Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nét đẹp giữa đời thường qua Cuộc thi ảnh “Nét đẹp văn hóa EVN”

    24/10/2019 10:53

    Tại Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp văn hóa EVN” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)  tổ chức ngày 8/12/2017, có một người phụ nữ với dáng người nhỏ bé đứng bên 2 bức ảnh Đường về  và Tiếp sức hai bức ảnh đã đạt giải Ba tại Cuộc thi “Nét đẹp văn hóa EVN”. Người phụ nữ đó là nhân vật  trong ảnh và cũng là tác giả của hai bức ảnh được đạt giải đó.

    Chị Hoa nhân vật trong bức ảnh Đường về

    Tiếp xúc với chị, chúng tôi được biết chị là Nguyễn Thị Ngọc Hoa công nhân Điện lực Đồng Hỷ thuộc Công ty Điện lực Thái Nguyên. Công việc hàng ngày của chị là thu ngân, đọc và ghi chỉ số công tơ điện ở các xã Tân Long , Văn Lang và một số xã khác thuộc huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Chị cho biết một ngày  đi làm của chị vừa đi vừa về trên quãng đường dài khoảng 90km. Giao thông đi lại rất khó khăn với cung đường thường xuyên lên dốc xuống đèo hay phải đi qua những con suối. Có những đoạn đường mà xe máy bình thường cũng không thể đi lại dễ dàng. Những hình ảnh được ghi lại trong hai bức ảnh chỉ là hai trong số rất nhiều những trường hợp mà trên đường đi làm chị bắt gặp một ai đó cần sự hỗ trợ và giúp đỡ của  những người đi đường. Và trong nhiều năm qua chị Hoa đã làm được nhiều việc tốt như vậy.

    Trao đổi với chị Nguyễn Thị Ngọc Loan cộng tác viên truyền thông tại Điện lực Đồng Hỷ người đã cùng chị Hoa góp phần tạo nên hai bức ảnh đó cho biết thêm: Chị Ngọc Hoa là người phụ nữ có phẩm chất và rất tốt bụng, luôn có tinh thần tương thân, tương ái và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Hành động của chị Hoa chính là động lực để chị và các bạn làm cùng giúp chị Hoa ghi lại và lưu giữ những hình ảnh đẹp mà chân thật về chị Hoa một người phụ nữ với dáng người nhỏ bé, nhưng giàu lòng nhân ái. Thông qua  bức ảnh đó những người công nhân Điện lực Đồng Hỷ muốn mọi người hiểu nhiều hơn về  công việc của họ khi  ở những địa bàn đi lại khó khăn, đặc biệt là những người phụ nữ như chị Hoa. Hàng ngày những người công nhân Điện lực nơi đây vẫn phải đối diện với những vất vả trong công việc nhưng không làm giảm đi tinh thần tương trợ giúp đỡ cộng đồng luôn thường trực trong ý thức của họ.

    ...và bức ảnh Tiếp sức

    Việc làm và hành động nhỏ của chị Hoa nhân vật trong ảnh sẽ lan tỏa những việc làm nhân văn có tác động tích cực hơn qua  cuộc thi mang “Nét đẹp văn hóa EVN”. Đó cũng là hình ảnh nói lên nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nói chung và Công ty Điện lực Thái Nguyên đang hướng đến: Xây dựng hình ảnh văn hóa  để tạo nên một bản sắc văn hóa doanh nghiệp của riêng mình. 

    Việt Hạnh - Ban QHCĐ.EVNNPC