Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    “Hạnh phúc là sẻ chia - Cho đi là ở lại”

    15/01/2020 09:06

    Ngày 11, 12/1/2020, Công đoàn Công ty và Công đoàn khối cơ quan Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) do các đồng chí Lãnh đạo Công ty và đoàn viên công đoàn Công ty phối hợp thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” tại 05 xã thuộc Huyện Võ Nhai và chương trình từ thiện “Xuân Yêu thương - Tết Canh tý 2020” dành cho học sinh tại điểm trường Làng Mè trường Mầm non Phúc Lương, Huyện Đại Từ, Tỉnh Thái Nguyên.

    Cứ mỗi dịp sắc xuân tràn ngập trên mọi nẻo đường, ngõ phố, các đơn vị trong toàn ngành điện nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng tổ chức rất nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho những mảnh đời kém may mắn, người già không nơi nương tựa, các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

    Với thông điệp “Đem đến cho các em nhỏ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn một cái tết đầm ấm, ý nghĩa”, thay mặt cho CBCNV Công ty, đoàn từ thiện do đồng chí Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc PC Thái Nguyên; đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty và các đ/c trong đoàn công tác đã trực tiếp trao tặng 200 suất quà bằng tiền mặt cho các hộ nghèo tại 5 xã khó khăn của huyện Võ Nhai là xã Vũ Chấn, Sảng Mộc, Liên Minh, Bình Long và 40 hộ nghèo của xóm Ba Nhất - xóm nghèo nhất xã Phú Thượng, mỗi suất quà trị giá 500.000đ. Tổng số tiền PC Thái Nguyên thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” tại huyện Võ Nhai là 100 triệu đồng.

     

    Với tinh thần yêu thương là sẻ chia, ngày 11/1/2020, Đoàn từ thiện Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên đã trao tặng cho điểm trường Làng Mè thuộc trường Mầm Non Phúc Lương, huyện Đại Từ 01 chiếc ti vi, 02 bộ đồ chơi ngoài trời, 45 phần quà cho các cô giáo và các em học sinh của điểm trường. Ngoài ra, Điện lực Đại từ cũng đã ủng hộ điểm trường 300kg gạo. Nhân dịp này đoàn cũng đến tận nơi để thăm hỏi, động viên và trao nhiều phần quà thiết thực ý nghĩa là những chiếc chăn ấm, đệm, nồi cơm điện, bếp ga…cho 04 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phúc Lương đó là các gia đình Bà Đào Thị Đàn, ông Triệu Văn La, ông Lý Văn Tuyến, Bà Đào Thị Lai. Tổng trị giá thực hiện chương trình “tết ấm tình thương” là gần 40 triệu đồng.

     PC Thái Nguyên tặng quà cho cô và trò điểm trường Làng Mè thuộc trường Mầm Non Phúc Lương, huyện Đại Từ

     Đoàn từ thiện PC Thái Nguyên thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Triệu Văn La Xã Phúc Lương, Huyện Đại Từ

     Thăm hỏi và tặng quà cho bà vợ Ông La

     Thăm hỏi nhà bà Đào Thị Đàn, Xã Phúc Lương, Huyện Đại Từ

    Những phần quà trên chứa đựng những giá trị thiện lành và thông điệp yêu thương do CBCNV Công ty đã được chuyển đến tận tay các gia đình, các em nhỏ trong một chương trình từ thiện thực tế nhân dịp tết Canh tý 2020. Những hình ảnh mà chúng tôi ghi lại chỉ là một phần nhỏ được cảm nhận sau bài viết. Còn với những điều được tiếp xúc, được trải nghiệm thì những chuyến đi thực tế thế này là rất cần cho mỗi cá nhân, cho những đơn vị mong muốn làm từ thiện.

    Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Gái nhân dịp tết đến xuân về.

     Đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Gái, ở Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên.

    Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi. Từ thiện là không phải dừng lại ở vật chất mà là những món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa của tập thể CBCNV PC Thái Nguyên chúng tôi muốn gửi gắm, sẻ chia. PC Thái Nguyên tin tưởng rằng những tình thương này sẽ luôn hiện hữu để lan tỏa, đem lại hơi ấm cho các mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, bất hạnh./.

    Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự