Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Những bông hoa ngành Điện trên mảnh đất Thái Nguyên giàu truyền thống cách mạng

    16/11/2020 13:42

     

     

    Khi nói đến phụ nữ - trong lòng mỗi chúng ta luôn dành cho họ những tình cảm thân thương và trân trọng nhất. Có lẽ rằng từ xưa tới nay người phụ nữ luôn có một vai trò rất lớn trong xã hội. Trong lịch sử phát triển của đất nước, phụ nữ luôn đóng góp một phần không nhỏ vào việc gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc cũng như cho sự phát triển của xã hội từ thế hệ này qua thế hệ khác. Khi nhắc đến phụ nữ Ngành điện nói riêng nhiều người nghĩ rằng họ khô khan, cứng nhắc và đơn điệu. Tuy nhiên, với những gì họ đã và đang đóng góp, cống hiến, khi hàng ngày được tiếp xúc trực tiếp với những người phụ nữ ấy chúng ta mới cảm nhận được những nét đáng yêu và trân quý những đức tính vô cùng tốt đẹp đó là những người phụ nữ mang trên mình sự tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, năng động và sáng tạo.

    Là những người phụ nữ rất vinh dự và tự hào khi được đóng góp, cống hiến công sức của mình cho ngành Điện - một Ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Chị em cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thái nguyên (PC Thái Nguyên) luôn là những bông hoa tỏa ngát hương đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Điện nói chung và của PC Thái Nguyên nói riêng trong suốt những năm qua. Trong đó có lẽ nổi bật hơn cả chính là tập thể chị em nữ phòng Tài chính Kế toán Công ty (TCKT) - Với sự nỗ lực đoàn kết và không ngừng cố gắng phấn đấu, họ là “những bông hoa có sắc, có hương xứng đáng để các chị em theo gương học tập”.

     

    Tập thể nữ phòng TCKT - PC Thái Nguyên

    PC Thái Nguyên kể từ ngày thành lập đến nay, với biết bao thăng trầm của đội ngũ cán bộ công nhân viên - những người đã gắn bó máu thịt vì dòng điện của Tổ quốc trên mảnh đất Thái Nguyên giàu truyền thống cách mạng. Đó là chặng đường mà đội ngũ cán bộ công nhân viên đoàn kết phấn đấu đã đạt được những thành tựu to lớn, nhiều ý nghĩa. Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ PC Thái nguyên, tập thể chị em phòng TCKT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, cùng chung tay góp sức, cống hiến cho sự phát triển của Công ty và góp phần vào việc xây dựng ngành Điện lực Việt Nam ngày càng vững mạnh. Phấn đấu là những người phụ nữ “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, xây dựng cuộc sống gia đình “Ấm no - Bình đẳng - Hạnh phúc”.

    Phòng TCKT PC Thái Nguyên được thành lập ngày 25/12/1963 tiền thân là phòng Tài vụ của Nhà máy điện Thái Nguyên. Hiện nay phòng là một đơn vị có 10 cán bộ nữ (chiếm 85%), đặc biệt Trưởng phòng và Phó phòng đều là nữ. Đồng chí Trưởng phòng cũng là một tấm gương tiêu biểu cho người phụ nữ của thời đại mới.

    Đ/c Nguyễn Thị Thọ Bình - Kế toán trưởng Công ty

    Với vai trò được ví như cánh tay phải của Công ty, nắm giữ mọi thông tin quan trọng từ lương, bảo hiểm đến tài chính của Công ty, các số liệu đưa ra đòi hỏi cần phải tỉ mỉ, nhanh, đúng và chính xác. Với tính chất công việc chuyên môn đặc thù như vậy nhưng chị em nữ phòng TCKT dưới sự động viên thường xuyên và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo phòng, trong suốt những năm qua những khó khăn, trăn trở và niềm vui của các chị em luôn được đan xen hài hòa trong cuộc sống. Những cống hiến của các chị cho công việc ngày càng nhiều, các chị làm việc không kể thời gian ngoài giờ, ngày nghỉ, luôn đoàn kết, sát cánh bên nhau cố gắng để hoàn thành công việc có chất lượng, hiệu quả tốt nhất. Trong nhiều năm liền, chị em đã góp phần cùng Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch, thực hiện các biện pháp tiết kiệm trong quản lý chi phí.

    CBCNV phòng TCKT đang làm việc

    Bất kỳ ngành nghề nào cũng tiềm ẩn không ít những rủi ro, đối với người làm kế toán, rủi ro không chỉ gặp ở những người mới vào nghề mà kể cả những người đã làm việc lâu năm cũng dễ dàng mắc phải. Tuy nhiên khi được hỏi tại sao lại chọn một công việc khó khăn như vậy các chị đều tươi cười hạnh phúc và nói rằng đó “cũng là cái duyên” được đến với nghề kế toán, yêu công việc của mình và cảm thấy hạnh phúc khi được công tác trong một đơn vị đưa nguồn sáng đi muôn nơi.

