Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

    06/08/2024 12:08

    Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, nhiều năm qua, ngoài việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, an toàn lao động, công tác bảo vệ môi trường của xã hội nói chung và môi trường làm việc của CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) nói riêng cũng luôn được quan tâm và chú trọng.

    Trong thời gian qua, để thực hiện tốt các quy định của pháp luật, PC Thái Nguyên đã triển khai tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV của đơn vị tìm hiểu Luật Bảo vệ môi trường của Quốc Hội năm 2020 và các Thông tư, Nghị định liên quan, trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống, giảm thiểu phát thải rác nhựa, thu gom, phân loại, quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

    Điện lực Định Hoá - PC Thái Nguyên trong buổi tuyên truyền bảo vệ môi trường năm 2024

    Không chỉ dừng lại ở đó, PC Thái Nguyên cũng tiến hành treo băng rôn, biểu ngữ với chủ đề “Cùng hành động để bảo tồn thiên nhiên, điều hòa khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hành tinh của chúng ta, trách nhiệm của chúng ta! Hãy hành động ngay bây giờ cho một tương lai bền vững” tại trụ sở làm việc của đơn vị và tại trụ sở các đơn vị trực thuộc để tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng.

     

    Băng rôn tuyên truyền được treo tại cổng trụ sở PC Thái Nguyên và các đơn vị trực thuộc dễ nhìn, dễ thấy

    Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, PC Thái Nguyên cũng đã kêu gọi đoàn viên công đoàn và người lao động cùng nhau nâng cao ý thức dọn dẹp, bảo vệ môi trường ngay từ những việc nhỏ nhặt nhất tự dọn dẹp nơi làm việc của mình. Các thùng rác được phân loại cụ thể, tàn thuốc được bỏ đúng nơi quy định, tránh mùi thuốc lá ảnh hưởng vào khu vực văn phòng. Thường xuyên kiểm tra thiết bị vệ sinh và đặc biệt là tăng cường thêm cây xanh trong khuôn viên đơn vị. Duy trì thực hiện 5S văn phòng. Những nỗ lực trên đã và đang cải thiện môi trường làm việc tại văn phòng làm việc của PC Thái Nguyên thêm hiện đại, thân thiện và hiệu quả hơn.

    Góc xanh của PC Thái Nguyên

    Tiếp theo đó là ra quân khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh trụ sợ làm việc. Ngay sau khi phát động, gần 15m3 rác thải và hơn 300m đường cống rãnh đã được cán bộ công nhân viên, đoàn viên, đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc PC Thái Nguyên chung tay khơi thông, thu gom. Nhờ vậy, khu vực xung quanh trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc đã được xóa những điểm chân rác, góp phần làm cảnh quan và không khí thêm, sạch sẽ thoáng đãng.

    Công nhân PC Thái Nguyên khơi thông cống rãnh, phân loại rác thải

    Thông qua các hoạt động, toàn thể CBCNV PC Thái Nguyên nâng cao được ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác trong việc chung tay bảo vệ môi trường, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nét đẹp về tinh thần đoàn kết văn hoá doanh nghiệp tại PC Thái Nguyên, trở thành điểm sáng trong việc xây dựng một môi trường làm việc Xanh - Sạch - Đẹp.

    Thời gian tới, PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động và tổ chức các hoạt động chung tay gìn giữ, xây dựng môi trường trong ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.

    Ngân Hà - Phòng Kỹ thuật