Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Văn hóa doanh nghiệp: Hút thuốc lá nơi công sở tại Điện lực Định Hóa

    24/10/2019 10:51

    “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu cho nền tảng phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp sẽ hình thành nên một bản sắc riêng, một hình ảnh riêng, một thương hiệu riêng của mỗi doanh nghiệp.là tài sản vô hình, là đặc trưng riêng, tạo nên sự khác biệt của ngành điện và các doanh nghiệp khác”.

     

    Trên tinh thần đó, năm 2016 mặc dù Điện lực Định Hóa đang trong giai đoạn tu sửa và nâng cấp trụ sở đơn vị. Vượt qua rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, môi trường làm việc, Điện lực Định hóa đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác thực hiện văn hóa doanh nghiệp. Trong đó nổi bật lên: đơn vị đã có nhiều sáng kiến và hợp lý hóa sản xuất đã được Công ty Điện lực Thái Nguyên phê duyệt và được áp dụng mang lại hiệu quả thiết thực, thực hiện tốt công tác tri ân khách hàng, công tác tuyên truyền quảng bá về ngành điện, về việc sử dụng điện tiết kiệm an toàn, hiệu quả thông qua việc tỏ chức chương trình tuyên truyền “Giờ trái đất” tại trường học; tạo dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với các cơ quan ban ngành, với chính quyền địa phương thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do địa phương tổ chức,....

    Tuy nhiên bên cạnh những thành tích đã đạt được, bên cạnh những hình ảnh đẹp, những việc làm tốt của CBCNV, đâu đó vẫn còn một số cán bộ công nhân viên vẫn chưa ý thức được những thói quen cá nhân không đẹp làm ảnh hưởng đến môi trường, tới hình ảnh của CBCNV nơi công sở. Điển hình là tình trạng hút thuốc lá và vứt tàn thuốc không đúng nơi quy định như tại các bồn hoa, cây cảnh, hành lang trong khu vực cơ quan.  

    Ai cũng biết hút thuốc lá là có hại cho sức khỏe, điều đáng nói, người hút thuốc lá dễ dẫn đến bị bệnh đã đành, nhưng những người không hút thuốc, khi hít phải khói thuốc lá cũng ảnh hưởng rất lớn thầm chí ảnh hưởng nhiểu hơn người trực tiếp hút thuốc, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tại đơn vị vẫn còn một số CBCNV chưa ý thức được điều đó. Những phiền toái do khói thuốc mang lại khiến không ít người khó chịu, gây ảnh hưởng đến bầu không khí trong lành, làm tổn hại sức khỏe tới bản thân và mọi người xung quanh.

    Ngoài ra, việc hút thuốc lá nơi làm việc còn là hành vi thiếu văn hóa, thiếu tôn trọng người khác. Chính vì vậy, đây là một hành vi cần được tập thể CBCNV trong đơn vị cùng nhắc nhở, lên án để xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, thực thi chuẩn mực văn hóa theo các tài liệu hướng dẫn của Công ty Điện lực Thái Nguyên. Góp phần nâng cao chất lượng sống, chất lượng môi trường làm việc tạo dựng nên một hình ảnh đẹp về ngành điện nói chung, về Điện lực Định hóa nói riêng nhất là trong giai đoạn phát triển như hiện nay.

     

    Ma Thị Chinh-ĐL Định Hóa