Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên và những hình ảnh đẹp được lan tỏa trong cộng đồng trong ứng phó và khắc phục thiên tai bão số 3

    18/09/2024 17:09

    Cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão không những làm thiệt hại nặng nề tới hạ tầng lưới điện mà còn ảnh hưởng tới cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Lũ lụt, ngập úng, sạt lở cũng làm nhiều khu vực phường xã, thôn bản bị chia cắt, cô lập, cuộc sống của người dân vùng lũ gặp nhiều khó khăn.

    Giữa những thách thức của thiên tai, hình ảnh người công nhân Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) vẫn luôn xuất hiện với tinh thần trách nhiệm, tận tụy góp phần làm ấm lòng nhân dân trong những ngày gian khó. Trong mưa lũ, đảm bảo nguồn điện là nhiệm vụ hàng đầu của ngành điện. Hình ảnh những người thợ điện dầm mình trong mưa lũ, băng qua những cánh đồng ngập nước, xử lý những cột điện bị nghiêng, gẫy đổ, chặt tỉa cây cối để khôi phục hệ thống điện trở thành hình ảnh đẹp về lòng quả cảm và sự tận tâm.

    Ngay sau khi bão tan, Công ty đã huy động tối đa nhân lực, vật lực xử lý sự cố, nhiều TBA đã lần lượt được đóng điện trở lại, góp phần ổn định đời sống sinh hoạt của người dân. Song song với cấp điện cho người dân, PC Thái Nguyên cũng thực hiện ưu tiên kiểm tra, sữa chữa tất cả thiết bị tủ, nguồn, hệ thống điện… đảm bảo an toàn và đóng điện trở lại các TBA phục vụ các cơ quan ban ngành của tỉnh. Đây là nỗ lực của PC Thái Nguyên trong việc đồng hành với các cơ quan, doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn do bão lũ.

    PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho khu vực Trụ sở các Cơ quan (trong đó có Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh và Báo Thái Nguyên)

    Công nhân PC Thái Nguyên băng qua các cánh đồng ngập nước xử lý khắc phục lưới điện không kể ngày đêm

    Quá trình thực hiện nhiệm vụ, PC Thái Nguyên luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương các cấp, từ UBND tỉnh đến UBND các huyện, thành phố, các Sở ban ngành, cán bộ các xã, thôn cùng lực lượng dân quân tự vệ và người dân.

    Bão số 3 làm nhiều cây cối đổ vào đường dây gây gián đoạn nguồn điện. Ngay sau khi tiếp cận được vị trí, các nhóm công nhân đã nhanh chóng được các lực lượng tự vệ tại chỗ như Trưởng xóm, Bí thư và người dân trực tiếp tham gia cưa, cắt cây đổ vào đường dây góp phần giúp các đội công tác nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ cấp trở lại an toàn cho người dân. Hình ảnh tại nhiều thôn xóm, bản làng người dân chủ động cưa cắt, dọn dẹp cây đổ vào đường dây dưới mưa để hỗ trợ ngành điện khác phục sự cố một cách nhanh chóng cũng đã được lan tỏa rất nhiều.

    Tại những vùng bị chia cắt bởi lũ, điện tạm thời gián đoạn để đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, ngay khi nước rút, các đội công tác lập tức có mặt, kiểm tra hiện trạng lưới điện, hệ thống điện trong nhà của người dân, các thành viên trong đội công tác tư vấn, hướng dẫn cho bà con cách kiểm tra, vệ sinh ổ điện, bảng điện, đường điện sau khi bị ngập nước để bảo đảm tuyệt đối an toàn khi đóng điện. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện nghiêm các quy tắc bảo đảm an toàn trong sử dụng điện sau mưa lũ và khôi phục lại lưới điện để người dân sớm ổn định cuộc sống. Những hình ảnh ánh đèn lại sáng lên giữa đêm tối, nụ cười vui mừng của bà con khi dòng điện được khôi phục là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của những "chiến sĩ" áo cam.

