Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nguyễn Thanh Lâm – Gương cá nhân điển hình trong lĩnh vực kinh doanh tại PC Thái Nguyên

    24/10/2019 10:55

    Ba tháng chạy thử nghiệm Hệ thống thông tin và quản lý khách hàng (CMIS3.0) tại Công ty Điện lực Thái Nguyên, sau khi được hiệu chỉnh, nâng cấp đến tháng 10 năm 2018 chương trình đã được hoàn thiện và đưa vào vận hành chính thức tại tất cả các Công ty điện lực trong Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Trong thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của các anh chị em làm công tác kinh doanh tại Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Tại Công ty Điện lực Thái Nguyên trong quá trình vận hành thử nghiệm CMIS3.0 nổi lên một nhân tố điển hình, cậu ấy đã truyền cảm hứng tạo động lực cho tất cả chúng tôi để hoàn thành nhiệm vụ. Người mà tôi muốn nói đến đó là chàng thanh niên Nguyễn Thanh Lâm, sinh năm 1982, là cựu sinh viên khoa Điện trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên. Vào nghề từ năm 2005, đến nay cậu ấy đang công tác tại phòng Kinh doanh là chuyên viên phụ trách hệ thống CMIS toàn Công ty. Bắt đầu triển khai chạy thử nghiệm, cậu ấy đưa ra sáng kiến lập Zalo theo nhóm, theo phân hệ, trong quá trình tác nghiệp nếu có vướng mắc các Điện lực sẽ đăng lên Zalo, để tiện theo dõi và sắp xếp mức độ ưu tiên đối với những Điện lực cần giải quyết trước làm sao để đảm bảo tiến độ ghi chỉ số, phát hành hóa đơn theo đúng lịch đã được cấp trên phê duyệt.

     Nguyễn Thanh Lâm (Người ngồi thứ 2 từ phải sang), đang làm việc và trao đổi kinh nghiệm cùng các đồng nghiệp

    Bất cứ lúc nào, phân hệ nào gặp lỗi hay vướng mắc thì người đầu tiên tiếp nhận thông tin và giải quyết cũng là cậu ấy. Trong quá trình vận hành thử nghiệm các Điện lực không tránh khỏi sai sót, sự cố và số liệu chưa chính xác cậu ấy luôn tìm nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết. Việc hỗ trợ thường xuyên của cậu ấy đã giúp cho các Điện lực kịp thời khắc phục những tồn tại không để lại hậu quả đáng tiếc nào xảy ra như sai hóa đơn, chậm thu tiền và ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Tại thời điểm đó chúng tôi còn đang bỡ ngỡ với chương trình mới thì tôi có cảm giác cậu ấy thuộc lòng các phân hệ, các tính năng mới của CMIS3.0. Thời gian này chúng tôi thường xuyên phải làm việc thêm giờ và phải thực hiện nghiệp vụ trên cả 2 chương trình CMIS2.0 và CMIS3.0 để đối chiếu số liệu. Mệt mỏi nhiều khi chúng tôi cũng có những sao nhãng, đôi khi cùng một lỗi Điện lực này vừa đăng lên Zalo nhờ hỗ trợ thì một lát sau Điện lực khác cũng đăng lại lỗi vướng tương tự. Tuy nhiên là người trực tiếp hỗ trợ nhưng cậu ấy không hề cáu gắt hay trách móc mà vẫn ân cần trả lời hướng dẫn tỉ mỉ cho mọi người, ai cũng cảm nhận được sự ấm áp, chân thành từ cậu ấy. Nhiều khi trên Zalo có đăng cả những dòng trạng thái chán nản, mệt mỏi, muốn bỏ cuộc nhưng chỉ sau vài phút cậu ấy đã gửi lại bằng những lời động viên, những vần thơ, vài câu nói hài hước hay vài bức ảnh vui vậy là chúng tôi lại có thêm động lực để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Bất kể lúc nào cứ có thắc mắc là cậu ấy lại trả lời ngay, trên Zalo tôi thấy thời gian làm việc của cậu ấy không phân biệt ngày hay đêm. Sao cậu ấy lại có nhiều năng lượng đến vậy! Tôi đem thắc mắc đó hỏi một số đồng nghiệp làm cùng phòng với cậu ấy và đều có câu trả lời là: Cậu ấy là người tận tâm và có trách nhiệm trong công việc, chưa bao giờ cậu ấy đầu hàng hay bỏ cuộc, nhiệm vụ được giao cậu ấy luôn hoàn thành xuất sắc. Trong phòng tổ chức đi nghỉ mát nhưng vì công việc cậu ấy sẵn sàng ở lại để trợ giúp cho các Điện lực trong giai đoạn vận hành thí điểm CMIS3.0 đầy khó khăn đã qua. Về phía gia đình theo như lời kể của người cùng phòng, cậu ấy có một gia đình hạnh phúc cùng vợ và 2 con gái. Vợ cậu ấy là một cán bộ Ngân hàng trong tỉnh Thái Nguyên tuy công việc cũng rất bận rộn nhưng cô ấy luôn thu xếp thời gian chăm sóc gia đình một cách tỉ mỉ, chu đáo. Qua lời kể phần nào tôi đã hiểu gia đình cậu ấy chính là điểm tựa vững chắc giúp cho cậu ấy có thêm nhiều thời gian và năng lượng để tâm huyết với nghề. Đã có lần tôi hỏi cậu ấy CMIS3.0 có làm cho em thấy mệt mỏi nản chí không? Câu trả lời là làm việc trong một tập thể với những đồng nghiệp luôn có trách nhiệm và lòng đam mê thì sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi và sự thành công của chương trình CMIS3.0 cũng là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Ban Giám đốc Công ty, lãnh đạo các phòng ban đơn vị cùng sự cố gắng làm việc hết mình của toàn bộ CBCNV trong toàn Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Với sức trẻ, với ý chí phấn đấu, với tinh thần trách nhiệm, với khát khao được cống hiến, với điểm tựa vững chắc từ gia đình, với sự trân trọng ngưỡng mộ từ phía đồng nghiệp tôi tin tưởng rằng trong tương lai sự nghiệp của cậu ấy còn phát triển hơn nữa. Và chúng tôi những người làm công tác kinh doanh luôn ghi nhận sự đóng góp của cậu ấy, mong rằng những gương điển hình như cậu ấy sẻ được lan tỏa, nhân rộng trong toàn EVNNPC.

                                                                                   Văn Thị Kim Phượng – P.Kinh doanh-ĐL Đồng Hỷ