Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Văn hóa doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển của Công ty Điện lực Thái Nguyên

    24/10/2019 10:50

    Đứng chân trên mảnh đất Thái Nguyên giàu truyền thống cách mạng, mảnh đất với địa danh An toàn khu kháng chiến làm nên lịch sử hào hùng của dân tộc. Gần 53 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, lịch sử của Công ty Điện Lực Thái Nguyên gắn liền với lịch sử truyền thống đầy tự hào của ngành điện Việt Nam với sứ mệnh “Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày tốt hơn”. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, Người vẫn khắc sâu các thế hệ cán bộ lãnh đạo công nhân viên của Công ty khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi gian nan, đổ rất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả xương máu miệt mài lao động, sáng tạo để hoàn thành kế hoạch mà Đảng và Nhà nước giao phó góp phần vào sự nghiệp phát triển của Ngành Điện Việt Nam.

    Với phương châm “Vì sự phát triển cộng đồng” Ban chỉ đạo VHDN PC Thái Nguyên luôn xác định việc thực thi VHDN là kim chỉ nam trong việc xây dựng hình ảnh và tạo động lực cho mỗi CBCNV. Phát huy những giá trị truyền thống được hình thành của Công ty: Đó là sự năng động, cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, CNVC-LĐ PC Thái Nguyên; Là truyền thống đoàn kết gắn bó, sự quan tâm đến cộng đồng xã hội, đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng sử dụng điện; Là truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Văn hóa PC Thái Nguyên thể hiện rõ tầm nhìn và khát vọng vươn lên trở thành một trong số những đơn vị hàng đầu của ngành Điện lực Việt Nam, làm tròn sứ mệnh bảo đảm cung cấp điện ổn định cho sự phát triển của khu vực Tỉnh Thái Nguyên góp phần vào sự phát triển của đất nước. Công ty xây dựng hệ thống VHDN một cách bài bản chất lượng, hiệu quả triển khai rộng khắp từ Ban Lãnh đạo đến tất cả CBCNV. Quan điểm chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt, được thực hiện bằng những việc làm, hành động hiệu quả, thiết thực để VHDN tạo nên bản sắc riêng và thực sự đồng hành cùng sự phát triển của Công ty.

    Thực tế nhiều năm qua PC Thái Nguyên đã chuyển mình mạnh mẽ và đi lên cùng đất nước. Thể hiện bằng sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung là cung cấp điện an toàn ổn định và liên tục, phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân, được khách hàng và đối tác tin tưởng. Kết quả sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và luôn đứng trong Top đầu của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, được Chủ Tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng nhì và nhiều bằng khen khác đó là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của việc triển khai VHDN. Trong thời gian qua  PC  Thái Nguyên triển khai rất nhiều chương trình hoạt động trọng điểm để tri ân khách hàng: Tổ chức thay thế miễn phí bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn COMPACT cho các hộ dân nghèo, thực hiện sửa chữa, thay thế lắp đặt đường điện cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh… Phát thẻ cho tất cả các khách hàng để phục vụ cho công tác thu, nộp và chấm xóa nợ tiền điện nhanh chóng, chính xác; Tập huấn tuyên truyền tiết kiệm điện cho các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, Hiệu phó và Tổng phụ trách của gần 300 trường Tiểu học trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên; Phối hợp với các đơn vị Viễn thông trên địa bàn thực hiện bó gọn, chỉnh trang cáp thông tin viễn thông treo trên cột điện lực tại một số tuyến đường của khu vực Trung tâm Thành phố. Một trong những hoạt động nổi bật được triển khai đó là việc đưa điện về xóm Cà Đơ - Xã Lam Vĩ - Huyện Định Hóa. Những cán bộ ngành điện của PC Thái Nguyên cùng hòa chung với niềm hân hoan của bà con người dân tộc ở đây đã 20 năm kể từ ngày lập xóm, người dân ở một trong những mảnh đất heo hút nhất của Huyện Định Hóa không có điện lưới quốc gia. Cho đến hôm nay, ước mơ của người dân Xóm Cà đơ đã trở thành hiện thực khi PC Thái Nguyên với những nỗ lực hết mình, vượt qua khó khăn cản trở của địa hình đã mang ánh điện đến với người dân. Đặc biết, trong những ngày giáp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, PC Thái Nguyên đã nỗ lực hết mình cấp điện cho 37 hộ dân là người Mông thuộc khu tái định cư Tam Va, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên với mong muốn đưa ánh sáng đến cho bà con kịp thời đón tết, sau là để giúp bà con nơi đây yên tâm an cư, lạc nghiệp, ổn định đời sống, canh tác sản xuất, từ đó xóa đói, giảm nghèo.

    Đối với  PC Thái Nguyên thực thi VHDN được đánh giá trên ba mối quan hệ cơ bản. Đó là mối quan hệ trong nội bộ Công ty; Quan hệ với khách hàng và mối quan hệ khác ngoài Công ty. Thực tế cho thấy, điểm nổi bật của thành công là cách ứng xử đẹp với khách hàng, với chính quyền và cộng đồng bằng nền văn hóa riêng biệt. Thể hiện bằng việc cải cách triệt để thủ tục hành chính và tác nghiệp nội bộ theo phương châm coi khách hàng là trung tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh để đáp ứng chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.  Đến nay việc cấp điện và các dịch vụ theo hướng 1 cửa đã minh bạch, đơn giản nhanh chóng và tiện lợi.

    Ngoài ra, PC Thái Nguyên cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, những hoạt động này đã trở thành thường xuyên và có ý nghĩa to lớn không thể thiếu trong phong trào xây dựng cơ quan văn hóa và thực thi VHDN của Công ty.

    Trong giai đoạn 2016-2020, Công ty PC Thái Nguyên đặt mục tiêu tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng thực thi công tác VHDN trên cơ sở phát huy những giá trị và kết quả đã đạt được. Đặc biệt coi trọng lấy con người làm gốc khích lệ lòng say mê, phát huy tính chủ động sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc lành mạnh,  kỷ cương,  xây dựng đội ngũ CBCNV giỏi chuyên môn, vững tay nghề, quan hệ giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty hướng đến mục tiêu cao nhất là “Nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả công việc”, vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, từng bước hoàn thiện lưới điện thông minh, đầu tư xây dựng hiệu quả. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa năng lực quản trị doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, phấn đấu đạt kế hoạch lợi nhuận, đảm bảo việc làm, tăng thu nhập bình quân, tối ưu hóa chi phí. Tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ theo phương châm 3 dễ “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát” để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn tới.

    53 năm xây dựng và phát triển, đến nay PC Thái Nguyên có một đội ngũ CBCNV đổi mới năng động sáng tạo  -  mỗi cá nhân là một tính cách, nhưng để đồng nhất và đoàn kết tạo nên sự thành công của một trong những đơn vị hàng đầu của ngành ĐLVN thì không phải đơn vị nào cũng làm được. Thực tế của quá trình thực thi VHDN cho thấy  PC Thái Nguyên đã hài hòa được những nét riêng của từng cá nhân để làm nên giá trị chung của toàn đơn vị. Và để duy trì thành công này, Công ty đang tiếp tục củng cố và phát triển hơn nữa giá trị văn hóa đặc thù nhằm phát huy được năng lực và thúc đẩy được sự đóng góp của tất cả CBCNV vào thực hiện mục tiêu phát triển, và đó cũng chính là bản chất của thực thi VHDN tại PC Thái Nguyên.

                                                                                                                                           Phương Thủy PCTN