Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Giai đoạn 2014 - 2023

    Giai đoạn 2014-2023: Thích ứng - Hội nhập - Phát triển bền vững

    Công ty Điện lực Thái Nguyên bước sang một giai đoạn mới với tinh thần phục vụ khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Từng bước thực hiện các mục tiêu lớn mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và tỉnh Thái Nguyên đặt ra.

    1. Giai đoạn 2014-2018: Dịch vụ khách hàng và Ứng dụng Công nghệ
    • Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có những đột phá quan trọng trong Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Điểm nhấn quan trọng nhất là năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng” từ năm 2013 đã tạo tiền đề quan trọng cho các năm tiếp theo. Năm 2014 triển khai toàn bộ hoá đơn điện tử, khi đó Công ty Điện lực Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên của tỉnh triển khai hình thức này. Trong giai đoạn này đã hoàn thiện hệ thống phòng giao dịch khách hàng tại Công ty và các Điện lực, thực hiện cải cách thủ tục hành chính nội bộ và chủ động cung cấp thông tin trong giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo phương châm Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát; Xây dựng hệ thống đo đếm điện tử, đo đếm từ xa từng bước đáp ứng lộ trình phát triển lưới điện thông minh. Nổi bật trong giai đoạn này là năm 2015 triển khai đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và triển khai ứng dụng hệ thống đo xa tự động thu thập, giám sát thông số vận hành lưới điện hạ thế, phục vụ công tác quản lý điều hành kinh doanh điện năng” đã đạt giải thưởng VIFOTEC vào tháng 8/2017 tại Hội thảo “Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
    • Là một trong những đơn vị luôn tích cực và tiên phong đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào tất cả các khâu trong hoạt động SXKD với mục tiêu tăng năng suất lao động, hiệu suất công việc, giai đoạn này nhiều ứng dụng công nghệ mới được ứng dụng như: phần mềm ghi chỉ số online sử dụng gậy camera và máy tính bảng; phần mềm chấm nợ online thông qua thẻ khách hàng tích hợp mã QRcode; phần mềm giám sát điều khiển đóng cắt từ xa các recloser, LBS trên lưới điện trung áp; phần mềm kiểm tra đường dây và TBA online lại hiện trường; Ứng dụng flycam, camera nhiệt kiểm tra phát hiện sự cố trên lưới điện; Sử dụng các chương trình phần mềm để tính toán độ tin cậy lưới điện, tự động nhắn tin thông báo lịch sửa chữa, lịch ngừng giảm cung cấp điện tới khách hàng sử dụng điện…
    • Năm 2018 hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều khiển xa, vận hành 12/12  TBA 110kV không người trực; xây dựng hệ thống mạch vòng lưới điện trung thế đảm bảo ổn định cung cấp điện.
    1. Giai đoạn 2019 đến 2023: Chuyển đổi số
    • Trên cơ sở các ứng dụng công nghệ vào SXKD của giai đoạn trước, sẵn có hệ thông cơ sở dữ liệu đã được thu thập bới các chương trình phần mềm tạo điều kiện thuận lợi và là tiền để triển khai chuyển đổi số, làm việc trên môi trường số. Số hoá các quy trình và ứng dụng chữ ký số điện tử vào các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, kỹ thuật an toàn, Tài chính kế toán, Đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ… Đã số hóa 100% hợp đồng mua bán điện, cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; triển khai sửa chữa, đấu nối và vệ sinh điện hotline không cần cắt điện; triển khai ứng dụng hiện trường trên smartphone, thiết bị đo nhiệt, xây dựng hệ thống mạch vòng đa chia, đa nối, điều khiển đóng cắt từ xa cho hệ thống lưới điện thông minh.
    • Đồng hành với Công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, tháng 6 năm 2022 đơn vị đã phối hợp với UBND tỉnh, sở Thông tin truyền thông, EVN, EVNNPC đưa các dịch vụ tiện ích về điện, tích hợp trên nền tảng Thái Nguyên ID và là đơn vị tiên phong trong 63 tỉnh thành được Tập đoàn điện lực Việt Nam và tỉnh ghi nhận.
    • Là điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI, Thái Nguyên là điểm lựa chọn dừng chân của hàng trăm dự án công nghiệp công nghệ cao. Để đáp ứng nhu cầu về điện của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, giai đoạn này ngành điện tiếp nối việc ứng dụng công nghệ trong giai đoạn trước, xây dựng các TBA 110kV không người trực và hệ thống mạch vòng lưới điện trung thế, phát triển lưới điện thông minh nhằm nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện.
    • Tiếp nối việc cấp điện cho KCN Yên Bình, đặc biệt là cho Tập đoàn SAMSUNG và các nhà máy phụ trợ, từ năm 2013 đến nay ngành điện đã thực hiện đầu tư phát triển lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư 2.318,4 tỷ đồng. Xây dựng mới 9 TBA 110kV, Xây dựng mới và cải tạo 103,08 km đường dây 110kV để cấp điện cho các KCN Yên Bình (huyện Phổ Yên); KCN Điềm Thụy (huyện Phú Bình) và KCN Sông Công; các dự án 110kV Đại Từ, Sông Công II, Yên Bình 8, Định Hóa, Đa Phúc... Bằng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng điện, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã và đang đáp ứng nhu cầu phụ tải cũng như chất lượng điện cho các KCN, được lãnh đạo tỉnh và khách hàng tin tưởng và đánh giá cao sự nỗ lực của Ngành điện đảm bảo nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế tăng trưởng đột biến của tỉnh.
    • Song song việc đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phụ tải của các KCN, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đã tích cực đầu tư và mở rộng hệ thống lưới điện trung hạ áp với tổng mức đầu tư 2.424 tỷ đồng, trong đó xây dựng mới 828 km đường dây trung áp; 1653 km đường dây hạ áp; Xây dựng mới 1.380 TBA với tổng dung lượng 447.905 kVA.
    • Với hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện năng hiện có 16 TBA 110kV không người trực nâng tổng công suất toàn tỉnh 2141 MVA; trên 11 nghìn km đường dây các loại; gần 2500 TBA phân phối. Bình quân mỗi năm cung cấp trên 5 tỷ kWh điện thương phẩm ổn định, an toàn và liên tục cho trên 400 nghìn khách hàng, là 1 trong 10 đơn vị có thương phẩm lớn nhất trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Trong giai đoạn này (2014-2023) tổng thương phẩm là 43,3 tỷ kWh, tăng trưởng 3,8 lần so với 10 năm trước (2004-2013) có thể thấy sự phát triển vượt bậc về kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc đổi mới quản trị doanh nghiệp, thay đổi về mô hình tổ chức; xây dựng nhiều quy định mới nhằm phát huy tính chủ động, tính năng động, tính sáng tạo của tập thể CBCNV. Và một điều đáng trân trọng thể hiện rõ nhất sự thay đổi trong tư duy, từ đội ngũ lãnh đạo đến CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên đó là một tinh thần cầu thị, tích cực, khẩn trương, quyết liệt trong hoạt động SXKD của đơn vị.