Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên cùng cả nước hướng về miền Trung

    23/10/2020 19:36

    Sáng ngày 23/10, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức lễ phát động cùng cả nước hướng về miền Trung, thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công ty cùng toàn thể CBCNV tại nhà điều hành Công ty.

     

    Bà Nguyễn T.Thọ Bình - Phó chủ tịch Công đoàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Công ty, Kế toán trưởng PC Thái Nguyên phát biểu tại lễ phát động

    Những ngày qua, miền Trung nước ta đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa, bão, lũ, sạt lở đất lớn nhất trong lịch sử gây thiệt hại to lớn về người, về tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân địa phương nhất là ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam.

    Tại lễ phát động, Ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động trong Công ty ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Phát huy tinh thần tốt đẹp “Tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Ông nhấn mạnh: “Không chỉ ngày hôm nay mà trong những ngày tới, CBCNV, người lao động trong Công ty tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung, tùy theo khả năng của mình, chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung ruột thịt”.

    Tổng số tiền mà PC Thái Nguyên quyên góp được từ các tập thể phòng ban, đơn vị, tổ, đội, đoàn thanh niên và cá nhân (trong đó có cá nhân của một số Điện lực trực thuộc) ngay trong buổi lễ phát động là gần 60 triệu đồng. Số tiền này PC Thái Nguyên sẽ chuyển trực tiếp và nhờ Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) giúp đỡ ủng hộ CBCNV của PC Hà Tĩnh và một phần giúp đỡ bà con nhân dân vùng lũ.

    Trước đó, giám đốc PC Thái Nguyên cũng đã gọi điện hỏi thăm và chia sẻ tới Công ty Điện lực các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra và trích 20 triệu đồng từ quỹ phúc lợi của Công ty để ủng hộ trực tiếp PC Hà Tĩnh.

    Ngoài ra thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, để thể hiện trách nhiệm xã hội của CBCNV-LĐ trong toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Thái Nguyên cũng đã triển khai vận động CBCNV, người lao động trong toàn Công ty quyên góp ủng hộ tối thiểu 0,5 (một nửa) ngày lương/người theo mức lương nền để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai năm 2020 và các hoạt động xã hội liên quan với số tiền là 200 triệu đồng.

    Số tiền thu được trong thời gian tiếp theo PC Thái Nguyên sẽ chuyển đến các đơn vị có chức năng để cùng chung tay góp sức, sẻ chia với đồng bào vũng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

    Thanh Huyền