    Nhóm công tác đến tận nhà dân để kiểm tra cũng như hướng dẫn cho bà con cách kiểm tra hệ thống điện sinh hoạt trong gia đình đảm bảo an toàn sau mưa lũ, ngập úng

    Đích thân Giám đốc PC Thái Nguyên, ông Trần Hồ Nam (áo trắng) đến nhà dân để kiểm tra hệ thống điện sinh hoạt bị ngập úng và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn sau mưa lũ

    Xúc động hơn nữa là trong quá trình khắc phục sự cố, các nhóm công nhân của PC Thái Nguyên đã nhận được sự hỗ trợ, đùm bọc từ người dân địa phương. Do tình hình lũ lụt chia cắt nhiều khu vực, nhiều nhóm công nhân miệt mài làm việc đã không kịp để trở về đơn vị sau khi nước dâng đã được những người dân chia sẻ những bữa cơm muộn đầy tình nghĩa.

    Hình ảnh công nhân Điện lực được người dân hỗ trợ đồ uống và những bữa cơm đầy nghĩa tình

    Không chỉ tập trung khắc phục sự cố điện, tại khu vực huyện Định Hóa, các nhóm công nhân của Điện lực còn trở thành lực lượng hỗ trợ giúp đoàn cứu trợ trên đường tiếp cận các khu vực, thôn xóm bị mắc kẹt do ngập úng không thể tiếp tục di chuyển. Những hình ảnh đầy cảm động về sự phối hợp và giúp đỡ lẫn nhau trong cơn lũ đã tỏa sáng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng. Tạo nên những hình ảnh đầy cảm xúc về tinh thần đoàn kết, chung sức vượt qua hoạn nạn.

    Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ các đoàn từ thiện đến vùng lũ ở huyện Định Hóa

    Bên cạnh việc khắc phục sự cố, ngành điện còn tích cực hỗ trợ nhân dân trong các hoạt động cứu trợ, bảo vệ tài sản cũng như đảm bảo an toàn điện cho những hộ gia đình vùng lũ. Nhiều cán bộ, nhân viên ngành điện không quản ngày đêm trực tại hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo mọi công tác đều được thực hiện một cách kịp thời và hiệu quả.

    Công nhân Điện lực thành phố Thái Nguyên hỗ trợ người dân di chuyển qua vùng ngập nước

    Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc tránh lũ lụt tại thành phố Phổ Yên và huyện Phú Bình

    Bà Nguyễn Thị Thọ Bình - UV Ban thường vụ Đảng bộ PC Thái Nguyên tặng quà người dân vùng lũ tại khu vực thành phố Phổ Yên

    Với tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, bằng nguồn ủng hộ đóng góp của tập thể và CBCNV, người lao động Khối cơ quan PC Thái Nguyên, ngày 17/9/2024, Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên cũng đã trao tặng, hỗ trợ Trường Mầm non Úc Kỳ, huyện Phú Bình (Điểm trường Hồng kỳ) với giá trị hiện vật 20 triệu đồng gồm 14 kệ góc phục vụ học tập cho các cháu, mong Nhà trường sớm khắc phục được hậu quả do mưa lũ để lại, cùng nhau cố gắng để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

    Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên tặng quà, hỗ trợ Trường Mầm non Úc Kỳ

    Những hình ảnh đẹp của ngành điện trong mùa lũ không chỉ là hình ảnh của những người thợ điện làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, mà còn là biểu tượng của tình người, sự đoàn kết và trách nhiệm với cộng đồng. Chính sự tận tụy và tinh thần sẵn sàng vì người dân đã góp phần xua tan đi những khó khăn, mang lại niềm tin và hi vọng trong cơn hoạn nạn. Trong mắt nhân dân, những người thợ điện không chỉ là những kỹ sư bảo vệ nguồn sáng, mà còn là những người bạn đồng hành, luôn sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ trong những thời khắc khó khăn nhất.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa