Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chi đoàn Điện lực Đại Từ hưởng ứng chương trình hành động nhân tháng thanh niên năm 2020

    26/03/2020 15:09

    Chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập đoàn TNCS HCM (26/03/1931-26/03/2020) và thành công Đại hội Chi bộ Điện lực Đại Từ. Ngày 24/03/2020, 25 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Chi đoàn Điện lực Đại Từ đã ra quân hưởng ứng chương trình hành động “Thực hiện các biện pháp giảm tổn thất điện năng, giải phóng hành lang, chỉnh trang lưới điện tại đường dây 0,4 kV và TBA Na Hang xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ”.

    Các công việc được các ĐVTN triển khai thực hiện gồm: Tăng cường xử lý tiếp xúc các điểm lèo, dây trung tính trên đường dây 0,4 kV để đảm bảo điện áp cuối nguồn cho khách hàng; Kiểm tra niêm phong các công tơ đo đếm điện, dồn hộp công tơ, bó gọn dây trên cột điện; Chặt cây, giải phóng hành lang đường dây hạ thế; Phối hợp các nhà mạng chỉnh trang dây cáp viễn thông; Sơn lại số cột điện toàn bộ đường dây.

     Các đoàn viên thực hiện phân công nhiệm vụ trước khi triển khai chương trình

    Trong ngày ra quân đầu tiên, Chi đoàn Điện lực Đại Từ đã xử lý được gần 100 điểm tiếp xúc trên đường dây 0,4 kV, phát hiện các điểm dây dẫn bị tổn thương để khắc phục nâng cao chất lượng điện áp. Trên đường dây cũng có nhiều công tơ chưa được dồn hộp và dây về của khách hàng cũng như dây của các nhà mạng viễn thông, Chi đoàn cũng phối hợp chỉnh trang, khắc phục đảm bảo mỹ quan chung cũng như đảm bảo an toàn trong cấp điện.

     Gần 100 điểm tiếp xúc được xử lý và tăng cường kẹp cáp để nâng cao chất lượng điện và giảm tổn thất

     Hiện trạng hòm công tơ và dây dẫn trước khi dồn hộp tại TBA Na Hang

     Tất cả hệ thống đo đếm công tơ điện đã được kiểm tra và niêm phong theo đúng quy định

    Trạm biến áp Na Hang xã Mỹ Yên là một trạm có tổn thất cao 12,48%, Điện lực Đại Từ đã dùng rất nhiều giải pháp để giảm tổn thất điện năng, tuy nhiên do đường dây dài, một số thiết bị đã cũ, lão hóa dẫn đến điện áp cuối đường dây thấp và làm tổn thất điện áp tăng cao. Chi đoàn sẽ cố gắng thực hiện các biện pháp để nhằm làm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng của trạm xuống dưới 10%.

    Được biết Điện lực Đại Từ là một trong những Điện lực tiêu biểu, là điểm sáng của Công ty Điện lực Thái Nguyên về mọi mặt trong hoạt động SXKD, đặc biệt là công tác chỉnh trang lưới điện và TBA. Đã có 226/226 TBA (đạt 100%) được chỉnh trang gọn đẹp, đảm bảo mỹ quan, dễ dàng trong thao tác, quản lý. Ứng dụng mạnh mẽ CNTT, nổi bật là công tác số hóa toàn bộ hồ sơ khách hàng. Những kết quả đã đạt được của Điện lực Đại Từ có một phần đóng góp trí tuệ, công sức không nhỏ của lực lượng ĐVTN./.

     Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