Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Phổ biến các nội dung về chế độ đãi ngộ đối với người lao động nghỉ trước tuổi, các chế độ chính sách cho CBCNV khi chấm dứt hợp đồng lao động trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

    12/06/2020 16:07

    Sáng ngày 11/6/2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức buổi gặp mặt với gần 100 CBCNV có độ tuổi từ 55-60 tuổi đối với nam và 50-55 tuổi đối với nữ để phổ biến cụ thể các chế độ đãi ngộ theo quyết định số 858/QĐ-EVNNPC ngày 15/4/2020 về việc ban hành Quy định chế độ đãi ngộ đối với người lao động nghỉ trước tuổi trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Đây là chế độ đãi ngộ nội bộ trong Tổng Công ty áp dụng đối với người lao động đã ký kết, thực hiện Hợp đồng lao động và người lao động chuyên trách làm công tác Đảng, Công đoàn tại Công ty mẹ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Buổi gặp mặt có sự tham dự của các đồng chí trong ban lãnh đạo Công ty, Chủ tịch công đoàn Công ty, các đồng chí là trưởng, phó, chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc.

    Ông Trịnh Khắc Huấn - TP Tổ chức & Nhân sự PC Thái Nguyên phổ biến các nội dung chế độ đãi ngộ theo quyết định số 858/QĐ-EVNNPC

    Chế độ đãi ngộ người lao động nghỉ hưu trước tuổi có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn. Xây dựng và ban hành quy định đãi ngộ đối với người lao động là nhằm khuyến khích người lao động gần đến tuổi nghỉ hưu hoặc người lao động có sức khỏe không tốt về nghỉ hưu trước tuổi nhằm trẻ hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất, chất lượng lao động trong toàn Tổng công ty. Định hướng này có ý nghĩa rất lớn khi đất nước ta bước vào thời kỳ phát triển mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thời kỳ ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào thực tế công việc hàng ngày, do vậy lực lượng lao động trẻ sẽ có sức khỏe, trình độ chuyên môn, khả năng đáp ứng yêu cầu công việc một cách nhanh chóng với năng suất và hiệu quả cao hơn.

    Ông Ninh Vân Phong - phó Bí thư Đảng ủy, phó giám đốc PC Thái Nguyên trao đổi với CBCNV trong buổi gặp mặt

    Quy định đãi ngộ nghỉ trước tuổi đã giúp người lao động về hưu trước tuổi được hưởng khoản trợ cấp theo quy định hiện hành, bên cạnh đó trong trường hợp nếu không nhận trợ cấp có nhu cầu con được tuyển dụng vào làm việc tại đơn vị nếu đủ điều kiện sẽ được xét tuyển theo quy định. Tại cuộc họp Phòng Tổ chức & Nhân sự đã phân tích các nội dung và giải đáp ý kiến của các đơn vị để CBCNV thấy rõ những lợi ích cụ thể, thiết thực và người lao động rất đồng tình ủng hộ. Cũng tại buổi gặp mặt, Phòng Tổ chức & Nhân sự cũng đã giải đáp các vấn đề về chế độ chính sách khác như cách tính các chế độ phụ cấp khi CBCNV chấm dứt hợp đồng lao động.

    Một quy định đãi ngộ tưởng như bình thường, nhưng nếu đối chiếu với tính chất công việc nặng nhọc, độc hại đặc thù như của ngành điện thì hoàn toàn rất phù hợp, thuận lợi cho cả người lao động và Công ty. Người lao động xin được nghỉ trước tuổi sẽ được đảm bảo chế độ chính sách, ngoài ra còn được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ, đồng thời cũng tạo điều kiện để Công ty tăng cường thêm lao động trẻ kế tiếp, tạo ra sự kế thừa, trẻ hóa nguồn nhân lực góp phần tăng năng suất lao động,đáp ứng yêu cầu công việc, hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, an toàn và chất lượng phục vụ nhân dân, phát triển kinh tế-xã hội địa phương./.

    Phương Thủy - Phòng TC&NS