     

    Phòng TCKT thực hiện đọc lời thề trong Lễ phát động Văn hóa An toàn

    Với sự đam mê cống hiến và tấm lòng tràn đầy nhiệt huyết tập thể chị em phòng TCKT đã không ngừng học tập, phấn đấu vươn lên, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Hàng năm đều có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào công việc làm lợi cho Công ty. Đồng thời luôn giữ vững truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ EVN đó là “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”. Do vậy trong những năm qua tập thể nữ phòng TCKT đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.

    Trong phòng có chị nhiều tuổi nhất là 54 tuổi, chị ít tuổi nhất là 31 tuổi, với độ tuổi khác nhau và công việc chuyên môn vất vả là thế nhưng không bao giờ vắng bóng các chị trong các hoạt động phong trào. 100% chị em luôn nhiệt tình tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua của Tổng Công ty và Công ty phát động cũng như tích cực tham gia hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động xã hội, các chương trình từ thiện ... trên tinh thần đoàn kết và tương trợ.

    Chị em phòng TCKT tham gia chương trình từ thiện

     Thực hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn - Thăm hỏi CBCNV phòng TCKT đã nghỉ hưu nhân dịp xuân mới

    Chị em thi Nữ CNVC-LĐ duyên dáng - thanh lịch đạt giải Nhì

    Chị em thi Nữ công gia chánh đạt giải Nhất

    Với bao bộn bề trong công việc và cuộc sống nhưng khi gặp lúc nào cũng thấy các chị sẵn sàng nở nụ cười vui vẻ. Các hoạt động của phòng TCKT luôn có sự đồng hành của chị Trưởng phòng là Uỷ viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty, Kế toán trưởng, Chủ tịch công đoàn khối cơ quan. Với vai trò vừa là lãnh đạo vừa là quản lý, chị là người rất quyết liệt trong điều hành công việc. Chị thường xuyên nghiên cứu nắm bắt các chế độ chính sách để chỉ đạo, triển khai đồng thời hỗ trợ một cách tích cực cho nhân viên. Bên cạnh đó chị tìm hiểu nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của nhân viên để tạo động lực và truyền nhiệt huyết. Chị luôn quan tâm, động viên và tổ chức các hoạt động lan tỏa các giá trị văn hóa. Khơi dậy niềm đam mê, lòng yêu nghề và tận tâm cống hiến cho công việc để các chị em được giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng giúp các chị em có cơ hội chia sẻ, gần gũi nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn để thắt chặt thêm tình đoàn kết giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ.

    Có thể nói chị luôn tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp và xây dựng một môi trường làm việc tích cực khiến nhân viên có cảm giác mình làm công việc có ý nghĩa.

    Phòng TCKT tham gia hoạt động giao lưu lan tỏa văn hóa

    Chị em giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng

    Các chị em phòng TCKT có thể coi là những người phụ nữ hiện đại họ vượt lên trên những khó khăn trong công việc hàng ngày, biết tự trang bị cho mình đầy đủ kiến thức cần thiết để tự tin và năng động, không quên làm đẹp cho bản thân nhờ sắc màu của thời trang, sự hóm hỉnh thông minh và xen lẫn sự sâu sắc vốn có của người phụ nữ. Sau mỗi ngày làm việc, các chị sắp xếp cân đối công việc để làm tròn vai trò của người mẹ, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, người giữ lửa trong mỗi gia đình.

    Mỗi người một vẻ, mỗi người một nét đẹp riêng nhưng 10 bông hoa của phòng TCKT luôn cùng chung một mục tiêu xây dựng sức mạnh của tập thể, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ - Xây dựng tập thể phòng TCKT và mái nhà chung Công ty Điện lực Thái Nguyên ngày càng vững mạnh. Các chị xứng đáng được ví như những vần thơ trong bài thơ "Nữ nhi ngành Điện" của tác giả Hoàng Hồng Nhung:

    Yêu nghề làm việc hết mình

    Hát hay, văn tốt, chụp hình thăng hoa

    Giỏi việc nước, đảm việc nhà

    Nữ công, gia chánh tài hoa kém gì …

    Chúng ta thật sự trân trọng và ngưỡng mộ trước vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn của các chị em phòng TCKT. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em, chúc các chị  luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong công việc và cuộc sống để tiếp tục đóng góp, cống hiến cho ngành Điện nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng. Hy vọng những bông hoa ấy sẽ lan tỏa hương thơm của mình đến tất cả chị em phụ nữ PC Thái Nguyên nói riêng và phụ nữ nói chung để chị em phụ nữ tiếp tục đem hương sắc của mình đóng góp cho cuộc đời và cho đất nước./.

    Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự