Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nâng cao văn hóa ứng xử tại cơ quan

    24/10/2019 10:53

    Mỗi doanh nghiệp có một bộ quy tắc văn hóa ứng xử riêng, mang đặc điểm riêng, phù hợp với văn hóa ứng xử của cộng đồng. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải gắn liền với việc xây dựng, củng cố các mối quan hệ trong nội bộ. Vậy làm thế nào để nâng cao văn hóa ứng xử nơi công sở?

    Mối quan hệ ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các đồng nghiệp trong cơ quan với nhau chính là văn hóa ứng xử tại đơn vị. Chỉ bằng những câu nói, cử chỉ mang tính chất xã giao không thể tạo dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp mà phải dựa trên nền tảng luôn tôn trọng và hỗ trợ công việc lẫn nhau.

    Để tạo hiệu quả công việc cao nhất cần sự phối hợp ăn ý giữa mọi người với nhau. Chỉ khi mọi người có mục tiêu chung, có thái độ cởi mở, chia sẻ thông tin cho nhau, thẳng thắn góp ý và tiếp nhận ý kiến phản hồi của nhau, doanh nghiệp mới xây dựng được các mối quan hệ tin cậy trong nội bộ.

    Luôn tôn trọng tất cả ý kiến của mọi thành viên, dù là lời khen hay chê trách, bạn nên tôn trọng lắng nghe để rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôn trọng công việc được thể hiện ở mọi khía cạnh: Tôn trọng giờ giấc làm việc, không lãng phí thời gian làm việc tại công ty vào những việc riêng cá nhân, hay thực hiện đúng những quy định làm việc của công ty.

     

    Chỉ bằng những câu nói, cử chỉ mang tính chất xã giao không thể tạo dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp mà phải dựa trên nền tảng luôn tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau.

    Luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất

    Bạn phải luôn giữ tinh thần cầu tiến, luôn có trách nhiệm với công việc việc của bản thân để hoàn thành công việc được giao với hiệu quả cao nhất. Nên mạnh dạn thử sức với những công việc mới, thách thức để chứng tỏ khả năng của mình với lãnh đạo cấp trên. Khi hoàn thành xuất sắc công việc hơn cả mong đợi, tự khắc giá trị của bản thân bạn sẽ được nâng lên đáng kể.

    Doanh nghiệp như một cộng đồng thu nhỏ mà bạn cũng như mỗi nhân viên là một mắt xích quan trọng trong đó. Nếu mỗi mắt xích hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nghĩa là guồng máy hoạt động trong công ty sẽ đạt hiệu suất đáng kể. Vì vậy, hãy luôn hoàn thành công việc của bạn với một tinh thần trách nhiệm cao nhất.

    Luôn là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo

    Trong phạm vi chuyên môn của mình bạn phải luôn hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp. Hãy luôn làm việc và đóng góp tích cực bởi nhà lãnh đạo đánh giá bạn thông qua năng lực làm việc qua cách ứng xử của bạn trong công việc.

    Tạo niềm tin nơi lãnh đạo

    Tạo dựng được niềm tin nơi lãnh đạo cũng là một cách hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo và đồng nghiệp trong công việc. Luôn giữ lời hứa và cam kết, giữ tính chính trực, thẳng thắn và thành khẩn nhận lỗi, truyền đạt thông tin đúng là những điều bạn nên làm để tạo được dựng được niềm tin ở lãnh đạo.

                                                                                                 Vũ Tuấn Anh - ĐL Thành phố Thái Nguyên