Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực thành phố Sông Công phối hợp với ngân hàng và các tổ chức thu hộ thực hiện phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng và đặc biệt là hình thức thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hang

    27/04/2023 18:10

    Trong thời gian qua, việc chuyển đổi số trong tiêu dùng với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được người tiêu dùng, các hộ kinh doanh và các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Với nhiều lợi ích thiết thực, hiện có nhiều người dân ưu tiên lựa chọn xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch, mua sắm thông qua các phương tiện thanh toán điện tử như: Qua tài khoản ngân hàng và các ví điện tử của các tổ chức thanh toán …

    Nắm bắt được xu thế đó, dưới sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), Điện lực Thành phố Sông Công đã phối hợp với các ngân hàng và các tổ chức thu hộ thực hiện kế hoạch phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt: Phổi hợp với ngân hàng đến các điểm thu tiền thực hiện mở tài khoản trực tiếp cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là hình thức trính nợ tự động tiền điện qua tài khoản. Qua 3 tháng triển khai sâu rộng đến người dân, nhất là những khu vực xa trung tâm, việc di chuyển đi lại gặp nhiều hạn chế, người dân lại càng thấy rõ sự tiện lợi thiết thực của việc thanh toán điện tử qua tài khoản, từ đó tạo thành thói quen sử dụng thanh toán này trong giao dịch hàng ngày.

    Điển hình tại Điện lực TP Sông Công, nếu như trước đây hầu hết khách hàng đều thực hiện thanh toán tiền điện bằng tiền mặt vào ngày cố định tại các điểm thu, tính đến hết năm 2022 số khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng hình thực trích nợ tự động là 4.220 khách hàng, qua 3 tháng phối hợp với ngân hàng tăng cường thực hiện tuyên truyền vận động khách hàng đã thấy được sự tiện lợi của hình thức thanh toán này, tính đến hết tháng 3/2023 số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng hình thức trích nợ tự động đã tăng thêm 1700 khách hàng so với năm 2022.

    Chị Nguyễn Thị Hiền (phường Mỏ Chè, TP. Sông Công) chuyên viên kế toán của một công ty, chia sẻ: “Gia đình tôi ít người, ai cũng có công việc riêng rất bận rộn, nên thường chậm trễ trong việc thanh toán hóa đơn sử dụng điện trực tiếp. Qua tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình của CBCNV ngành điện và của ngân hàng tôi đã nhận thấy sự tiện ích của việc mở tài khoản để thanh toán, nhất là việc thực hiện thanh toán tự động tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Sử dụng hình thức thanh toán này, tôi không phải đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, đã không mất chi phí dịch vụ mà còn được khuyến mại. Các dịch vụ thanh toán của ngành điện hiện nay rất thiết thực, tiện lợi, giảm đáng kể công sức, thời gian đi lại đăc biệt là không sợ nhầm lẫn trong quá trình thanh toán”.

    Hình ảnh CBCNV Điện lực và Ngân hàng hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện tự động

    Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Giám đốc VietinBank chi nhánh Sông Công cho biết hiện nay ngân hàng có rất nhiều hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Người sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện tại các điểm giao dịch, mở tài khoản thanh toán; thánh toán bằng UNC, UNT, qua thẻ ATM, tải App thanh toán về điện thoại thông minh để thực hiện thanh toán Internet Banking; Mobile Banking, Đặc biệt là thực hiện hình thức thanh toán tiền điện, trích nợ tiền điện tự động qua tài khoản. Các dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng điện, mà còn giúp cho ngân hàng tăng khả năng cạnh tranh, quảng bá thương hiệu, thu hút thêm khách hàng mở tài khoản giao dịch, qua đó khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm, loại hình dịch vụ ngân hàng khác để tăng doanh thu và lợi nhuận.

    Hiện nay ngành điện đã số hóa thông tin sử dụng điện của các khách hàng trên website chăm sóc khách hàng, các khách hàng cần tra cứu thông tin sử dụng điện của mình chỉ cần nhập mã khách hàng sử dụng điện vào website chăm sóc khách hàng theo đường dẫn https://cskh.npc.com.vn là có thể biết thông tin, tình hình sử dụng và thanh toán tiền điện hàng tháng.

    Trong thời gian tới, ngành điện sẽ tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và hoàn thiện các nền tảng thanh toán trực tuyến; tăng cường kết nối giữa các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh nhằm đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện khuyến khích thanh toán trực tuyến đối với các khoản phí, lệ phí. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thói quen, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận, sử dụng các nền tảng thanh toán trực tuyến, nhất là người dân ở khu vực nông thôn.

    Điện lực TP Sông công phấn đấu đến hết năm 2023 đạt khoảng 99,5% số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong đó phần đấu số khách hàng thực hiện thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động qua tài khoản đạt 34% số khách hàng điện lực đang thực hiện bán điện.

              Bùi Khánh Sơn – ĐL Thành phố Sông Công