Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TX Phổ Yên: Hiệu quả từ việc lắp đặt và sử dụng điện mặt trời mái nhà

    26/10/2020 11:08

    Với mức đầu thư khoảng 70 triệu cho 5kW công suất, gia đình ông Trần Xuân Đức - Xóm Hắng, xã Hồng Tiến, TX Phổ Yên cho biết: Gia Đình ông đã đầu tư 02 hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tương đương 10kW cho nhà ở và khu nhà trọ gồm 15 phòng với mức đầu tư 150 triệu đồng.

    Hệ thống điện áp mái lắp đặt tại nhà ông Trần Xuân Đức, xóm Hắng, TX Phổ Yên

     Bộ hòa lưới lắp đặt tại gia đình ông Đức

    Qua 3 tháng lắp đặt và sử dụng, ông Đức cho biết hiện tại hệ thống ĐMTMN đã cung cấp điện đủ cho nhu cầu sinh hoạt và khu nhà trọ của gia đình ông. Ngoài ra, mỗi tháng gia đình ông còn bán lại cho ngành điện khoảng 2.800kW/tháng do sử dụng không hết. Theo tính toán của ông Đức thì sau khoảng 5 năm gia đình sẽ thu hồi lại vốn đầu tư ban đầu. Đây là một lựa chọn mới đối với khách hàng, sử dụng điện năng lượng sạch vừa góp phần bảo vệ môi trường, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ đồng thời tạo nguồn thu nhập thụ động hàng tháng do được lắp đặt hệ thống công tơ 2 chiều nên phần năng lượng không sử dụng hết được chuyền lên lưới điện và bán lại cho ngành điện.

    Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TX đã có 18 khách hàng lắp đặt, sử dụng ĐMTMN. Sản lượng điện phát trên lưới khoảng trên 22.000kWh/tháng. Điện lực TX Phổ Yên sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc lắp đặt, vận hành ĐMTMN, khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu, lắp đặt hệ thống ĐMTMN đều được Điện lực TX hỗ trợ công tác tư vấn, kỹ thuật lắp đặt, đấu nối, nghiệm thu, bảo trì bảo dưỡng. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng thông tin về khả năng hấp thụ nguồn ĐMTMN tại các khu vực để các nhà đầu tư, khách hàng xem xét vị trí, quy mô, công suất, công nghệ, kỹ thuật lắp đặt đầu tư hệ thống cho phù hợp; Đánh giá hiệu quả đầu tư, sử dụng của hệ thống. Các nhà cung ứng cam kết cung cấp, lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà đảm bảo chất lượng, tiến độ./.

                                                          Đinh Ngọc Bảo - Điện lực TX Phổ Yên