Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Người phụ nữ của thời đại mới

    09/04/2020 08:49

    Người phụ nữ của thời đại mới là cách gọi trân trọng của chúng tôi dành cho Chị Nguyễn Thị Thọ Bình - Kế toán trưởng Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Chị Nguyễn Thị Thọ Bình sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha mẹ đều là những công nhân đã đặt nền móng xây dựng Nhà máy nhiệt điện Cao Ngạn - tiền thân của Công ty điện lực Thái Nguyên ngày nay. Chị cũng như bao người con của ngành điện, phát huy truyền thống của gia đình mang trong mình sự thông minh, cần cù, chăm chỉ, tinh thần ham học hỏi và đặc biệt là luôn sáng tạo và tâm huyết với công việc.

    Trải qua các vị trí công việc khác nhau, với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực trong công việc, chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trên cương vị là Ủy viên thường vụ Đảng ủy Công ty - Kế toán trưởng, chị tham mưu cho Ban thường vụ - Ban giám đốc Công ty đáp ứng kịp thời vốn cho sản xuất, thực hiện tiết kiệm chi phí, giảm giá thành góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất của Công ty.

    Với vai trò vừa là lãnh đạo vừa là quản lý, chị là người rất quyết liệt trong điều hành công việc, luôn chấp hành và tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước về công tác tài chính kế toán; nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, cẩn trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chị thường xuyên nghiên cứu nắm bắt các chế độ chính sách liên quan đến công việc để chỉ đạo, triển khai đồng thời hỗ trợ một cách tích cực cho nhân viên hoặc các bộ phận liên quan kể cả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Bên cạnh đó chị vẫn tìm hiểu nhu cầu của nhân viên để tạo động lực và truyền nhiệt huyết, có lộ trình đào tạo và phát triển rõ ràng, bình đẳng. Chị đã cùng với tập thể phòng Tài chính - Kế toán thường xuyên giám sát, kiểm tra và quản lý chặt chẽ các khoản thu, chi tài chính ở tất cả các khâu, các bộ phận, kiểm soát tình hình thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và cấp trên để có kế hoạch thu nộp đúng quy định.

    Đối với hoạt động Công đoàn, chị hiện đang là phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, ủy viên ban nữ công, chủ tịch công đoàn khối cơ quan Công ty. Là một nữ cán bộ công đoàn, chị luôn quan tâm đến từng đoàn viên, lắng nghe, nắm bắt, chia sẻ hoàn cảnh của từng người, luôn thăm hỏi, động viên và giúp đỡ đoàn viên kịp thời khi gặp khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Trong các hoạt động phong trào tại khối cơ quan, chị là người đưa ra các ý tưởng, mục tiêu, kế hoạch hoạt động cho BCH Công đoàn cơ quan và chỉ đạo thực hiện. Chị phát động kêu gọi đóng góp ủng hộ và tổ chức các hoạt động từ thiện hàng năm, thăm hỏi đoàn viên công đoàn bị ốm đau và con CBCNV bị bệnh hiểm nghèo, tổ chức chương trình tặng quà nhân dịp Tết cho trẻ em và hộ gia đình nghèo vùng sâu, vùng xa của tỉnh; thăm hỏi và phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; cổ vũ vận động và tuyên truyền cho các đoàn viên công đoàn tham gia các cuộc thi do các đoàn thể phát động.

     Chị Bình trong một chuyến từ thiện “Xuân ấm tình thương” tại huyện Định Hóa

    Nhân dịp tết nguyên đán Canh tí 2020 chị đang phát động để triển khai thực hiện chương trình “Tết ấm tình thương” tại điểm trường Làng Mè - Trường mầm non Phúc Lương Huyện Đại từ là một trong 36 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên.

    Chị luôn là người tiên phong, đi trước trong tất cả các phong trào, luôn giành những việc khó về mình. Vì vậy các hoạt động do chị tổ chức luôn được CBCNV hưởng ứng nhiệt tình tham gia. Mọi người trong cơ quan đơn vị quý mến và làm tấm gương để mọi người học tập.  

    Và một điều nổi bật tạo nên phong cách lãnh đạo của chị là chị áp dụng văn hóa lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp trong cách giải quyết công việc và quản lý nhân viên. Chị xác định Lãnh đạo chính là người đặt nền móng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, vì vậy chị sẽ phải là tấm gương xây dựng văn hóa doanh nghiệp, là người đưa ra những quyết định hợp lý trong việc xây dựng hệ thống giá trị văn hóa, và phải là người đi đầu trong việc thực hiện các mục tiêu đề ra. Chị luôn có các hoạt động gắn kết các nhân viên trong phòng cũng như trong Công ty để khơi dậy niềm đam mê, lòng yêu nghề và tận tâm cống hiến cho công việc bằng tất cả tài năng và lòng nhiệt huyết của mình. Chị luôn tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp và xây dựng một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh khiến nhân viên có cảm giác mình làm công việc có ý nghĩa, hãnh diện vì là một thành viên của Công ty.

    Với những nỗ lực trong cuộc sống, những cống hiến trong công việc của mình và bằng kinh nghiệm thực tế, sự cố gắng nỗ lực của bản thân trong 25 năm công tác trong ngành điện, chị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và liên tục nhiều năm liền được khen thưởng bằng khen, giấy khen của các cấp.

    Năm 2019 chị được Công ty Điện lực Thái Nguyên đề nghị Tổng công ty điện lực miền Bắc công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Tập đoàn điện lực Việt Nam tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

    Trở về với cuộc sống gia đình, chị Bình là người phụ nữ cũng rất đảm đang. Cùng với chồng của mình, chị chăm lo chu đáo cho gia đình nội ngoại 2 bên, chăm lo cho mái ấm gia đình của mình, từ công việc nội trợ đến việc nuôi dạy con cái nên 2 đứa con của chị, 1 trai 1 gái vừa học giỏi, vừa ngoan ngoãn. Gia đình chị là tấm gương tiêu biểu về nuôi dạy con cái.

    Với vai trò, trách nhiệm vừa là người quản lý, giám sát, kiểm tra công tác tài chính, kế toán, vừa là người kiến tạo, tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty, chị Nguyễn Thị Thọ Bình luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc, cống hiến hết mình vì sự trưởng thành và phát triển của Công ty, trở thành một trong những tấm gương tiêu biểu trong hành trình xây dựng văn hóa doanh ngiệp tạo dựng hình ảnh và thương hiệu của Công ty, một người phụ nữ của thời đại mới, là tấm gương sáng để mọi người học tập, làm theo./.           

                                    Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự