Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thư ngỏ của EVNNPC đến khách hàng về việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà

    18/07/2019 16:14

    Trước tiên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã cùng hợp tác với ngành điện để thực hiện tốt chủ trương của Nhà nước về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

     

    Hiện nay, Chính phủ đã có chủ trương khuyến khích người dân lắp đặt các hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để sử dụng và có thể bán lại phần điện dư cho ngành điện, ban hành theo Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg và Quyết định số 02/2019/QĐ-TTg. Với giá điện mặt trời là 9,35 UScents/kWh, việc ký hợp đồng và thanh toán tiền điện đã được các Công ty Điện lực của EVNNPC triển khai. 

    Theo dự báo, tình hình nắng nóng sắp tới sẽ còn tiếp tục và diễn biến phức tạp nên sẽ có thời điểm hệ thống nguồn điện quốc gia phải huy động hết công suất để duy trì việc cung cấp điện. Giải pháp tốt nhất trong giai đoạn này là tăng cường việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tránh lãng phí. Bên cạnh đó, hiện nay, giải pháp tự cung cấp điện một phần bằng nguồn năng lượng mặt trời (hay còn gọi là điện mặt trời) đang nhận được nhiều sự quan tâm và đang là xu hướng phát triển của thế giới, vì:

    - Đây là nguồn năng lượng tái tạo, vĩnh cửu, không bị cạn kiệt như nguồn năng lượng hóa thạch: than đá, dầu mỏ, …;

    - Giúp tiết kiệm một phần chi phí tiền điện do không phải sử dụng nguồn điện lưới, ngoài ra còn có thể bán phần điện dư không sử dụng hết cho ngành điện đối với các hệ thống điện mặt trời nối lưới;

    - Không tốn chi phí vận hành, chi phí bảo trì thấp;

    - Thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, trong quá trình vận hành không gây ra tiếng ồn và khói bụi.

    Theo tài liệu khảo sát lượng bức xạ mặt trời của các tỉnh ở phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) bình quân trong năm có chừng 1800 đến 2100 giờ nắng. Trong đó, tiềm năng điện mặt trời tốt nhất ở các vùng Tây Bắc gồm các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai…. và vùng Bắc Trung bộ gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…. có năng lượng mặt trời khá lớn. Mật độ năng lượng mặt trời biến đổi trong khoảng 300 đến 500 cal/cm2.ngày. Số giờ nắng trung bình cả năm trong khoảng 1800 đến 2100 giờ. Như vậy, các tỉnh thành ở miền Bắc nước ta đều có thể sử dụng hiệu quả, Quý khách hàng có thể liên hệ với các nhà cung cấp lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để tìm hiểu và lắp đặt phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình.

    EVNNPC rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của Quý khách hàng trong việc sử dụng nguồn điện mặt trời, nhằm tiết kiệm chi phí sử dụng điện cho gia đình và góp phần chung tay thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tái tạo bền vững của Chính phủ. 
    Mọi thông tin chi tiết Quý khách hàng có thể kết nối với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua số Tổng đài: 19006769 (thường trực 24/24 giờ hàng ngày).

    Trân trọng kính chào./.

     Theo Trung tâm chăm sóc khách hàng