Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Sử dụng điện thoại trong văn hóa hội họp

    24/10/2019 10:52

    Ngày nay, khi nhắc tới chiếc điện thoại di động là người ta nghĩ ngay tới đây là một vật dụng không thể thiếu được trong cuộc sống của chúng ta. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thì chiếc điện thoại ngoài chức năng nghe, gọi trao đổi thông tin chúng còn rất nhiều những tính năng thông minh khác giúp cho người sử dụng có thể giải trí, lướt web, soạn thảo văn bản,....Vì vậy, đối với nhiều người chiếc điện thoại đã trở thành một vật bất li thân không thể thiếu được. Và đồng hành với đó thì việc sử dụng chiếc điện thoại di động như thế nào tại nơi làm việc và nhất là trong các cuộc hội họp, giao ban,... thì đã trở thành một vấn đề đáng bàn.

    Có lẽ trong chúng ta ai cũng sẽ rất dễ dàng để nhận thấy và bắt gặp những hình ảnh tại các cuộc họp, khi mà tất cả đang tập trung vào nội dung đang được triển khai tại hội trường hoặc thậm chí là khi các Đ/C lãnh đạo đang phát biểu chỉ đạo cuộc họp thì ngay ở phía dưới có một bộ phận không nhỏ CBCNV vẫn hồn nhiên cầm chiếc điện thoại để lướt web, chơi game, tham gia các trang mạng xã hội và bình luận sôi nổi; Cũng có những trường hợp khác, trong khi cả hội trường đang im phăng phắc tập trung vào nội dung cuộc họp thì ở một góc nào đó lại có tiếng chuông điện thoai reo lên và chủ nhân của nó thì vô tư bấm máy và giao giao tiếp như chốn không người... Gặp những hình ảnh phản cảm như vậy, có lẽ là những người ngồi cạnh cũng sẽ cảm thấy không lấy làm dễ chịu một chút nào. Và nếu có ai đó lên tiếng nhắc nhở thì cái mà họ nhận lại được thậm chí sẽ là sự hằn học. Nói như vậy để thấy rằng, trong cuộc họp với những vấn đề nóng bỏng cần thực hiện và triển khai thì như vậy, vậy tại bàn làm việc, tại hiện trường thì sự tập trung giành cho công việc sẽ ra sao?

    Hãy để điện thoại được chuyển sang chế độ rung khi hội họp

    Trong giai đoạn chuyển mình và phát triển mạnh mẽ của toàn xã hội thì yêu cầu đặt ra đối với ngành điện nói chung, với Công ty Điện lực Thái Nguyên và Điện lực Định Hóa nói riêng sẽ ngày càng cao và khắt khe hơn. Nhiệm vụ đặt ra, ngoài việc phải cung cấp tốt các dịch vụ, chất lượng điện áp cho khách hàng, hoàn thành các chỉ tiêu cấp trên giao thì việc thực thi văn hóa doanh nghiệp, xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, tạo dựng niềm tin và nâng tầm đơn vị lên một vị tầm cao mới là một yêu cầu mà lãnh đạo PCTN đang rất đặc biệt quan tâm và chú trọng.

    Vậy, để đạt được những mục tiêu lớn, hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ. Hãy thay đổi những thói quen “chưa tốt”  khi sử dụng điện thoại trong các cuộc hội họp. Thực hiện nghiêm túc các nội dung quy định về văn hóa điện thoại trong “Bộ quy tắc ứng xử” của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã ban hành:

    Để điện thoại ở chế  độ rung để không ảnh hưởng tới những người xung quanh.

    Hạn chế nghe điện thoại trong giờ họp, trường hợp cần thiết chỉ nghe điện thoại khi thỏa mãn hai điều kiện:

    + Người nghe điện thoại không phải là người đang thuyết trình, đang phát biểu

    + Không thuộc đối tượng chúng đang thuyết trình, phát biểu.

    Trường trường hợp phải nghe điện thoại người nghe bắt buộc phải ra khỏi phòng họp. Thời gian gián đoạn khỏi cuộc họp tối đa là 5 phút.

    Một thói quen mới sẽ tạo nên một hình ảnh mới. Hãy cùng nhau xây dựng những mục tiêu lớn bằng chính những thói quen nhỏ ngày hôm nay: Thói quen văn hóa sử dụng điện thoại trong hội họp.

     

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa