Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Người công nhân lao động động giỏi của Công ty Điện lực Thái Nguyên

    02/07/2020 15:54

    Trong hoạt động sản xuất, những sáng kiến và tinh thần hăng say làm việc của người lao động chính là góp phần mang lại sự thành công cho Công ty. Và trong toàn Công ty nếu chúng ta nhân rộng được thật nhiều tấm gương như thế thì Công ty sẽ luôn phát triển bền vững. Đồng chí La Đức Giám, đội phó Đội Quản lý tổng hợp 1 - Điện lực TP Sông Công - Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) là một trong những người công nhân như thế khi mỗi sáng kiến, mỗi ngày làm việc đều là tâm huyết với ngành nghề mình đã chọn.

      

    Đ/c La Đức Giám đang làm việc tại hiện trường

    Đã hơn 18 năm gắn bó với PC Thái Nguyên, trong quá trình công tác đồng chí Giám luôn là người nhiệt tình, năng nổ, nắm bắt công việc, phân công, hỗ trợ từng thành viên trong đội để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Được sự ủng hộ, động viên của lãnh đạo đơn vị, đặc biệt là anh em đồng nghiệp, đồng chí Giám đã phát huy nhiều sáng tạo kỹ thuật trong công việc.

    Năm 2017, đồng chí đã có giải pháp được đưa vào ứng dụng thực tế đó là “Khai báo bộ thu thập dữ liệu (DCU) từ trạm biến áp đang vận hành ghép sang trạm biến áp liền kề để thực hiện công việc quản lý, giám sát công tơ, đọc và lưu dữ liệu định kỳ hệ thống đo đếm các khách hàng trạm công cộng”. Giải pháp này được đưa vào áp dụng đã giảm chi phí đầu tư hệ thống thu thập dữ liệu cho 10 TBA, thực hiện ghi chỉ số tự động bằng phần mềm, tăng nhanh được thời gian lập hóa đơn, an toàn cho người lao động vì không phải đọc số bằng phương pháp thủ công.

     

     Đ/c La Đức Giám kiểm tra, đo công suất TBA Lang May trong những ngày nắng nóng

    Giải pháp thứ 2 của đồng chí được đưa vào ứng dụng năm 2019 là “Sử dụng biến dòng dạng kẹp ngoài trời (audoor) thay thế cho biến dòng hạ thế tròn kiểu CT0.6; để biến đổi tín hiệu dòng điện cung cấp cho bộ điều khiển bù công suất phản kháng trên lưới điện hạ thế”. Giải pháp này đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI được cải thiện, nâng cao độ hài lòng của khách hàng và hạn chế tối đa nguy cơ mất an toàn lao động, tiết kiệm đáng kể chi phí trong sản xuất.

    Đ/c La Đức Giám cùng CBCNV Điện lực TP Sông Công lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho hộ nghèo

    Là người luôn tận tâm, tận lực với công việc, chỉ đạo sát sao CBCNV trong đội, đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về khối lượng, chất lượng và hiệu quả công việc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Luôn có ý thức tự rèn luyện, chịu khó học hỏi để vận dụng vào công việc nhằm hoàn thành công việc ở mức độ cao nhất. Phối hợp tốt với các đơn vị trong Điện lực để tiếp cận và khai thác thông tin khách hàng nhằm đáp ứng các yêu cầu về điện với chất lượng ngày càng tốt hơn. Đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, nâng cao giá bán điện bình quân.

    Với sự nỗ lực và trách nhiệm trong công việc, đồng chí La Đức Giám đã đạt danh hiệu lao động tiên tiến 3 năm liên tục từ năm 2017 đến 2019. Đặc biệt, trong năm 2018 đã được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen với danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Năm 2020 đồng chí đạt danh hiệu công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty.

    Đ/c La Đức Giám được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen với danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2018

    Bên cạnh đó, bản thân đồng chí cũng rất chú trọng, quan tâm tới công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức cho mình. Tích cực tham gia các phong trào xây dựng Đảng, đoàn thể và các hoạt động xã hội, từ thiện…Xây dựng cơ quan văn hoá và thực hiện tốt các nhiệm vụ trong hành trình văn hóa. Trong năm 2019, bản thân đồng chí đã mạnh dạn tham mưu cho lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đưa Điện lực TP Sông Công trở thành tập thể lao động xuất sắc năm 2019. Cùng với đó, trong các năm 2018, 2019 Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liên tục, riêng cá nhân đồng chí Giám đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công đoàn Điện lực TP Sông Công nhiều năm liên tục đạt tiêu chuẩn công đoàn vững mạnh.

    Đối với gia đình và cuộc sống riêng đồng chí Giám là người rất vui tính và hài hước. Đồng chí thường sáng tác những bài thơ hay và thú vị để giúp cuộc sống thêm vui vẻ sau những giờ làm việc. Bản thân đồng chí cùng gia đình luôn chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt công tác xã hội ở địa phương, tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động của tổ dân phố nơi cư trú. Nhiều năm được công nhận Gia đình văn hoá.

    Mong rằng đồng chí La Đức Giám sẽ tiếp tục phấn đấu phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao hơn nữa tinh thần khát khao cống hiến cho ngành điện để lan tỏa tinh thần ấy đến với toàn thể CBCNV PC Thái Nguyên để tập thể CBCNV luôn đoàn kết phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao./.

                 Phương Thủy - P. Tổ chức & Nhân sự