Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Phát triển Văn hóa đọc thông qua việc xây dựng tủ sách online “Pháp điển PC Thái Nguyên”

    06/08/2024 14:08

    Ngày nay, việc chấp hành tuân thủ Quy chế quản lý nội bộ đang trở thành một trong những yếu tố then chốt đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của các tổ chức, doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng này, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã và đang thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường việc chấp hành tuân thủ các Quy chế quản lý nội bộ trong đó xây dựng và đưa vào khai thác tủ sách online - Website “Pháp điển PC Thái Nguyên”, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ quyền lợi của tất cả các bên liên quan.

    Được hệ thống hóa các Quy chế, quy định quản lý nội bộ thành một hệ thống văn bản thống nhất, mạch lạc và dễ hiểu, “Pháp điển PC Thái Nguyên” được thu thập và phân loại theo từng lĩnh vực cụ thể, được đánh giá và sàng lọc thường xuyên, những quy định không còn phù hợp hoặc mâu thuẫn sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ. Giúp cho CBCNV, người lao động dễ dàng tra cứu, tham chiếu mọi lúc mọi nơi, áp dụng trở nên hiệu quả hơn, đảm bảo thực hiện đúng quy định.

    Giao diện chính của trang website “Pháp điển PC Thái Nguyên”

    Tủ sách online “Pháp điển PC Thái Nguyên” giống như một “Thư viện di động” giúp người đọc tiết kiệm được thời gian tìm kiếm, cung cấp nguồn dữ liệu phong phú, đa dạng và chính xác trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tủ sách đã góp phần trang bị cho CBCNV ý thức tuân thủ pháp luật trong công việc chuyên môn cũng như trong công tác giao tiếp với khách hàng đảm bảo tính khách quan, trung thực, xây dựng nề nếp tác phong làm việc chuyên nghiệp.

    Trong giai đoạn đầu triển khai, PC Thái Nguyên đã thống nhất giải pháp kỹ thuật trong việc xây dựng website để thuận tiện trong công tác lưu trữ phổ biến các tài liệu quản lý nội bộ của Công ty cũng như của cấp trên. Tuy nhiên với yêu cầu bảo mật thông tin nên trang web chỉ cho phép CBCNV trong Công ty truy cập khai thác tài liệu.

    Rất dễ dàng trong việc truy cập xem tài liệu và tải về.

    Đến thời điểm hiện tại, các dữ liệu được thường xuyên cập nhật, bổ sung, thay thế, đảm bảo các tiêu chí “đúng, đủ, sạch, sống”. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, dễ tìm kiếm và tải tài liệu khi cần, Website “Pháp điển PC Thái Nguyên” cung cấp toàn bộ các tài liệu nội bộ của Công ty, đồng thời kết nối với các tài liệu nội bộ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Website đã góp phần không nhỏ vào việc tuyên truyền phổ biến các quy trình, quy định đến tất cả CBCNV trong Công ty, góp phần hạn chế những rủi ro và sai sót khi thực hiện công tác chuyên môn, nâng cao năng suất, chất lượng công việc của người lao động.

    Để văn hóa đọc ngày một phát triển, trở thành nét đẹp trong chuỗi hoạt động thực thi Văn hóa doanh nghiệp của PC Thái Nguyên thì bản thân mỗi người lao động cần duy trì thói quen đọc tài liệu để nâng cao kiến thức, chấp hành đúng quy định pháp luật, rèn luyện tư duy và kỹ năng cho bản thân, phấn đấu trở thành  người phù hợp với doanh nghiệp và xã hội trong thời đại mới.   

    Hoàng Công Bính - Phòng Thanh tra bảo vệ và pháp chế