Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Người chị, người Thầy đáng mến của tôi

    12/01/2024 14:01

    Trong cuộc đời mỗi người, chắc chắn ai cũng có những người Thầy của riêng mình - người mà chỉ cần nghĩ đến thôi đã tiếp thêm cho ta sức mạnh và niềm tin yêu trong công việc và ngay lúc này đây, những ký ức về buổi đầu đi làm của cô sinh viên mới rời giảng đường đại học lại ùa về xao xuyến trong tôi...

    Đó là ngày 17/5/2010, khi tôi cầm trên tay Quyết định tiếp nhận lao động vào Chi nhánh Điện Thị xã Phổ Yên - Công ty Điện lực Thái Nguyên. Một cảm giác vừa háo hức xen lẫn lo lắng khi chập chững bước vào môi trường mới.

    Với nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức về tài chính kế toán được học, tôi tự trấn an bản thân rằng sẽ bắt nhịp thật nhanh với công việc. Nhưng thực tế việc học và làm rất khác nhau, có rất nhiều thứ mới mẻ và lạ lẫm từ việc học quy trình an toàn, quy trình kinh doanh đến làm quen với các phần mềm phục vụ công việc. Nhưng thật may khi đó tôi luôn được những người đồng nghiệp là thế hệ đi trước, dày dặn kinh nghiệm, đã tận tình chỉ bảo, hỗ trợ tôi trong thời gian đầu vào nghề, giúp tôi trưởng thành và vững vàng hơn trong công việc chuyên môn cũng như cuộc sống.

    Tháng 3/2013, tôi được chuyển công tác về Phòng Tài chính kế toán - Công ty Điện lực Thái Nguyên, nơi tôi được gặp gỡ, được làm việc cùng chị Nguyễn Thị Thọ Bình, người chị và cũng là người Thầy mà tôi luôn yêu quý, kính trọng.

    Môi trường làm việc mới, đồng nghiệp mới, khối lượng công việc lớn cùng cách thức làm việc khiến tôi một lần nữa cảm thấy lo lắng, nhưng chính chị đã từng bước giúp tôi thêm vững tin và yêu hơn nghề kế toán đã chọn, một nghề mà số liệu phải chính xác đến từng đơn vị.

    Còn nhớ khi đó chị là Phó phòng Tài chính kế toán, khối lượng công việc rất nhiều nhưng ở chị lúc nào cũng toát lên sự vui vẻ, nhiệt huyết. Chị luôn sẵn lòng giúp đỡ các đồng nghiệp, hướng dẫn cách thức để có thể triển khai một công việc một cách nhanh nhất như cách viết một báo cáo, tờ trình, đôi lúc là những công thức tính toán trên excel…

    Năm 2015, chị được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng, chức vụ vô cùng xứng đáng với năng lực, những cống hiến và đóng góp của chị cho phòng Tài chính kế toán nói riêng và Công ty Điện lực Thái Nguyên nói chung.

    Chị Nguyễn Thị Thọ Bình - Kế toán trưởng Công ty Điện lực Thái Nguyên trong giờ làm việc

    Với chức năng, nhiệm vụ được giao là tham mưu giúp việc cho Giám đốc Công ty trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành công tác tài chính và hạch toán kế toán. Những năm qua, chị luôn chấp hành và tuân thủ các quy định của Nhà nước, của ngành về công tác tài chính kế toán; Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, cẩn trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chị cũng đã cùng với tập thể phòng Tài chính Kế toán thường xuyên kiểm tra và quản lý chặt chẽ các khoản thu, chi tài chính ở tất cả các khâu, các bộ phận, phòng ban, đơn vị trong Công ty. Đồng thời luôn chủ động xây dựng kế hoạch tài chính, chi tiêu hiệu quả cho mọi hoạt động Sản xuất kinh doanh, Đầu tư xây dựng… nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn, tránh lãng phí và thất thoát.

    Chị Nguyễn Thị Thọ Bình cùng tập thể phòng TCKT - Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Tôi vẫn nhớ trong một lần họp chi bộ định kỳ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng chị đã phát biểu: “Điều tôi nhận thức sâu sắc và tâm đắc nhất trong tư tưởng của Bác là về vấn đề nêu gương. Một cán bộ tốt là một người luôn biết đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, nói đi đôi với làm, trong công việc lấy hiệu quả làm trọng”.

    Trong chuyên môn chị luôn gương mẫu, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng xử lý công việc. Chị yêu thích chuyển đổi số, luôn khuyến khích CBCNV và đồng nghiệp tận dụng triệt để công nghệ thông tin vào công việc để tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tăng năng suất lao động. Tôi yêu chị như cách chị yêu nghề, hết mình cống hiến và cho đi.

    Trong cuộc sống chị là người phụ nữ hiện đại, luôn đổi mới, tươi trẻ và hòa đồng. Chính vì vậy, chị còn được lãnh đạo Công ty, CBCNV tin tưởng, tín nhiệm khi giữ các chức vụ quan trọng khác như Ủy viên Ban thường vụ Công ty, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, Chủ tịch công đoàn khối Cơ quan. Ở cương vị nào chị cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị là người khởi xướng và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu tập thể như Team Building gắn kết và lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp; các hoạt động văn hóa thể dục thể thao vào các ngày lễ lớn; các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện hàng năm được đông đảo CBCNV toàn Công ty hưởng ứng nhiệt tình.

    Chị Bình luôn là người đi đầu phát động và tham gia tích cực các phong trào thiện nguyện của Công ty nói chung và của Khối cơ quan Công ty nói riêng

    Teambuilding - Hội tụ sức mạnh - Lan tỏa tinh thần đổi mới

    Giao lưu bóng đá giữa các đơn vị trong Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Gala 20/10 - Phụ nữ là để yêu thương

    Dù bận rộn với công việc chuyên môn, nhưng khi trở về với gia đình, chị vẫn chăm chút và nâng niu tổ ấm nhỏ, chu đáo với gia đình nội, ngoại 2 bên. Nhờ có một người chồng luôn thấu hiểu và sẻ chia, hai con ngoan ngoãn, học giỏi nên chị càng có thêm động lực để tiếp tục cống hiến thật nhiều. Có lẽ “gia đình” chính là điểm tựa, là nguồn năng lượng lớn để chị có thêm sức mạnh, toàn tâm toàn ý hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

    Gia đình chị Bình - Nơi yêu thương và chia sẻ

    Không ai có thể thành công một mình bởi trên con đường đi đến thành công không thể thiếu những người thầy, người đồng hành. Với tôi được làm nhân viên, một người đồng nghiệp với chị thật là hạnh phúc và tôi luôn dành sự trân trọng đến với chị -  một người mang tâm hồn, sức mạnh, lòng nhiệt huyết cháy bỏng truyền lửa đến trái tim tôi!.

    Nguyễn Thị Hồng Trang - Phòng TCKT