự nghiệp xây dựng phát triển của Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Ít ai biết rằng đằng sau những cố gắng nỗ lực đó, thì với chị có nỗi niềm riêng hàng ngày chị phải đi về quãng đường hơn 40 cây số khó khăn vất vả, năm 2014 chồng chị không may phát hiện bị mắc bệnh hiểm nghèo thường xuyên phải đi điều trị, chị vẫn luôn bên cạnh động viên anh vượt qua. Bên cạnh đó chị còn phải chăm lo cho 2 bên gia đình nội ngoại. Không mượn lý do gia đình để thoái thác công việc, vẫn miệt mài như con ong chăm chỉ, vượt qua tất cả chị vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm chị liên tục nhận được giấy khen của UBND huyện Phú Lương, của Công ty Điện lực Thái nguyên với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì sự tiến bộ phụ nữ”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Các năm liên tục chị đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trao tặng. Và cao hơn nữa là hai lần chị vinh dự được nhận bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ngày 09/10/2020 vừa qua, Chị vinh dự được đi dự Hội nghị vinh danh gương điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn (2015-2020). Ngoài sự đóng góp đó chị được cấp trên ghi nhận hàng năm được đưa vào diện quy hoạch cán bộ và được tham gia các lớp đào tạo cán bộ quản lý. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng dành tặng cho chị người phụ nữ có ý chí lớn, luôn phấn đấu vươn lên và học tập trong mọi lĩnh vực. Chúc cho chị ngày càng thành công hơn nữa trên con đường đã lựa chọn - xứng danh là người nữ cán bộ ngành điện Việt Nam.

    Cánh hoa thứ 5:

    Chị Nguyễn Thị Hải Anh sinh ngày 07/02/1985. Trình độ chuyên môn: Cử nhân kinh tế. Trình độ chính trị: Trung cấp. 15 năm tuổi Đảng. Chức vụ hiện nay: Thường trực VP Đảng ủy, Trưởng ban nữ công, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Chị Nguyễn T.Hải Anh - Thường trực VP Đảng ủy, Trưởng Ban nữ công, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty

    Trong số 5 chị, chị Hải Anh nhỏ tuổi nhất nhưng về thành tích cũng không thua kém các chị khác. Từ nhỏ chị đã sớm bộc lộ năng khiếu, tố chất của người lãnh đạo. Thời còn là học sinh sinh viên, chị đã luôn tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn trường và tạo được dấu ấn riêng, được vinh dự kết nạp Đảng tại trường Cao đẳng Điện lực (nay là trường Đại học Điện lực). Có rất nhiều lời mời hấp dẫn khi ra trường, nhưng vì là con duy nhất trong gia đình, chị trở về quê hương Thái Nguyên để được ở gần và có cơ hội chăm sóc bố mẹ. Với những thành tích của chị khi còn ngồi ghế nhà trường đã được Ban giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên đánh giá cao và giao cho chị phụ trách công tác Đảng Đoàn để phù hợp với khả năng và sở trường của chị.

    Với cương vị Bí thư Đoàn thanh niên Công ty với hơn ba trăm đoàn viên thanh niên đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Công ty. Chị luôn là người khởi xướng các phong trào và được các Đoàn thanh niên hưởng ứng tích cực. Phong trào “Thắp sáng làng quê”, “Giảm tổn thất điện năng”, đã được tiến hành thực hiện sâu rộng và tổ chức đạt hiệu quả ở hầu khắp các Chi đoàn cơ sở. Nội dung các phong trào luôn được đổi mới và luôn gắn kết với hoạt động SXKD.

    Với cương vị Trưởng ban nữ công chị luôn có những hoạt động cụ thể như thi nữ công gia chánh, mít tinh, tọa đàm, gặp mặt, nhằm động viên tinh thần lao động cho nữ công nhân viên chức. Luôn quan tâm đến đời sống nữ công nhân lao động đặc biệt là những chị có hoàn cảnh khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Chị luôn nỗ lực trong mọi hoàn cảnh, con nhỏ lại thường xuyên phải đi công tác, nhưng chị vẫn cố gắng thu xếp việc gia đình. May mắn vì chị được bố mẹ hai bên luôn ủng hộ động viên giúp đỡ để chị yên tâm công tác. Vẫn biết rằng tuổi đời còn trẻ nhưng đã đảm nhận chức vụ quan trọng, nên chị luôn cẩn trọng trong từng hành vi, cử chỉ. Luôn lễ phép, khiêm nhường, chân thành, được các chị em quý mến tin tưởng để giãi bày tâm sự. Chị cũng thường xuyên tìm hiểu những địa chỉ, những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong tỉnh, đề xuất tham mưu với lãnh đạo, lên chương trình hành động cụ thể trong những chương trình thiện nguyện được tổ chức hàng năm.

    Đảm nhận nhiều vai trò khác nhau nhưng với vai trò nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, với sức trẻ cộng thêm nhiệt huyết chị đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận. Chị đã giành được nhiều danh hiệu như: Chiến sỹ thi đua cơ sở cấp Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, chiến sỹ thi đua cấp Bộ Công Thương và nhiều giấy khen và bằng khen của Tổng Công ty, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Với những thành tích xuất sắc trong các phong trào “Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới”, trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” chị còn đạt dạnh hiệu “Cán bộ nữ công tiêu biểu”, “Gương mặt nữ EVNNPC xuất sắc”, “Cán bộ Công đoàn giỏi”. Bên cạnh đó chị còn thường xuyên cộng tác thực hiện các sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất như sáng kiến “Xây dựng quy chế đối thoại nơi làm việc và hướng dẫn thực hiện quy chế”, sáng kiến “Xây dựng quy chế quản lý và sử dụng quỹ Xã hội từ thiện trong Công ty Điện lực Thái Nguyên”, sáng kiến “Thực hiện công tác xã hội từ thiện vùng sâu vùng xa - Khắc phục hậu quả thiên tai”. Với chị luôn thấm nhuần khẩu hiệu “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”.

    Năm cánh hoa thơm:

    Dù 5 chị công tác ở những vị trí khác nhau, đảm nhiệm những vai trò khác nhau nhưng điểm chung lớn nhất mà tôi nhận thấy ở các chị đó là luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, yêu nghề, luôn khát khao được cống hiến, là những người sống giàu tình cảm biết hy sinh chia sẻ và luôn được ban lãnh đạo và các đồng nghiệp yêu quý đánh giá cao. Các chị đều có gia đình hạnh phúc, có người chồng biết sẻ chia luôn ủng hộ và động viên các chị trong công tác, có những đứa con ngoan ngoãn học giỏi. Các chị đã đóng góp không nhỏ trong những thành tích mà Công ty Điện lực Thái Nguyên đạt được trong những năm qua. Các chị cũng chứng minh được sức mạnh và vai trò của phái nữ trong doanh nghiệp, xứng đáng là tấm gương cho các chị em nữ học tập và noi theo.

    Tuy nhiên cũng phải nhắc đến Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt là sự lãnh đạo của Đảng đã chắp cánh, tạo đà, tạo điệu kiện tốt nhất để các chị có cơ hội được bộc lộ và tỏa sáng.

    Nhân ngày phụ nữ việt nam 20/10 xin chúc 5 chị, năm cánh hoa thơm luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, ngày càng nhuận sắc, đậm hương. Xin dành trọn lòng kính trọng, sự tin yêu cho các chị./.

                                                     Văn Thị Kim Phượng - Điện lực Đồng Hỷ