Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Người lao động là tài sản quý giá

    26/05/2020 17:28

     

     PS do Đài truyền hình tỉnh Thái Nguyên thực hiện

    Những ngày vừa qua, đoàn công tác Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) do đồng chí Ninh Vân Phong - phó Bí thư Đảng ủy, phó giám đốc Công ty cùng đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Nguyễn Thị Thọ Bình - UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Công ty, Kế toán trưởng Công ty; Các đồng chí làm công tác công đoàn đã trực tiếp thăm hỏi CBCNV, người lao động tại một số đơn vị trực thuộc nhân “Tháng công nhân” và “Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2020”.

    Trong bầu không khí thân mật và cởi mở, đồng chí Ninh Vân Phong đã ân cần thăm hỏi tình hình môi trường, điều kiện làm việc, đời sống của người lao động. Tại những nơi ghé thăm đoàn công tác cũng lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người lao động từ chế độ đãi ngộ, những đề xuất về trang bị bảo hộ lao động như quần áo, giầy dép, dụng cụ làm việc ngoài hiện trường…Đây là những ý kiến xác đáng nhằm cải thiện điều kiện lao động, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

     Đoàn công tác tặng quà CBCNV tại tổ trực vận hành Điện lực Đồng Hỷ

    Đoàn công tác tặng quà cho nhóm công nhân của Điện lực Đồng Hỷ đang thực hiện sửa chữa lưới điện tại TBA Hòa Bình 4, một trong những thôn xóm sâu xa nhất của huyện Đồng Hỷ (ảnh chụp lúc 15h chiều ngày 22/5 khi nhiệt độ ngoài trời trên 38oC)

    Đồng chí Nguyễn Quốc Anh - đội phó đội sản xuất 1, Điện lực Đồng Hỷ xúc động và cảm ơn trước sự quan tâm, chia sẻ của đoàn công tác. Đồng chí cũng cho biết mặc dù thời tiết mấy ngày qua nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức cao, nắng nóng oi bức xong anh em trong đội vẫn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho bà con nơi đây trong mùa nắng nóng.

    Đ/c Nguyễn Thị Thọ Bình - UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan Công ty, Kế toán trưởng Công ty động viên CBCNV đang thực hiện công việc ngoài hiện trường

    Đoàn công tác cũng đã yêu cầu lãnh đạo các Điện lực, tổ, đội tăng cường giám sát các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, thực hiện nghiêm các quy trình, quy định về thực hiện nhiệm vụ, góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động. Thường xuyên đối thoại với người lao động để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó có những điều chỉnh phù hợp, đảm bảo quyền lợi của toàn thể CBCNV.

     Đoàn công tác động viên và tặng quà công nhân Điện lực TP Thái Nguyên đang làm việc ngoài hiện trường

    Đây là dịp để Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn các cấp nắm bắt thực tế, lắng nghe ý kiến của người lao động, thể hiện sự quan tâm, động viên, khích lệ của tổ chức Công đoàn đối với CNVCLĐ. Món quà vật chất tuy không lớn, nhưng những lời động viên ân cần, kịp thời của đoàn công tác là món quà tinh thần mang ý nghĩa lớn đối với mỗi CBCNV, thể hiện “Công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc của người lao động” và “người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp” như lời khẳng định của đồng chí Ninh Vân Phong tại buổi gặp mặt.

    Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, lãnh đạo và Công đoàn PC Thái Nguyên đã tổ chức thăm hỏi động viên và trao quà cho 35 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, di chứng tai nạn lao động, tai nạn giao thông với tổng số tiền 51 triệu đồng.

    Ban giám đốc và Công đoàn Công ty động viên và trao quà cho CBCNV mắc bệnh hiểm nghèo

    Nhân dịp “Tháng công nhân”, Ban lãnh đạo Công ty khen thưởng đột xuất cho 11 đội sản xuất của 9 Điện lực và 2 đội quản lý đã có thành tích trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, giải phóng triệt để an toàn hành lang lưới điện với số tiền 55 triệu đồng được trích từ quỹ khen thưởng; Công đoàn PC Thái Nguyên cũng đã động viên thăm hỏi 9 Điện lực, 2 đội quản lý đã nỗ lực cố gắng khắc phục sự cố nhanh trong thời tiết nắng nóng với số tiền 55 triệu đồng được trích từ nguồn tài chính công đoàn Công ty.

    Cũng trong tháng An toàn vệ sinh lao động, BCH Công đoàn PC Thái Nguyên cũng đã phát động phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công tác văn hóa An toàn lao động. Phối hợp với chuyên môn phổ biến chế độ đãi ngộ đối với người lao động nghỉ trước tuổi của EVNNPC (858/QĐ-EVNNPC ngày 15/4/2020)…

    Thanh Huyền