Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nhiều cách khác nhau để xây dựng văn hoá doanh nghiệp

    24/10/2019 10:52

    Văn hóa doanh nghiệp có vị trí và vai trò quan trọng trong sự phát triển của Công ty. Để hình thành một nền văn hóa mạnh và có bản sắc riêng, tùy vào mô hình hoạt động mà mỗi Công ty, doanh nghiệp có cách xây dựng văn hóa khác nhau, buộc mọi người khi vào làm việc cho đơn vị phải tuân theo. Ông Đinh Hoàng Dương, Giám đốc Công ty ĐLTN cho biết: “Ngay từ khi thành lập đến nay PC Thái Nguyên đã xây dựng được cho mình nền tảng văn hóa và những truyền thống tốt đẹp, khi thời đại ngày càng phát triển thì PC Thái nguyên càng phải chú trọng xây dựng và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó".

    Trong những năm gần đây và đặc biệt là năm 2017, PC Thái nguyên tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một trong những cam kết đó là luôn đảm bảo cung cấp đủ điện cho sự phát triển của Tỉnh và đời sống sinh hoạt của nhân dân với chất lượng và dịch vụ ngày càng hoàn hảo. Đặc biệt, với phương châm kinh doanh “Lấy khách hàng làm trung tâm”, PC Thái nguyên đã tiếp tục hoàn thiện, áp dụng công nghệ hiện đại, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Phong cách làm việc của CBCNV ngày càng chuyên nghiệp và văn minh lịch sự.

    Một trong những nét mới trong phong cách làm việc của Công ty đó là Công ty thực hiện buổi chào cờ vào ngày thứ 2 đầu tiên hàng tháng. Chào cờ Tổ quốc và hát Quốc Ca là nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống thể hiện tình yêu và lòng tự hào dân tộc của công dân Việt Nam đối với Tổ quốc. Chào cờ đầu tuần trong PC Thái Nguyên có ý nghĩa quan trọng tiếp tục khơi dậy lòng tự hào và trách nhiệm công dân trong mỗi CBCNV. Thông qua lễ chào cờ đầu tuần tạo ý thức rèn luyện tác phong làm việc, chấp hành nghiêm túc giờ giấc và tinh thần sẵn sàng làm việc. Qua các buổi chào cờ, Lãnh đạo Công ty sẽ tổng kết đánh giá những kết quả đã đạt được, từng đơn vị sẽ kịp thời biểu dương “nóng” những nhân tố tích cực, đồng thời uốn nắn ngay những biểu hiện lệch chuẩn có thể dẫn đến những kết quả không tốt cho cá nhân và đơn vị, từ đó sẽ có tác động tích cực đến thành tích chung của cả tập thể. Đồng thời để lãnh đạo Công ty triển khai phương hướng nhiệm vụ trong tháng tiếp theo.

    PC Thái Nguyên thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca vào ngày thứ 2 đầu tiên của tháng

    Một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thực thi văn hóa doanh nghiệp của Công ty đó là tiếp tục triển khai chương trình 5S. Trong tháng 6/2017 Viện năng suất Việt Nam đã lên đánh giá các Điện lực và phân xưởng của Công ty, kết quả tất cả các đơn vị trong toàn Công ty đã đạt tiêu chuẩn nhận được chứng chỉ thực hành tốt 5S.

    Tủ hồ sơ tài liệu được sắp xếp ngọn gàng, ngăn nắp, dễ tìm, dễ thấy

    Trong thời gian tới, Lãnh đạo PC Thái nguyên tiếp tục triển khai việc thực thi văn hóa doanh nghiệp sâu đến từng CBCNV, đi vào cụ thể trong từng công việc hàng ngày, trong cách ứng xử để mỗi cán bộ, công nhân tự hoàn thiện bản thân, tạo dựng hình ảnh và phong cách, tác phong làm việc của chính mình, tự giác thực hiện các quy tắc chung. Đó là trách nhiệm khi làm việc của mỗi CBCNV phấn đấu mục tiêu đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ được giao và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong sử dụng điện.

                                                                 Phương Thủy - Văn phòng