Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đào tạo năng lực quản trị cho cán bộ quản lý cấp trung năm 2020

    17/08/2020 15:52

    Ngày 14-15/8/2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức lớp đào tạo nghệ thuật lãnh đạo đội ngũ cán bộ quản lý cấp trung cho 160 CBCNV trong toàn Công ty.

     Ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên khai mạc lớp đào tạo

    Các học viên tham gia lớp đào tạo

    Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ cấp trung là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tổ chức cán bộ của PC Thái Nguyên giai đoạn 2020-2025. Bên cạnh những năng lực và kỹ năng vốn phải có của người cán bộ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ cấp trung cần phải được rèn luyện, đào tạo và bồi dưỡng những năng lực và kỹ năng mới để đáp ứng yêu cầu của thời đại mới.

    Đây là lớp đào tạo được tổ chức với mục đích làm rõ năng lực của một “Cán bộ Quản lý cấp trung”, tố chất của một cán bộ quản lý cấp trung cần có để có thể rèn luyện thành một cán bộ quản lý giỏi, để trở thành một cán bộ quản lý cấp trung giỏi cần phải học gì, học như thế nào và thực hành ra sao.

    Lớp học tập trung vào 4 chuyên đề: Chân dung của cán bộ quản lý cấp trung, vị trí, vai trò, chức năng, công việc của cán bộ quản lý cấp trung; Quản lý đội ngũ, những vấn đề trực tiếp liên quan đến nhân sự của đội ngũ, các kỹ năng khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên, các phương pháp đánh giá nhân viên hiệu quả; Kiến tạo văn hóa đội ngũ, xây dựng Văn hóa bộ phận để gia tăng sức mạnh của đội ngũ; Kỹ năng chuyên nghiệp, tầm quan trọng của các kỹ năng chuyên nghiệp với cán bộ quản lý, giới thiệu 2 nhóm kỹ năng quản lý thiết yếu con người và công việc.

    Đối với Công ty lãnh đạo cấp cao là bộ não, nhưng sức mạnh và số lượng đông lại nằm ở cán bộ quản lý cấp trung. Do vậy nếu phát triển tốt và xây dựng đội ngũ cán bộ cấp trung mạnh thì sẽ giúp đơn vị phát triển bền vững. Những yêu cầu mang tính toàn diện được đặt ra ngày càng cao đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp trung của PC Thái Nguyên, đòi hỏi quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ của chính bản thân mỗi cán bộ. Cùng với đó, hoạt động đào tạo, trong đó có đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cũng cần phải đổi mới cả về nội dung, phương pháp và môi trường đào tạo để phù hợp với vị thế vai trò của những người đứng đầu các bộ phận để bắt kịp với những thay đổi mạnh mẽ và yêu cầu công việc trong thời điểm hiện tại.

     Tiến sĩ Đinh Việt Hòa truyền đạt các nội dung, chuyên đề của khóa đào tạo

    Qua 2 ngày đào tạo với những kiến thức quý báu của giảng viên, phân tích để nhìn rõ được vai trò chức năng nhiệm vụ của mình, được trang bị thêm những kiến thức về tư duy lãnh đạo và những kỹ năng mềm cần thiết. Những kỹ năng dẫn dắt, kết nối, động viên nhân viên và có kế hoạch làm việc khả thi. Đồng thời nắm bắt được những giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ cho tương lai với những ý tưởng mới thay vì chỉ quản lý và kiểm soát hoạt động của CBCNV.

    Việc đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng nêu trên sẽ có hiệu quả cao hơn nữa khi đội ngũ cán bộ quản lý lĩnh hội các kiến thức được học, tích cực nghiên cứu và áp dụng vào thực tế công việc với những suy nghĩ cởi mở, sáng tạo. Hy vọng qua chương trình đào tạo sẽ phát huy vai trò và tinh thần làm việc tích cực hiệu quả của toàn thể đội ngũ, góp phần giúp PC Thái Nguyên tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao./.

    Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự