Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ khẩn trương thay thế công tơ điện tử

    04/12/2021 11:10

    Điện lực Đồng Hỷ đang khẩn trương thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng đo xa tại 20 trạm biến áp của xã Văn Hán huyện Đồng Hỷ với số lượng công tơ điện tử 1 pha 2700 cái, công tơ 3 pha là 310 cái. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có 12.866 công tơ điện tử được treo trên lưới, đạt tỉ lệ 45,3%.

    Công tơ điện tử có chức năng đo xa được đưa vào vận hành đem lại hiệu quả thiết thực, công tác ghi chỉ số được đồng bộ tự động nhanh hơn nhiều so với ghi thủ công, sản lượng điện khách hàng được chốt tự động một cách chính xác, giảm sai sót nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số. Ưu điểm của công tơ điện tử là truyền dữ liệu về máy tính mà không phải đọc bằng mắt thường, chỉ số tiêu thụ hàng tháng đều được lưu lại trên hệ thống nên khi khách hàng có yêu cầu xem lại chỉ số các tháng trước đều có thể xem lại được

    Công nhân đội KDDV đang khẩn trương gá lắp và treo tháo cho kịp tiến độ kế hoạch được giao.

    Ông Trần Văn Hiền - xã Văn Hán cho biết: “Xã Văn Hán nói chung và gia đình tôi đang được Điện lực Đồng Hỷ lắp đặt thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có chức năng đo xa. Việc triển khai lắp đặt hệ thống công tơ điện tử và hệ thống đo xa cho thấy ngành Điện đang rất minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh”.

    Công tơ điện tử đã và đang khẳng định xu thế bằng các tính năng nổi trội, có khả năng đọc số liệu công tơ từ xa, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, từng bước hiện đại hóa lưới điện, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong ngành điện hướng tới sự hài lòng của khách hàng./.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