Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Xây dựng văn hóa công bằng, chính trực trong chính sách phát triển nguồn nhân lực trong Công ty Điện lực Thái Nguyên

    10/04/2020 15:31

    Với tầm nhìn của EVN đó là “Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, EVN luôn xác định con người là tài sản quan trọng đóng góp nhiều nhất cho sự nghiệp điện khí hóa đất nước, thực hiện sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lựợng quốc gia, bảo đảm chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng cho xã hội. Trước những khó khăn về năng suất lao động và chất lượng nguồn nhân lực không đồng đều, EVN đang hướng đến văn hóa công bằng, chính trực trong chính sách phát triển nguồn nhân lực, thể hiện qua Đề án Quản trị nguồn nhân lực của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 tầm nhìn 2030.

    Là một đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng là một trong những đơn vị trong quá trình thưc hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh luôn đặt mục tiêu hướng đến xây dựng văn hóa công bằng, chính trực trong chính sách phát triển nguồn nhân lực.

    Đồng chí Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn nhấn mạnh “Mục tiêu thành công của Công ty chỉ được hoàn thiện khi nguồn nhân lực của Công ty không ngừng được phát triển”. Chính vì vậy mà trong những năm qua đặc biệt là trong giai đoạn 2016-2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc phân tích hiện trạng nguồn nhân lực hiện có để xác định được điểm mạnh, điểm yếu cũng như những khó khăn, thuận lợi trong vấn đề xây dựng phát triển nguồn nhân lực của Công ty. Đồng thời đưa ra những quyết định trong việc sắp xếp, bố trí nhân lực phù hợp với công việc, có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ nguồn nhân lực sẵn có để có thể đáp ứng yêu cầu ngày nâng cao của hiện tại.

     Đồng chí Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên trao quyết định điều động bổ nhiệm sau khi sát hạch đ/c Nguyễn Văn Nhất (8/1960) giữ chức vụ TP An toàn Công ty từ 1/3/2020.

     Với tinh thần chung của các đơn vị trong toàn ngành điện, Công ty Điện lực Thái Nguyên mong muốn củng cố phát triển và xây dựng nền văn hóa đổi mới, chuyên nghiệp, hiệu quả nhưng mang sắc thái đặc trưng riêng. Trong đó đề cao sự đối xử công bằng, minh bạch đối với tất cả mọi CBCNV trong toàn Công ty, đưa ra các giải pháp xây dựng môi trường làm việc tích cực để mỗi cán bộ công nhân viên cảm thấy được tôn trọng, được ghi nhận thành tích đóng góp và nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa vì sự phát triển chung của toàn Công ty.

     Đ/c Phạm Hồng Long - Phó giám đốc Điện lực Định Hóa trong buổi sát hạch bổ nhiệm lại

     Đ/c Lê Mã Phi trong buổi sát hạch bổ nhiệm chức vụ TP CNTT

    Vấn đề này được Công ty Điện lực Thái Nguyên thể hiện cụ thể thông qua việc ổn định và duy trì nguồn nhân lực hiện có bằng việc hoàn thiện các quy định, chính sách hiện đang áp dụng tại Công ty. Đảm bảo công bằng và hợp lý trong việc chi trả lương cho người lao động, tiến hành đánh giá năng lực CBCNV, sát hạch công khai đội ngũ cán bộ quản lý và lựa chọn những cán bộ có đủ năng lực, trình độ, đạo đức để bổ nhiệm. Đặc biệt, những năm gần đây, Công ty đã thực hiện sắp xếp luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ, tạo điều kiện để cán bộ trẻ tiếp cận với thực tiễn, làm quen dần với công nghệ hiện đại và kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Nhiều cán bộ trẻ sau một thời gian bổ nhiệm đã trưởng thành rõ rệt, vững vàng với cương vị được giao.Trong thời gian tiếp theo Công ty sẽ tiếp tục có kế hoạch sắp xếp và ổn định lại nhân sự, đảm bảo bố trí nhân sự đúng người, đúng việc và đảm bảo công bằng.

     Công ty Điện lực Thái Nguyên là một trong 74 doanh nghiệp trên cả nước được vinh danh là "Doanh nghiệp vì người lao động 2017"

    Khó khăn hiện nay mà Công ty Điện lực Thái Nguyên đã và đang gặp phải đó là chất lượng nguồn nhân lực tại các đơn vị trong toàn Công ty chưa thực sự đồng đều. Tỉ lệ lao động cao tuổi toàn Công ty (51-60 tuổi) chiếm 21%, trong đó lao động cao tuổi tại các đội sản xuất trực tiếp ở các đơn vị là tương đối nhiều. Do vậy việc ứng dụng công nghệ thông tin thời đại 4.0 trong công việc chuyên môn gặp khá nhiều khó khăn.

    “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”, từ rất sớm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá cao vai trò của thế hệ trẻ - những người mang trong mình bầu nhiệt huyết, sức sống tràn trề, năng lực sáng tạo...Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lãnh đạo Công ty xác định đội ngũ lao động trẻ luôn đóng góp vai trò quan trọng trong sự phát triển của Công ty. Chính vì vậy Ban lãnh đạo Công ty đã luôn động viên kết hợp với việc tuyên truyền, giáo dục tâm lý, tư tưởng, phát huy truyền thống của các lớp thế hệ CBCNV Công ty. Chú trọng đào tạo để nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo động lực, khuyến khích đội ngũ CBCNV dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới và sẵn sàng khát khao cống hiến, chia sẻ gánh vác thêm khối lượng công việc bất cứ khi nào. Điều đó giúp đội ngũ lao động trẻ tự nhìn lại mình phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, tích lũy thêm kinh nghiệm trong công việc, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao.

     Giám đốc Công ty khen thưởng đột xuất cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trước ngày cán đích năm 2019

     Khen thưởng cho công nhân vượt qua hoàn cảnh khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

    Không chỉ như vậy hàng năm Công ty thực hiện nghiêm túc việc khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CBCNV nhằm đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe giúp phát hiện các vấn đề bất thường để có những biện pháp điều trị kịp thời và giúp Công ty có những kế hoạch bố trí công việc phù hợp với từng CBCNV theo từng vị trí công việc, đảm bảo an toàn cho người lao động. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra hiện nay thì Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đã và đang triển khai rất nhiều biện pháp tích cực để bảo vệ sức khỏe cho người lao động, duy trì mọi hoạt động SXKD, vận hành lưới điện liên tục an toàn và ổn định.

    Bên cạnh đó một số đơn vị trong Công ty tỉ lệ lao động nữ nhiều cũng là những khó khăn đối với Công ty trong việc phân công công việc phù hợp theo yêu cầu đặc trưng riêng của ngành điện. Vì vậy trong thời gian tiếp theo Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tiếp tục xây dựng các kế hoạch đào tạo cho phù hợp với yêu cầu thực tế của từng mảng công việc. Áp dụng các giải pháp sắp xếp lại cơ cấu tổ chức cũng như xây dựng quy định chi trả lương để đảm bảo công bằng cho CBCNV trong toàn đơn vị. Hy vọng với những cách làm quyết liệt, đổi mới và sự hợp tác đồng lòng của tập thể CBCNV, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công trong tương lai./.

                                                               Phương Thủy - P.Tổ chức & Nhân sự