Đã hơn 2 năm qua kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát cả đất nước đang phải đối diện với những khó khăn chồng chất khi nền kinh tế bị ảnh hưởng, các hoạt động dịch vụ hầu như tê liệt, nhiều gia đình rơi vào tình cảnh kiệt quệ và bao trùm lên tất cả là nỗi ám ảnh lo lắng vì dịch bệnh. Cả hệ thống chính trị, các cơ quan chuyên môn chạy đua hết tốc lực, làm việc trên 100% công suất để xét nghiệm truy vết, khoanh vùng, dập dịch và điều trị.
Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cũng như tất cả các doanh nghiệp trên cả nước đang cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ kép và càng khó khăn hơn là vào thời điểm cuối năm thi đua nước rút phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của năm 2021 và đảm bảo CBCNV được an toàn trong mùa dịch bệnh. Chính từ thời kỳ dịch bệnh Covid-19 đã khởi đầu cho một nếp sống, một văn hóa làm việc tích cực, thiết thực, hiệu quả để không chỉ nhằm vào thực hiện mục tiêu kép trong thời kỳ Covid-19 mà còn làm tiền đề cho những thời kỳ hậu Covid, để sẵn sàng đối phó với tình hình khó khăn nhiều thử thách hơn trong tương lai.
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tác và khách hàng, trong các mối quan hệ luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, lịch sự trong giao tiếp và trong thời điểm như hiện nay thì những ấn tượng của khách qua sự đón tiếp của chúng ta sẽ định hình rất lâu. Qua đó thể hiện ấn tượng với văn hóa ứng xử của Công ty. Với lời nói lịch sự và thái độ niềm nở để khách hàng và đối tác vui lòng khai báo thông tin cá nhân và đo thân nhiệt trước khi vào làm việc là một việc làm rất cần thiết.
Điện lực TP Thái Nguyên đo thân nhiệt khách hàng đến làm việc
Vào những thời điểm mùa nắng nóng, hay mưa bão, cùng với dịch bệnh chúng ta không thể ngừng giao tiếp với khách hàng ngược lại nhân viên các đơn vị vẫn thường xuyên gặp gỡ để giải quyết những ý kiến thắc mắc của khách hàng một cách kịp thời. Điều cần nhất đó chính là văn hóa ứng xử với những giải đáp phù hợp để tránh gây bức xúc cho khách hàng. Với tinh thần văn hóa đó sẽ góp phần tích cực cho việc không để xảy ra khủng hoảng truyền thông làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Công ty.
Nhân viên Điện lực TP Sông Công tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện đến người dân
Năm 2021 PC Thái Nguyên đã triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số bằng việc việc sử dụng nguồn lực, hệ thống kỹ thuật sẵn có và áp dụng tối đa CNTT để số hóa dữ liệu hệ thống thông tin khách hàng, tài sản, tái cấu trúc các quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức, con người trên tất cả các lĩnh vực để rà soát và chuẩn hóa chuyển đổi sang môi trường số. Và hiện nay khi cả xã hội đang gồng mình chống đại dịch Covid-19 thì phong cách và văn hóa làm việc 4.0 để đẩy nhanh quá trình số hóa là rất phù hợp góp phần nâng cao năng suất hiệu quả công việc. Đồng thời theo chỉ đạo của EVN các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng - 12/2021 và tháng 01/2022 với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19” với mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.
Trong thời gian qua PC Thái Nguyên đã đẩy mạnh tuyên truyền khuyến cáo khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến; còn nếu làm trực tiếp với khách hàng thì luôn thực hiện nghiêm túc quy định 5K. Đối với các bộ phận sửa chữa điện dù dịch bệnh xảy ra hết sức phức tạp nhưng khi khách hàng mất điện hay sự cố về điện thì bộ phận xử lý sự cố vẫn trực tiếp đến hiện trường khắc phục nhằm đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện an toàn liên tục cho nhân dân, cho các khu bệnh viện điều trị và cách ly bệnh nhân covid, kho bảo quản vaccine, các chốt kiểm dịch và nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh Thái Nguyên cũng như đảm bảo cung cấp điện cho học sinh học tập trực tuyến tại nhà. Riêng bộ phận điều độ, thực hiện nhiệm vụ vận hành hệ thống điện, bộ phận trực vận hành các trạm 110kV luôn sẵn sàng trực cách ly để đảm bảo nhân lực 100% đáp ứng yêu cầu công việc. Trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục triển khai chuỗi các hoạt động hướng tới nhằm tri ân khách hàng để cùng hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh.
Có lẽ vào thời điểm này là thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất từ khi bùng phát dịch cho đến nay. Tất cả các đơn vị trong PC Thái Nguyên luôn trong trạng thái chủ động, tích cực phòng, chống dịch. Điều đặc biệt trong thời gian này đó là văn hóa ứng xử và làm việc trong CBCNV. Không thể tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh vì vậy để CBCNV không lo lắng khi thực hiện nhiệm vụ thì Lãnh đạo Công ty luôn động viên, khuyến khích mang tính giáo dục để toàn thể CBCNV tự giác tin tưởng, làm theo. Ai cũng đồng lòng và có một quyết tâm là phải thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất và nghiêm túc phòng chống dịch. Tự giác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho chính bản thân và đồng nghiệp xung quanh mà không cần đến sự nhắc nhở của Lãnh đạo đơn vị. Ứng xử văn minh trong mùa dịch còn thể hiện ở việc CBCNV tăng cường sắp xếp giải quyết công việc qua hình thức online nếu có thể, chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và các biện pháp cần thiết, tự giác khai báo và cách ly theo đúng quy định, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cũng đã tạm hoãn.
Phong cách làm việc ứng xử nội bộ cũng như ứng xử với đối tác và khách hàng đã thể hiện nét văn hóa đặc trưng của PC Thái Nguyên. Tất cả CBCNV đều đoàn kết, đồng lòng chấp hành nghiêm túc. Đây là giá trị văn hóa vô cùng quý báu giúp tập thể CBCNV PC Thái nguyên thực hiện thành công các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thử thách trong tương lai./.
Phương Thủy - Phòng Thanh tra BVPC