Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên học tập không ngừng để phát triển

    24/10/2019 10:54

     

    Với chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” năm 2018, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tập trung triển khai văn hóa học tập không ngừng trong toàn thể CBCNV nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần giúp công ty xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phấn đấu đến hết năm 2019, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ trở thành đơn vị xuất sắc nằm trong tốp 10 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

    Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên có tổng số 1.039 cán bộ, công nhân viên. Trong đó, 32 người có trình độ thạc sĩ; 596 người có trình độ đại học, cao đẳng; trung cấp 154 người; còn lại là công nhân kỹ thuật. Đây chính là nguồn lực, là một trong những nhân tố quan trọng quyết định quá trình hoạt động SXKD  của đơn vị. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã bố trí sắp xếp lao động vào các vị trí công việc phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ. Chính vì vậy mà năng suất lao động theo thương phẩm bình quân 3 năm (2015 – 2017) tăng trưởng 27%, riêng năm 2016 tăng đột biến so với năm 2015 là 52,3%/năm và năm 2017 năng suất lao động của Công ty Điên Lực Thái Nguyên đứng thứ 5 toàn Tổng Công ty.

    Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực chuyên môn, trình độ nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo. Công ty Điện Lực Thái Nguyên đã chọn giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để tạo đột phá đưa Công ty phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững. Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện Lực Thái Nguyên đã tổ chức được 21 lớp đào tạo, tập huấn cho 3.260 lượt CBCNV tham gia. Nội dung đào tạo sát với thực tế sản xuất kinh doanh của Công ty, quá đó đã không ngừng nâng cao ý thức, trách nhiệm, sáng tạo của người lao động với công việc; động viên, khuyến khích những người có năng lực, trình độ thực sự tâm huyết với nghề, làm việc đạt năng suất, chất lượng cao, ứng xử đúng mực, văn hóa với khách hàng, đáp ứng yêu cầu công việc trong điều kiện mới.

    Để đảm bảo năng suất lao động, hiệu quả SXKD, năm 2018 Công ty Điện Lực Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tập huấn nâng cao năng lực và hiệu quả lãnh đạo cho gần 100 cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Công ty. Qua đó, từng bước nâng cao tư duy, nhận thức của người quản lý trong công việc; đổi mới và nâng cao năng lực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    Trong thời đại ngày nay với tính cạnh tranh hội nhập ngày càng sâu rộng, kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, các mục tiêu phát triển đặt ra có những khát vọng lớn đòi hỏi hệ thống từ lãnh đạo đến mỗi CBCNV cần phải đổi mới, đổi mới trong phong cách lãnh đạo, phong cách làm việc chuyên nghiệp với tư duy, hành động và phương châm hướng đến tính chuyên nghiệp ngày càng cao.

    Đối với công nhân lao động trực tiếp tại các đơn vị trực thuộc, PC Thái Nguyên đã triển khai trang web đào tạo trực tuyến và xây dựng bài giảng điện tử gồm các nội dung chuyên môn nghiệp vụ theo kế hoạch đào tạo năm 2018. Để CBCNV trong toàn Tổng công ty có thể chủ động tham gia các khóa học online. Cùng với đó trong năm 2018, PC Thái Nguyên cũng đã xây dựng phần mềm thi lý thuyết nâng bậc online góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động học, ôn luyện và tham gia thi nâng bậc, giữ bậc năm 2018.

    Tuy nhiên, bên cạnh một số kết quả đã đạt được, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực vẫn còn một số hạn chế. Đó là chưa có mô hình quản trị đào tạo chuyên nghiệp; chưa áp dụng nhiều CNTT vào công tác đào tạo; Cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo còn thiếu; Ý thức học tập của CBCNV còn thụ động...

    Để đáp ứng yêu cầu nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, gắn với xây dựng văn hóa học tập không ngừng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát động. Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái nguyên sẽ triển khai các chương trình hành động, tổ chức các hoạt động đào tạo, truyền thông. Đổi mới phong cách lãnh đạo, hình thành phong cách làm việc chuyên nghiệp, năng động với hiệu quả ngày càng cao góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp./.

     Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự