Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Phạm Hồng Thái – Rạng ngời tấm gương người công nhân Điện

    24/10/2019 10:51

    Những năm qua phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty Điện lực Thái Nguyên  tham gia, nhiệt tình hưởng ứng. Trong 5 năm (2012-2016) toàn Công ty  đã có 185 sáng kiến với giá trị làm lợi gần 12 tỷ đồng, tổng số tiền thưởng là 268.000.000đ;  

    Nhờ duy trì tốt phong trào này nên trong giai đoạn (2014-2017) Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có 38 lượt công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty và Tập đoàn, tiêu biểu là đồng chí Phạm Hồng Thái, công nhân Điện lực Thành phố Thái Nguyên, là một trong 114 gương mặt công nhân lao động giỏi tiêu biểu xuất sắc (giai đoạn 2014-2016) được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vinh danh và khen thưởng.

    Nhắc tới anh Phạm Hồng Thái công nhân Quản lý đường dây và trạm biến áp thuộc Đội quản lý 2 - Điện lực Thành phố Thái Nguyên - Công ty Điện lực Thái Nguyên, không chỉ được biết đến là một người công nhân quản lý giàu kinh nghiệm mà anh còn là gương sáng trong đơn vị bởi sự vận dụng sáng tạo và lòng nhiệt huyết yêu nghề.

    Với hơn 36 năm trong nghề, anh Phạm Hồng Thái luôn hoàn thành tốt công việc được giao, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc cũng như cuộc sống. Từ thực tế công việc thường xuyên phải đọc chỉ số công tơ trên cao tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, vận dụng  kiến thức và kinh nghiệm của bản thân  anh đã thực hiện đề tài “Chế tạo và sử dụng sào gắn camera dùng cho việc đọc chỉ số công tơ cơ khí”. Qua thực tế triển khai, sáng tạo này của anh đã giúp người công nhân điện giảm bớt rủi ro nguy hiểm khi trèo cao, tăng năng suất lao động,  phản ánh chính xác các chỉ số công tơ khách hàng.  

    Với sáng tạo này anh đã vinh dự nhận được Giải nhì Cuộc thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật trẻ của tỉnh Thái Nguyên năm 2015. Điều đặc biệt hơn, trong hơn 1000 cán bộ công nhân viên lao động của Công ty Điện lực Thái Nguyên, anh Phạm Hồng Thái cùng với đồng chí Đinh Hoàng Dương - Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên đã được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cấp bằng Lao động sáng tạo năm 2015.

    Tất cả thành quả đó không chỉ là sự nỗ lực của anh Phạm Hồng Thái mà còn thể hiện sự quan tâm  sát sao; tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên. Anh luôn là tấm gương để các cán bộ, công nhân viên lao động trong Công ty noi theo, nâng cao ý thức học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát huy tinh thần sáng tạo./.

    Hải Linh-Công đoàn