Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ứng xử đúng cách với dịch bệnh Covid-19 là một nhiệm vụ trong thực thi văn hóa doanh nghiệp tại thời điểm hiện nay

    03/04/2020 22:28

    Trước diễn biến ngày càng trở nên phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên Thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng với những con số ca nhiễm đang tăng lên từng ngày, cùng với đó là các thông tin về dịch bệnh luôn được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông báo chí, các trang mạng xã hội giúp cho người dân kịp thời nắm bắt được đầy đủ thông tin và biết cách phòng tránh. Tuy nhiên, bên cạnh các nguồn thông tin chính thống thì cũng có rất nhiều các thông tin sai lệch, không chính xác về dịch bệnh cũng được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội. Điều này khiến tâm lý người dân hoang mang, làm ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội. Do vậy, cách ứng xử của mỗi người nói chung đặc biệt là của CBCNV ngành điện nói riêng đối với dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm hiện nay là một điều rất quan trọng.

    Trước vấn đề này, Lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phổ biến, quán triệt tới toàn thể CBCNV trong Công ty thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT - TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Văn bản số 1981/EVN-KD ngày 31/3/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Văn bản số 1543/EVNNPC-KD ngày 01/4/2020 của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và văn bản số 778/PCTN-KD ngày 1/4/2020 về việc đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Theo đó mỗi CBCNV Công ty cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ, của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên đưa ra, đồng thời triển khai các giải pháp cho các hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn trong mùa dịch. Thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân, khử trùng nơi làm việc, đeo khẩu trang và giữ gìn khoảng cách đúng theo khuyến cáo của Bộ Y tế, của Chính phủ. Cùng lan tỏa những hình ảnh đẹp, những việc làm tích cực, chung tay chia sẻ với cộng đồng, tham gia hưởng ứng nhắn tin đóng góp phòng chống dịch bệnh là những việc làm rất cần thiết và ý nghĩa mà tập thể CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên đang thực hiện trong thời điểm này. Đặc biệt, quán triệt tuyệt đối không được phát tán, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng đăng trên mạng xã hội cũng như tuyên truyền đến bạn bè đồng nghiệp và những người xung quanh những thông tin tiêu cực, thiếu chính xác, gây hoang mang ảnh hưởng tới tinh thần làm việc và kết quả SXKD của ngành điện trong giai đoạn chống dịch.

     CBCNV Điện lực Định Hóa nhắn tin đóng góp chung tay phòng chống dịch bệnh

    Với tinh thần hợp lực - chia sẻ, “chống dịch như chống giặc”, mỗi một đóng góp của CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ góp một phần nhỏ trong việc chung tay cùng cộng đồng chống dịch, việc tham gia và ứng xử với tình hình dịch bệnh đúng cách của mỗi CBCNV sẽ làm đẹp thêm, chuyên nghiệp hơn về hình ảnh của một người thợ điện xứng tầm với một đơn vị doanh nghiệp được đánh giá là có vai trò quan trọng hàng đầu của đất nước nhất là trong giai đoạn chống dịch bệnh đang rất cấp bách như hiện nay./.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa