Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Những đoàn viên thanh niên áo cam “Tiếp sức mùa thi” năm 2023

    01/07/2023 15:07

    Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, có lẽ hình ảnh để lại ấn tượng đẹp đối với những bậc phụ huynh và các em học sinh đó chính là những tình nguyện viên áo cam, những đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã đồng hành, tiếp sức cùng các sỹ tử.

    Theo đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 27/6 đến ngày 29/6/2023. Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên phối hợp với Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, các đội tình nguyện của Phường Trưng Vương, Phường Túc Duyên với sự tham gia của hơn 147 đoàn viên, tình nguyện viên thường trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

    Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên tiếp sức mùa thi tại điểm Trường THPT Chuyên Thái Nguyên

    Từ chiều ngày 27/6/2023, tất cả cơ sở vật chất đã được chuẩn bị sẵn sàng để chào đón các học sinh đến làm thủ tục dự thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, tổ chức và sẵn sàng đẩy mạnh việc hỗ trợ các thí sinh. Để kịp thời hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi, cũng như hưởng ứng hoạt động “Nước uống miễn phí, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” tới khách hàng. Đoàn viên PC Thái Nguyên đã căng băng zôn, pan nô tuyên truyền và bố trí bình nước mát trước cổng trường,...để phục vụ miễn phí cho các bậc phụ huynh và học sinh, cổ vũ, đồng hành để các em luôn bình tĩnh, tự tin, đạt được kết quả tốt nhất.

    Song song với đó trong vai trò những tuyên truyền viên Ngành điện, tích cực thực hiện tuyên truyền và tư vấn tới phụ huynh học sinh các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Bật điều hoà nhiệt độ từ 26 độ C trở lên; Hạn chế sử dụng điện trong khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 9h30-11h30 và buổi chiều từ 17h00-20h00). Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn. Đồng thời hướng dẫn khách hàng cài đặt app CSKH để có thể truy vấn trực tiếp các thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện, các dịch vụ của Ngành điện.

    Đoàn viên PC Thái Nguyên phát nước miễn phí và tư vấn cho khách hàng về một số giải pháp tiết kiệm điện

    Cùng với đó, tại điểm thi PC Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường và hội đồng coi thi triển khai từ sớm các phương án, trực 24/24h để xử lý, khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố liên quan đến điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục suốt quá trình thi.

    Hành động tuy nhỏ nhưng qua đó, đội ngũ Đoàn viên thanh niên nói riêng và ngành Điện nói chung mong muốn khách hàng và người dân luôn đồng hành và chung tay với Ngành điện trong hoạt động tiết kiệm điện với thông điệp thiết thực “Cùng chung tay - Tiết kiệm điện”. Để việc sử dụng điện tiết kiệm không chỉ thực hiện trong những ngày cao điểm nắng nóng mà sẽ trở thành một thói quen thực hiện hàng ngày, hàng giờ của mỗi chúng ta.

    Thông qua Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2023” nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh dự thi làm bài đạt kết quả cao nhất; đồng thời tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và toàn xã hội.

    Vũ Quỳnh Trang – Đoàn Thanh Niên