Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    “Bữa cơm công đoàn” - Bữa cơm của gia đình

    01/09/2024 19:03

    “Bữa cơm công đoàn” là hoạt động thiết thực được Công đoàn khối cơ quan và Trung tâm thí nghiệm điện Thái Nguyên trực thuộc Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên triển khai, đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969 – 06/10/2024) và 70 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam (21/12/1964-21/12/2024). Chương trình nhằm tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động.

    Trưa ngày 30/8/2024, tại nhà ăn ca Công ty Điện lực Thái Nguyên, gần 150 đoàn viên công đoàn khối cơ quan và Trung tâm thí nghiệm điện Thái Nguyên đã có một trải nghiệm đáng nhớ khi cùng nhau tham gia "Bữa cơm Công đoàn" có trị giá 50.000 đ/suất nhưng vẫn rất đa dạng món ăn và chất lượng. Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí trưởng các phòng ban Công ty, sự tham gia từ cán bộ chuyên viên đến những công nhân thí nghiệm, công nhân lái xe, phục vụ - đều là những đoàn viên công đoàn.

    Ngay từ buổi sáng các chị em đã vui vẻ phân công nhau và tranh thủ chuẩn bị cho bữa ăn trưa, người kê bàn, người lau bát, người nhặt rau, người thái thịt… cứ tíu tít như đang chuẩn bị một bữa cơm cho gia đình lớn thực thụ.

    Chị em các đơn vị vui vẻ chuẩn bị cho “Bữa ăn công đoàn”

    Đồng chí Nguyễn Thị Thọ Bình - Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan cho biết: “Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tại Công ty hôm nay như một bữa cơm trong gia đình thật đầm ấm, vui vẻ - là hoạt động có nhiều ý nghĩa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, được Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai kịp thời và hiệu quả. Trong giai đoạn xã hội ngày một phát triển thì công việc cũng có những yêu cầu ngày một cao hơn có thể gây nên những áp lực công việc, vì vậy các đoàn viên công đoàn mong muốn được Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty tạo điều kiện cho các hoạt động tập thể nhằm cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tổ chức các bữa cơm công đoàn một cách thường xuyên hơn”.

    Đồng chí Nguyễn Thị Thọ Bình - Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan chia sẻ tại chương trình “Bữa cơm công đoàn”

    Một số đoàn viên Công đoàn thường ăn bữa trưa tại cơ quan chia sẻ: “Thường ngày suất ăn cũng khá ổn nhưng bữa cơm hôm nay đặc biệt hơn hẳn. Bữa cơm ngon miệng, chất lượng, thực đơn phong phú món ăn. Chúng tôi xin cảm ơn Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty đã tạo điều kiện, đồng hành cùng người lao động tổ chức bữa cơm chất lượng, giúp đoàn viên, người lao động có bữa ăn ngon, vui vẻ và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp công đoàn và lãnh đạo Công ty cho các hoạt động tương tự".

    CBCNV thưởng thức “Bữa cơm công đoàn” trong không khí vui vẻ, đoàn kết

    Qua chương trình này cũng là dịp để Ban Lãnh đạo Công ty gặp gỡ đoàn viên, người lao động, tạo nên bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của người lao động đối với cơ quan, đơn vị. Hơn thế nữa, đây cũng là dịp là để đoàn viên, người lao động được thưởng thức bữa ăn trưa trong không khí thân tình, trò chuyện, cùng nhau chia sẻ những kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, cũng như kinh nghiệm trong đời sống để giảm căng thẳng sau giờ làm việc, cùng nhau hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt công tác và nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Nguyễn Thị Hồng Trang - Phòng TCKT