Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Phòng Truyền thống - Nơi ghi dấu những chặng đường phát triển của Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    23/10/2023 11:10

    Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tiền thân là Nhà máy điện Thái Nguyên, thành lập ngày 25/12/1963. Chặng đường 60 năm nhìn lại từ sản xuất đến truyền tải và kinh doanh điện năng, ở thời kỳ nào tập thể cán bộ, Lãnh đạo, Công nhân viên chức và người lao động cũng luôn cố gắng nỗ lực để góp phần vào những thành tích chung đáng tự hào với những phần thưởng cao quý được Đảng và Nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trao tặng... Mỗi tấm huân chương, bằng khen, các hiện vật và những tấm ảnh kỷ niệm qua các dấu mốc lịch sử đều mang trong mình những đóng góp lớn lao của các thế hệ CBCNV ngành Điện Thái Nguyên được gìn giữ và đặt trang nghiêm tại phòng truyền thống của Công ty.

     

     

    CBCNV Công ty ôn lại quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển qua các thời kỳ

    Có thể nói, phòng truyền thống không đơn thuần chỉ là nơi trưng bầy các hiện vật, tư liệu về quá trình xây dựng và phát triển của PC Thái Nguyên suốt những năm qua, mà sâu xa hơn, đây chính là địa chỉ văn hóa về giáo dục, học tập, nuôi dưỡng truyền thống lịch sử cho cán bộ, công chức, người lao động ngành Điện; là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển cùng những thành tựu đã đạt được trong quá khứ để tạo động lực cho thế hệ trẻ của tương lai thực hiện những nhiệm vụ chính trị trong điều kiện, hoàn cảnh mới.

    Dưới tiết trời se lạnh của mùa thu tháng 10, mỗi trái tim CBCNV Công ty như đang hòa chung một nhịp cùng hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Thái Nguyên (25/12/1963-25/12/2023), cũng là thời điểm chúng tôi về thăm lại Phòng truyền thống, trong mỗi người bồi hồi, xúc động như được ngược dòng thời gian trở về với những năm tháng lịch sử hào hùng; mỗi hiện vật, mỗi tấm ảnh trưng bày là một câu chuyện kể đầy sinh động về những đóng góp của các thế hệ cán bộ, công nhân viên qua các thời kỳ. Qua nửa thế kỷ, với những thành tựu đã đạt được chúng tôi càng thêm tự hào về các thế hệ cha anh đi trước, từ đó càng ý thức sâu sắc hơn về cội nguồn, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tinh thần đoàn kết, hăng say trong lao động sản xuất; luôn học tập, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong thời kỳ đổi mới để luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

     

    CBCNV Công ty ôn lại quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển qua các thời kỳ

    Sau 60 năm phát triển và trưởng thành, PC Thái Nguyên đã có những bước  chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng nâng cấp, đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện. Đến nay, Công ty hiện đang quản lý và vận hành 15 TBA 110kV, 37 MBA 110kV với tổng công suất đạt 2.078MVA; 28 đường dây và 01 nhánh rẽ 110kV với tổng chiều dài là 350,689km; tổng chiều dài đường dây trung thế là 2.702,02km, 2.492 TBA và 2.496 MBA với tổng công suất đạt 583.870kVA.

    Mỗi trái tim như đang hòa chung một nhịp

     

    Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty trong xu thế chúng ta có nhiều thuận lợi, đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử; bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn thách thức. Song, với truyền thống vẻ vang, hào hùng đã được kết tinh từ những năm tháng lịch sử, được vun đắp bằng máu xương của bao thế hệ, cùng với khát vọng vươn lên để xứng đáng với những thành tựu đã đạt được, CBCNV PC Thái Nguyên thêm quyết tâm vững bước trên con đường xây dựng và phát triển trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Truyền thống vẻ vang là điểm tựa, là niềm tin để chúng ta viết tiếp thêm trang sử hào hùng, không ngừng cống hiến để ngành Điện nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng ngày một phát triển bền vững.

    Vũ Quỳnh Trang – Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên